Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài học của SLNA: “Bóng đá vì dân thì dân sẽ đến”

Thứ Ba 16/04/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tượng khán giả Nghệ An “phủ vàng” các khán đài không làm ai quá bất ngờ, nếu như chịu khó liên kết các trận đấu gần đây có sự tham dự của SLNA.

1.Vòng 3, dù trời mưa nhưng vẫn có hàng nghìn CĐV đội mưa ngồi theo dõi trận SLNA-B.BD. Vòng 4, CĐV SLNA biến sân Hàng Đẫy thành chảo lửa thành Vinh giữa lòng Thủ đô, và vòng 5 vừa qua, lần đầu tiên sau 20 năm, sân Vinh mới lại bị “vỡ” vì khán giả quá đông so với sức chứa của sân.

Khán giả bắc thang để trèo vào sân Vinh ở trận SLNA-XMXT.SG vừa qua
Khán giả bắc thang để trèo vào sân Vinh ở trận SLNA-XMXT.SG vừa qua

Đây cũng là là chủ đề “nóng” của người dân xứ Nghệ trong ngày hôm qua, khi đâu đâu cũng thấy mọi người bàn tán, thảo luận về sự cố “vỡ” cổng số 6 sân Vinh, và kèm theo đó là sự so sánh về thời hoàng kim tưởng như chỉ còn trong ký ức người hâm mộ đội bóng.

Chiều qua, đã có rất nhiều khán giả lớn tuổi đến khu vực khán đài B sân Vinh để thảo luận, bàn tán về sự việc nói trên. Ông Nguyễn Huy Tưởng (TP.Vinh) kể ngay: “Trận SLNA-XMXT.SG có thể nói giống như trận đấu giữa SLNA với Đồng Tháp ngày xưa, vẫn là bữa trời mưa nhiều người không thể chen vào ngồi được dù có vé hay không. Trận đó tôi nhớ như in không một khán giả nào không ướt hết như chuột lột. Bây giờ chứng kiến trận đấu SLNA-XMXT.SG, tôi có cảm giác như thế”. 

Trong khi đó, anh Hùng, 40 tuổi, cũng ở TP.Vinh, cho hay: “Sân Vinh thời xưa nếu gặp các đối thủ như CAHN, Đồng Tháp, Thể Công, TP.HCM khán giả không ngại mưa nắng đều đầy sân và luôn quá tải, nhiều trận đã vỡ cả cổng. Nguyên nhân là thời đó SLNA chơi nhiệt huyết, cống hiến vì khán giả và mùa giải năm nay họ thể hiện đúng như thế, bóng đá vì nhân dân thì dân sẽ đến sân mà thôi”.

2. Và chỉ có ở sân Vinh mới có hiện tượng giá vé phát hành khán đài C, D chỉ 20.000đ, và nếu học sinh sinh viên xuất trình đầy đủ thẻ thì được vào sân miễn phí. Tuy nhiên, ở trận SLNA-XMXT.SG vừa rồi, vẫn có học sinh, sinh viên phải mạo hiểm vào sân bằng cách trèo thang với giá... 20.000đ, bởi họ không có vé để mua, cho dù phe vé đã đẩy lên gấp 10 lần giá gốc.

Nếu ở nơi khác thì trong trường hợp không thể có vé vào sân CĐV có thể lựa chọn về xem truyền hình trực tiếp trận đấu, nhưng người dân ở đây thì không. Thay vào đó, họ vẫn ở lại sân cho dù giờ thi đấu đã bắt đầu, và tìm cách mọi cách để có thể theo dõi trận đấu trực tiếp trên sân.

Sau khi kết thúc trận SLNA-XMXT.SG, BTC sân Vinh và tiểu ban an ninh đã tổ chức họp “nóng” về sự việc xảy ra ở khu vực cổng số 6. Hôm qua, BTC sân đã có biên bản đánh giá sự việc, lên kế hoạch khắc phục sự cố đã xảy ra và rút kinh nghiệm cho những trận đấu sắp tới.

3. Ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH SLNA, giải thích: “Trước hết BTC sân Vinh không thể tự quyết định được khán giả đến sân đông hay không, mà phụ thuộc vào yếu tố đội bóng đang thi đấu thăng hoa thì họ sung sướng đi xem. SLNA mùa bóng năm nay đá tốt, đang chưa thua trận nào, đá đẹp và có cảm xúc nên dân tự họ tìm đến thôi. Còn nếu đội đá bết bát thì có tìm mọi cách cũng không kéo họ đến sân được. Đó là điều tất yếu”.

Về sự việc “vỡ” cổng số 6, ông Chiêm giải thích: “Phải nói thật rõ là sự việc chiều 14/4 không phải là vỡ sân, thứ nhất là kết cấu của cổng số 6 được xây dựng dành cho xe cứu thương, cứu hỏa vào sân nên có thể đi thẳng xuống đường piste.

Khi BTC quyết định mở cửa cho một số khán giả có vé và cả các bạn sinh viên đi vào thì bởi kết cấu của cửa số 6 đặc thù như thế, nên lúc bị mở toang ra thì lượng người ùn ùn kéo vào và mới xảy ra hiện tượng xô đẩy, nhưng khán giả nhanh chóng lên khán đài ổn định, không ảnh hưởng đến trận đấu. Tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của BTC. Về lực lượng an ninh, chúng tôi khẳng định hôm 14/4 BTC huy động quân số đông gần 300 chiến sỹ nên đảm bảo cho trận đấu diễn ra rất an toàn”.

Trong cuộc họp hôm qua, BTC sân Vinh cũng đã lên phương án chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới, trong đó có việc gia cố lại cổng số 12, cổng số 6 và làm hàng rào trên cao để tránh hiện tượng khán giả làm vỡ cổng hoặc leo trèo vào sân bằng thang hay bằng dây. Bên cạnh đó, BTC sẽ có biện pháp hạn chế với lực lượng CĐV ở khán đài dành cho sinh viên, học sinh bằng cách bán vé để kiểm soát số người vào sân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X