Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 7: Fiorentina - Biểu tượng của niềm tin

Thứ Ba 11/08/2009 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với người Italia, cái tên The Viola đã trở thành một biểu tượng quen thuộc của lòng tin, của sự quyết tâm và cả những hi vọng không bao giờ tắt. Fiorentina luôn là một hình ảnh của tinh thần chiến đấu, một đặc trưng của đội bóng cùng Tuscan đã tồn tại suốt theo chiều dài hình thành 73 năm thành lập.

Bài 6: Chievo - Tương lai màu xám

Tinh thần chiến đấu và sự quật cường của Fiorentina có thể coi là một câu chuyện dài kỳ ở xứ sở bên bờ Địa Trung Hải này. Năm 2002, Fiorentina từng bị “xóa sổ” khỏi bản đồ bóng đá Italia do bị phá sản. Nhưng “vị cứu tinh” Diego Della Valle đã xuất hiện và gây dựng lại đội bóng. Lúc đó, Fiorentina đã bắt đầu lại từ con số 0 tròn trĩnh. Họ buộc phải đi lên từ tận hạng Serie C2 (hạng 4 của Italia) với đội hình mới hoàn toàn vì không có mấy cầu thủ muốn ở lại một đội bóng thi đấu ở hạng thấp nhất này.

Niềm tin không bao giờ tắt với Fiorentina

Và bằng nỗ lực tuyệt vời của toàn thể đội bóng, Fiorentina đã tiến dần từng bước một và trở lại đấu trường Serie A quen thuộc vào mùa giải 2004-2005. Và chỉ 1 năm sau, họ đã có mặt trong nhóm được tham dự Champions League với những cầu thủ như Dainelli, Ujfalusi. Jorgensen, Frey, Fiore và nhất là Luca Toni. Nhưng scandal Calciopioli đã đánh sập tất cả. Phán quyết đầu tiên đã buộc Fiorentina phải xuống chơi ở Serie B nhưng họ đã kháng nghị thành công và vẫn được ở lại Serie A dù bị trừ điểm. Và họ lại một lần nữa vươn dậy từ đống đổ nát.

3 năm sau Calciopoli, Fiorentina vẫn thế. Họ không hề có dấu hiệu suy giảm về lực lượng, thay vào đó, đội quân của HLV Cesar Prandelli trưởng thành nên qua từng mùa giải. 2 năm gần đây, Fio cũng có tên trong tốp 4 và có được 1 tấm vé dự Champions League. Để có được thành tích ấn tượng ấy là cả một sự nỗ lực không ngừng của thày trò Prandelli. Trước những biến cố của thời đại, sự thống trị của Inter ngày càng được củng cố, đội bóng thành Florence vẫn sống, chiến đấu và cháy với những niềm tin không bao giờ tắt.

Bước vào mùa giải năm nay, đã có những sự thay đổi khá nhiều về lực lượng. Đã có một số những trụ cột rời sân Franchi như trường hợp của tiền vệ trung tâm Felipe Melo tới Juventus hay hậu vệ vệ Zauri về với Lazio... Những cũng gần như ngay lập tức, Viola mang về những tân binh khác. Mất Melo, Fio chào đón sự thay thế của Cristiano Zanetti từ Juventus. Bên cạnh đó họ cũng có sự bổ sung của một cầu thủ chạy cánh khác cũng đến từ Juve, Marco Marchionni. Ở vị trí của Zauri, sự bổ sung của Da Costa (từ Sampdoria) sẽ là cần thiết trong khi những Di Tacchio ( tiền vệ đến từ Ascoli) hay Natali (hậu vệ của Torino) sẽ mang lại cho Prandelli có thêm nhiều lựa chọn. Cùng với những trụ cột như Mutu, Gillardino, Donadel hay Frey, đội hình hiện tại của The Viola đang là sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc cũng như những tài năng trẻ đang trên con đường khẳng định mình

Sau hai mùa bóng giành quyền dự Champions League nhưng không thể tiến sâu vào trong giải (Mùa 07/08 không thể vượt qua vòng sơ loại, mùa 08/09 dừng bước sau vòng đấu bảng), Fiorentina đặt ra khá nhiều quyết tâm ở mùa giải năm nay. Sự nỗ lực, quyết tâm sẽ là một động lực lớn đưa The Viola hướng tới những tham vọng cho một mùa bóng đầy khắc nghiệt chuẩn bị khởi tranh.

Tình hình chuyển nhượng đến thời điểm hiện tại:
Đến:
Da Costa (Sampdoria), Di Tacchio (Ascoli), Acosty (Reggiana), Arati (Reggiana), Natali (Torino), Marchionni (Juventus), Scuffia (Maceratese), Zanetti (Juventus)
Đi: Zauri (Lazio), Bonazzoli (Sampdoria), Storari (Milan), Almiron (Juventus), Lupoli (Ascoli), Mazuch (Anderlecht), Felipe Melo (Juventus), Da Costa (Eupen), Jefferson (Frosinone)

Vài nét về Fiorentina

Thành lập

1926

Biệt danh

Viola

Sân nhà

Artemio Franchi

Sức chứa

13,400

Chủ tịch

Diego Della Valle

Huấn luyện viênCesare Prandelli

Địa chỉ

Viale Manfredo Fanti 4, 50137 Florence

Tel/Fax

0039 055-5030190

Website

www.acffiorentina.it

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 2 (1956, 1969)
- Cúp QG Italia : 6 (1940, 1961, 1966, 1975, 1996, 2001)
-
Cúp C2: 1 (1961

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X