Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 8: Inter - Tất cả cho Champions League

Thứ Tư 12/08/2009 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 năm liên tiếp thống trị Serie A với 4 Scudetto, 2 Coppa Italia và 3 siêu cup Italia nhưng con số biết nói ấy chưa khiến bất kì một Nerazzurri nào hài lòng khi giấc mơ Champions League vẫn quá xa vời.

Bài 7: Fiorentina - Biểu tượng của niềm tin

Nửa thập kỉ trở lại đây, Inter luôn là đội bóng đầu tư mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng. Những bản hợp động bom tấn, những ngôi sao hàng đầu và một nhà cầm quân tài ba (Jose Mourinho) đều lần lượt chuyển tới đầu quân. Tất cả đã biến Inter thành một "nhà độc tài" tại Serie A, mở ra một triều đại thịnh trị trên nền bóng đá của dải đất hình chiếc ủng. Nhưng với chủ tịch Massimo Moratti nói riêng và các Nerazzurri nói chung, tất cả những gì mà họ đang có vẫn chưa đủ để đáp ứng tham vọng.

Inter vẫn là một thế lực khó có thể đánh bại tại Serie A

Nerazzurri đã không thể giành được một chiếc cúp danh giá nào kể từ sau Uefa Cup năm 1998, chiến thắng có phần vẻ vang nhất mà chủ tịch Massimo Moratti có được trước triều đại Mancini. Thậm chí họ đã phải mất 17 năm để có thêm một chức vô địch Serie A. Nhưng Mancino vẫn bị "đuổi" vì tham vọng bành trướng tại Champions League của Moratti. Sau bộ đôi M&M phiên bản thống trị Serie A, giờ đây Inter muốn có được M&M phiên bản 2, phủ bóng Nerazzurri lên khắp châu Âu.

Sự có mặt của Mourinho ngay sau đó với mức lương 8 triệu euro/mùa (cao nhất thế giới hiện nay) vẫn chưa thể giúp Inter cụ thể hóa giấc mơ ấy. Dưới triều đại của HLV người Bồ, Inter đã mạnh hơn, hoàn thiện hơn nhà bất khả chiến bại hơn. Nhưng tất cả những thành tích ấy chỉ gọi gọn trong phạm vi quốc gia nằm trên bờ biển Địa Trung Hải. Tại giải đấu châu lục, lần thứ 3 liên tiếp Inter phải dừng bước tại vòng 1/8 Champions League bởi Manchester United (trước đó là Valencia và Liverpool). Như một định mệnh, Inter bị gọi là kẻ "khôn nhà dại chợ".

Serie A ngày càng trở nên chật hẹp với Inter, cũng có thể họ đã lấy làm hài lòng với thành quả quốc nội và vì vậy Nerazzurri dần tìm cách vươn ra trời Âu. Lần cuối cùng và cũng là những lần đầu tiên Inter giành được ngôi vị số 1 châu Âu đã trôi qua được gần nửa thế kỉ. Đó là thời kì hoàng kim của HLV huyền thoại Helenio Herrera với 2 chức vô địch liên tiếp mùa 1963/64 và 1964/65. Thành quả ấy chưa bao giờ được Inter lặp lại

Cuộc sống không Ibrahimovic

Cuộc sống không Ibrahimovic  liệu có giúp Inter khẳng định được
vị thế của mình tại châu lục

Hai mùa giải vừa qua, những thành công của Inter có dấu ấn đậm nét của Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao sáng nhất của Nerazzurri trong một thập kỉ trở lại đây. Chân sút người Thụy Điển không chỉ là nguồn sản xuất bàn thắng chính cho Inter mà còn có những đóng góp nhất định vào lối chơi của cả đội. Phong độ của Ibra ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của nhà ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên cũng giống như Inter không có duyên tại Champions League, Ibra vẫn thường để lại những nỗi thất vọng lớn ở đấu trường châu lục khi luôn thể hiện một phong độ phập phù và không thể dẫn dắt Inter đến với những thành công nhất định.

Đã có một cuộc cách mạng lớn trong nội bộ Inter trong mùa hè năm nay. Massimo Moratti đã quyết định bán Ibrahimovic cho Barcelona bất chấp việc tiền đạo người Thụy Điển đang ở đỉnh cao phong độ. Bù lại, ông đưa về sân Giuseppe Meazza những bản hợp đồng chất lượng trong đó nổi bật lên là chữ kí của tiền đạo Samuel Eto'o, một phần trong bản hợp đồng bán Ibra cho Barca. Tuy ở thời điểm hiện tại, phong độ của Eto'o không thể sánh ngang với Ibra nhưng cái duyên của tiền đạo người Cameroon tại Champions League (2 lần lập công tại trận chung kết) lại là điều mà Moratti muốn có. Bên cạnh đó với sự bổ sung cho cả 3 tuyến với Eto'o, Milito (tiền đạo), Motta (tiền vệ) và Lucio (hàng thủ), lực lượng của Inter đã dần hoàn thiện cả về chất và lượng.

Như Mourinho đã từng nói, mục tiêu quan trọng nhất của Inter mùa này vẫn là Champions League. Trong một lần phát biểu trước báo giới gần đây, HLV người Bồ đã tiết lộ "khả năng vô địch Champions League của Inter là 10%". Với một giải đấu có tính cạnh tranh cao với sự góp mặt của những CLB hàng đầu châu Âu thì 10 % là một tỷ lệ khá cao. Với cả một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng, Inter đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc thảo phạt châu Âu mới.

Tình hình chuyển nhượng của Inter tính đến thời điểm hiện tại:
Đến: Milito (fGenoa), Thiago Motta (Genoa), Siligardi (Piacenza), Quaresma (Chelsea), Litteri (Slavia Prague), Lucio (Bayern Munich), Eto'o (Barcelona), Arnautovic (FC Twente)
Đi: Crespo (Genoa), Bolzoni (Genoa), Acquafresca (Atalanta), Figo (treo giày), Biabiany (Parma), Jimenez (West Ham), Cruz (Lazio), Maxwell (Barcelona), Ibrahimovic (Barcelona)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X