Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận nhục nhã trên sân nhà, Juventus chìm sâu xuống nửa cuối BXH

Thứ Sáu 24/09/2010 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Palermo đang khủng hoảng trầm trọng (không thắng trận nào từ đầu mùa giải trên mọi mặt trận) mà lại được thi đấu trên sân nhà Olimpico, thế nhưng Juventus lại bị đối thủ hạ gục bằng tỷ số thuyết phục 1-3. Thậm chí, nếu Iaquinta không tìm được bàn danh dự vào những phút cuối thì "Bà đầm già" đã phải chịu cảnh trắng tay tuyệt đối: 0 điểm, 0 bàn thắng.

Niềm tin vào sự phục hưng của Juve vừa mới được nhen nhóm sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Udinese hồi cuối tuần trước đã ngay lập tức tắt ngóm. Vẫn biết Palermo không phải thuộc diện tầm thường nhưng thực sự, Juve đã chơi một trận quá tồi. Thế là sau một trận, vị thế của hai HLV đã đảo ngược. Với thắng lợi đầu tay, Delio Rossi tạm thời vượt qua sức ép ngàn cần trong khi Luigi Del Neri lại phải giơ đầu đón nhận hàng loạt chỉ trích. Một Juve hùng mạnh là thế, được tăng cường lực lượng đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, vậy mà giờ đây đang xếp tận thứ 15, chỉ kém nhóm cuối bảng có vài điểm mong manh.

Juventus chịu nhục trên sân nhà

Tiếp đón Palermo, đội chủ nhà giữ nguyên đội hình xuất phát như trận đấu với Udinese. Nhưng cả Del Piero, Quagliarella, Pepe hay Krasic đều bị lu mờ trước Javier Pastore, gương mặt trẻ của Palermo hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải này. Tiền vệ người Argentina chính là đầu tàu của một Palermo thi đấu đầy tự tin tại sào huyệt của đối thủ. Ngay phút thứ 2, đội khách bất ngờ mở được tỷ số. Pinilla và

Ilicic bật tường đẹp mắt, xé toang hàng phòng ngự Juve. Ilicic là người dứt điểm cuối cùng nhưng Storari đã chơi xuất sắc. Bóng bật ra và Pastore ập vào sút bồi, làm tung lưới đội chủ nhà.

Với trọng trách tổ chức lối chơi, Pastore đã thi đấu thực sự ấn tượng. Anh cầm bóng tốt, chuyền chính xác nhưng để có thêm bàn thắng, không hề đơn giản. Trong khi đó, Juve phải rất chật vật mới giành được quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, họ lại thiếu sắc sảo trong những pha phối hợp cuối cùng dù Del Piero, Krasic rất tích cực di chuyển để tạo ra cơ hội. Phút 38, Del Piero thực hiện cú sút phạt cực kỳ hiểm hóc từ cánh trái và Sirigu đã chơi xuất sắc, tung người đẩy bóng đi vọt xà ngang. Vài phút sau, Palermo đáp trả mạnh mẽ.

Pastore khéo léo loại bỏ Motta trong vòng cấm rồi đặt lòng về góc xa. Storari đã bị hạ gục nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Del Piero nã đạn từ cự ly hơn 20m, đưa bóng dội vào xà ngang trong sự tiếc nuối của hàng chục nghìn khán giả trên sân. Sau giờ nghỉ, HLV Del Neri thay Quagliarella và Pepe, hai cầu thủ chơi kém cỏi nhất, bằng Amauri và Iaquinta với hy vọng, hàng công sẽ cải thiện đáng kể. Đúng là, Juve đã tạo được nhiều sức ép hơn song hiệu quả cuối cùng vẫn chưa thấy đâu. Phút 62, khó khăn chồng chất khó khăn với Juve. Từ chếch bên góc trái của khu vực 16m50,

Pastore tung chân sút mu lai má, buộc Storari phải trổ tài nhưng đến pha đá nối của Ilicic thì thủ môn này đành chịu bó tay. Trái bóng đập vào cột dọc rồi đi vào lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không nản chí, Juve vẫn chơi miệt mài hòng làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong những phút còn lại. Song "lực bất tòng tâm". Thậm chí, 5 phút trước khi hết trận, mành lưới của Juve rung lên lần thứ 3 sau cú đá phạt đẹp mắt của Bovo. Đến lúc này, Juve mới tìm được phương cách làm nên bàn thắng. Iaquinta bật cao đón đường tạt bên cánh phải của đồng đội và đánh đầu chính xác. Nhưng tất cả đã quá muộn màng và đó chỉ là bàn danh dự của Juve mà thôi. Vậy là, đội bóng thành Turin lại chịu thêm một kết quả đáng thất vọng nữa và nếu không có sự cải thiện trong thời gian tới thì Del Neri nhiều khả năng sẽ trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Serie A mùa này.

Đội hình thi đấu
Juventus: Storari, Motta, Bonucci, Chiellini, Grygera, Marchisio, Melo, Krasic, Pepe (Amauri 46'), Quagliarella (Iaquinta 46'), Del Piero (Aquilani 61')
Palermo: Sirigu, Caasani, Munoz, Bovo, Balzaretti, Bacinovic (Rigoni 77'), Migliaccio, Nocerino, Pastore (Darmian 90'), Ilicic, Pinilla (Abel Hernandez 68')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X