Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bài 9: Genoa - Giấc mơ vượt mũ môn hóa rồng

Thứ Năm 13/08/2009 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa giải thành công trên cả mong đợi, Genoa đang hướng tiếp với những tham vọng mới. Những động thái trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đang cho thấy đội bóng thành phố cảng Genova đang làm tất cả để hiện thực hóa giấc mơ "Cá chép hóa rồng".

Bài 8: Inter - Tất cả cho Champions League


Từng 9 lần giành Scudetto nhưng
Genoa quả là đội “phú quý giật lùi” khi thành tích của đội ngày càng đi xuống kể từ năm … 1937 (khi họ giành chiếc cúp quốc gia Italia, danh hiệu cao quý cuối cùng tính đến thời điểm này).   

Genoa đang ngày càng thể hiện những tham vọng lớn

Họ cứ “vạ vật” ở nhóm những đội bóng thuộc diện trung bình của Serie A và việc “lên lên xuống xuống” Serie A đã trở thành chuyện thường tình. Năm 1995, Genoa lại một lần nữa "hạ cánh" xuống Serie B và ở đó liền 10 năm. Đến năm 2005, họ giành chức vô địch, đồng nghĩa với chiếc vé trở lại Serie A. Song, thảm họa đã đến sau khi Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Italia phát hiện ra rằng họ đã "mua" các cầu thủ Venezia trong một trận đấu của giải năm đó (Genoa thắng 3-2). Một bản án kỷ luật nặng nề đã đẩy Genoa xuống tận Serie C.

Sự chờ đợi của các cổ động viên Genoa đến cái ngày “người khổng lồ thức giấc” đã quá lâu. Nhưng rồi thì sự chờ đợi tưởng như sẽ kéo dài trong vô vọng đó cuối cùng đã kết thúc. Trận hòa 0-0 của Genoa trước Napoli ở vòng đấu 42, vòng đấu cuối cùng của Serie B 2006/2007 đã đặt chiếc vé thăng hạng vào tay hai đội bóng nổi tiếng một thời.

Hai mùa giải chơi tại Serie A, Genoa đã ngay lập tức lấy lại hình ảnh của một thế lực đã bị ngủ quên trong quá khứ. Mùa đầu tiên, với một lực lượng mong và thiếu chiều sâu, Rossoblue không những trụ hạng thành công mà còn cán đích với vị trí thứ 9. Một năm sau, thành tích của đội chủ sân Luigi Ferraris còn tuyệt vời hơn khi họ liên tục góp mặt trong tốp 4 vì chỉ chịu nhường vị trí thứ 4 chung cuộc cho Fiorentina ở những vòng đấu cuối cùng. Các tifosi của Genoa có thể thất vọng với việc để tuột mất tấm vé dự Champions League nhưng với vị trí thứ 5 cùng việc đánh bật Roma ra khỏi tốp 5 cũng là một thành công đối với một đội bóng chưa được đầu tư mạnh như Rossoblu.

Những thành công của trong hai mùa giải liên tiếp là tiền đề giúp cho chủ tịch Enrico Preziosi tự tin tiếp tục tiến hành kế hoạch cải tổ của mình. Để có tiền đầu tư mạnh trên thị trường chuyển nhượng, ông đã quyết định bán đi hai cầu thủ quan trọng là tiền vệ trung tâm Thiago Motta và chân sút số 1, Milito cho Inter. Với hơn 30 triệu euro thu về, HLV Gasperini đã khá rủng rỉnh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Crespo là tân binh được kỳ vọng nhất của Genoa mùa này.

13 tân binh đã đổ bộ xuống sân Luigi Ferraris với sự bổ sung cho cả 3 tuyến. Floccari sẽ là chân sút được kì vọng thay thế cho D.Milito trên hàng công. Hỗ trợ cho chân sút 27 tuổi này sẽ là "lão tướng" dày dạn kinh nghiệm Crespo đến từ Inter. Ở tuyến giữa, sự bổ sung của Bolzoni  (Inter), Kharja (Siena) và Zapater (Real Zaragoza) hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống mà Motta để lại. Ở hàng thủ, Amelia, thủ thành số 2 của ĐT Italia cũng đã gia nhập Rossoblu trong khi Tomovic (Sao đỏ Belgrade) hay Moretti  (Valencia) sẽ giúp cho Gamperini có thêm những sựa lựa chọn khác.

Mùa tới, Genoa sẽ chơi trên hai mặt trận lớn là Serie A và Europa League. Điều này cũng có nghĩa Rossoblu sẽ phải phân tán lực lượng để có thể duy trì được khả năng đua tranh cho cả một mùa giải dài. Tham vọng có chân trong tốp 4 mà cao hơn là cơ hội cạnh tranh Scudetto, Genao lúc này đang được ví như hình ảnh của một con cá chép đang nỗ lực hết mình để "vượt vũ môn hóa rồng"

Tình hình chuyển nhượng của Genoa tính đến thời điểm hiện tại:
Đến:
Floccari (Atalanta), Crespo (Inter), Bolzoni (Inter), Kharja (Siena), Tomovic (Sao đỏ Belgrade), Forestieri (Vicenza), Pelè (Portsmouth), Troest (Parma), Moretti (Valencia), Palacio (Boca Juniors), Zapater (Real Zaragoza), Amelia (Palermo)
Đi: Milito (Inter), Thiago Motta (Inter), Paro (Bari), Ferrari (Besiktas), Forestieri (Malaga), Rubinho (Palermo)

Vài nét về Genoa

Thành lập

1893

Biệt danh

Rossoblu

Sân nhà

Stadio Luigi Ferraris

Sức chứa

36.536

Chủ tịch

Enrico Preziosi

HLV

Gian Piero Gasperini

Địa chỉ

Via De Pra, 1 16155, Genova Italy

Tel/Fax

39 (010) 61 28 31 Fax: 39 (010) 61 28 344

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 9 (1898, 1899, 1900, 1902, 1903, 1904, 1915, 1923, 1924)
- Cúp QG Italia: 1 (1937)

La Quế


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X