Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận choáng váng, Calisto trách Philippines dựng "xe bus hai tầng"

Chủ Nhật 05/12/2010 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Nếu một đội bóng như Philippines mà giành chức vô địch thì thật đáng lo ngại", HLV Calisto không ngần ngại thốt lên như vậy khi nhìn nhận lại cú sốc thất bại 0-2 của ĐTVN.

"Hôm nay đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, chúng tôi không mắc lỗi lầm gì mà chỉ bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mà thôi. Tôi xin gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết sức mình cho đến tận những phút cuối cùng.

Không khó để các bạn nhận ra thế trận trong ngày hôm nay, chỉ có một đội chơi bóng, đó là đội tuyển Việt Nam. Philippines đã đặt xe bus hai tầng trước khung thành, tất cả mọi đường bóng đến khu vực cầu môn của họ đều bị phá ra.

HLV Calisto “vái” lối chơi tử thủ của Philippines

Tôi không đồng ý với cách chơi bóng như vậy, họ đặt 8 cầu thủ trước cầu môn nhà. Có thể, sẽ có một đội bóng giành chiến thắng bằng cách như vậy nhưng đó là lối chơi theo tôi là không đúng đắn.

Tôi lo ngại một đội bóng như Philippines giành chức vô địch. Nếu như vậy sẽ chẳng tốt nào cho bóng đá cả. Trong vòng 10 năm trở lại đây, tôi nghĩ Philippines là một trong những đội bóng chơi phòng ngự tốt nhất Đông Nam Á", HLV Calisto phàn nàn.

Song song với việc chê đối thủ chơi không đẹp, HLV Calisto không hề trách cứ các học trò bởi những sai lầm cá nhân, ngay cả trong hai tình huống dẫn đến các bàn thua. Ông nói: "Suốt 90 phút thi đấu, việc mắc sai lầm là khó tránh khỏi. Tôi không có gì phàn nàn về các cầu thủ cả. Nếu có phàn nàn thì chỉ là phàn nàn tôi mà thôi. ĐTVN hôm nay chơi tấn công nhiều, mọi chỉ cố chúng ta hôm nay đều hơn hẳn đối thủ. Có lẽ tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐTVN lên tới 70 hoặc 80% trong khi của Philippines chỉ là 20 hoặc 30%.

Tôi đã nói với các cầu thủ trước khi trận đấu này diễn ra rằng Philippines chơi phòng ngự rất tốt. Nếu hôm nay ĐTVN ghi được một bàn thắng thì trận đấu có thể đã khác.Trận trước, ĐTVN tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, bỏ lỡ một số và cũng ghi được 7 bàn thắng nhưng trận này thì không. Với một hàng tiền đạo như vậy, tôi nghĩ không nên phàn nàn gì về các cầu thủ. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ Philippines, hôm nay họ đã chơi bóng rất tích cực".

Trái ngược với quan điểm của HLV Calisto, HLV Simon Mc Menemy của đội tuyển Philippines cho rằng chiến thắng 2-0 thuộc về đội bóng của mình là hoàn toàn xứng đáng.

"Hôm nay các cầu thủ chúng tôi đã chơi bóng hết sức cần mẫn, kết quả như vậy là hoàn toàn xứng đáng với chúng tôi. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã xác định được rằng ĐTVN sẽ chơi tấn công, chính vì thế, ngay từ đầu, toàn đội đã phải hết sức tập trung trong phòng ngự. Toàn đội đã làm việc hết sức vất vả. Tuy nhiên, sau bàn thắng đầu tiên, chúng tôi không muốn dừng lại mà tiếp tục tấn công, chúng tôi đã làm rất tốt phần việc của mình. Philippines là một đội bóng mới hoàn toàn, từ chiến thuật đến thể lực, bài tập của chúng tôi cũng đơn giản chứ không có gì cầu kỳ cả.

Trong trận đấu này, thể lực các cầu thủ Philippines tốt, tinh thần thi đấu cũng fair-play, tạo ra được nhiều cơ hội và điều quan trọng là chúng tôi đã tận dụng được cơ hội ghi bàn. Tôi có một số điều không hiểu là trong hiệp 2 chúng tôi có một thẻ vàng không đáng có. Tôi không muốn nói trọng tài sai nhưng nếu quyết định không đúng thì sẽ làm hỏng trận đấu. Dù sao tôi cũng xin lỗi trọng tài về những hành động của mình trong trận đấu. Hiện nay, chúng tôi mới có 1 trận thắng, đang có 4 điểm và như thế là chưa đủ. Chúng ta chưa thể nói gì về những trận đấu sắp tới nhưng mục tiêu của Philippines là giành thành tích cao tại giải này.

Nhân đây tôi cũng muốn nói một điều, sau trận đấu tôi đã bắt tay HLV Calisto nhưng ông ấy không hợp tác. Tôi hiểu tâm trạng của HLV Calisto khi ĐTVN thua trận nhưng hành động đó không tốt cho lắm".
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X