Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 6: Chievo - Tương lai màu xám

Thứ Hai 10/08/2009 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ là một mùa giải đầy căng go và khốc liệt chờ đợi Chievo ở phía trước bởi tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu nào chứng minh "lừa bay" đã sẵn sàng để bước vào một mùa bóng mới.

Bài 5: Catania - Vẫn là bài toán trụ hạng


Mùa giải năm nay liệu Chievo có thể tiếp tục được hưởng niềm vui này?

Một năm trở lại với Serie A mang lại cho Chievo bao nhiêu dư vị của cảm xúc. Đây mới chỉ lần thứ hai họ được thăng hạng trong lịch sử hình thành 80 năm của CLB thuộc ngoại ô thành Verona này. Trái với mùa giải 2003/2004 (lần đầu tiên thăng hạng), cuộc sống của lần thứ 2 ở giải đấu cao nhất của nước Ý đã không thể dễ dàng như "Lừa bay" đã mong đợi. Nếu cách đây 6 năm, họ cán đích với vị trí thứ 5 và giành quyền dự UEFA Cup thì ở mùa giải qua, phải rất may mắn đội quân của HLV Domenico Di Carlo mới có thể trụ hạng thành công.

Có thể hiểu tại sao Chievo lại có thể "chật vật" với cuộc chiến trụ hạng đến thế. Serie A đã thay đổi rất nhiều qua từng mùa giải. Chievo cũng không còn là một chú "ngựa ô" cho dù họ đã làm tất cả để có thể thích nghi kịp với sự khắc nghiệt từ Serie A đã được dự báo. Với Chievo, về đích ở vị trí thứ 16 cùng một suất trụ hạng thành công trên cả mong đợi.

Bước vào mùa giải mới, Chievo đã có những sự bổ sung lực lượng khá đáng kể khi tính đến thời điểm hiện tại, họ đã chào đón tổng cộng 13 tân binh. Tuy nhiên nếu nhìn vào những cái tên đã gia nhập sân Bentegodi, hầu hết đều là những cầu thủ còn ít được biết đến. 12/13 cầu thủ mới đến từ những đội bóng đang chơi tại Serie B và hầu như không có kinh nghiệm tại Serie A. Đây rõ ràng sẽ là một thử thách lớn cho HLV Di Carlo.

Hơn thế nữa, với gánh nặng tài chính đè nặng, chủ tịch Campedelli buộc phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình để có thể duy trì sự tồn tại của CLB trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tiền đạo Esposito đã trở về với Roma trong khi Lazio cũng thu nạp lại chân sút Makinwa hay Pinzi cũng đã thuộc bế của Udinese.

Như những mùa bóng trước, niềm hi vọng lớn nhất của "Lừa bay" sẽ tiếp tục được đặt lên chân sút chủ lực

Sergio Pallissier. Lão tướng 30 tuổi này vẫn là nguồn sản xuất bàn thắng chính mang về những điểm số quan trọng cho Chievo ở những thời điểm quyết định. Trong bối cảnh lực lượng của đội bóng ngày càng mỏng đi thì trách nhiệm được đổ dồn lên đôi vai của Pallissier.

Mùa giải trước đã là một mùa giải khó khăn nhưng chắc chắn đó mùa tới, Chievo sẽ còn phải đối mặt với những khó khăn hơn gấp bội.Với một đội hình còn đang trong quá trình chuyển giao và không có sự đầu tư cả về chất lẫn lượng, một tương lai màu xám đang chờ đợi "Lừa bay" ở mùa bóng 2009/2010.

Tình hình chuyển nhượng của Chievo tính đến thời điểm hiện tại:
Đến:
Sorrentino (AEK Athens), Girardi (Verona), Iunco (Salernitana), D'Anna (Pisa), Gasparetto (Pisa), Granoche (Triestina), Parolo (Verona), Moracci (Verona), L Rigoni (Vicenza), Antonazzo (Frosinone), Fatic (Salernitana), Oliveira (Cittadella), Miskiewicz (Milan)
Đi: M Esposito (Roma), Makinwa (Lazio), Pinzi (Udinese), Langella (Bari); Sardo (Catania), Di Donato (Vicenza), Parolo (Cesena), Cesar (Padova), Rickler (Modena), Girardi (Modena)

Vài nét về Chievo

Thành lập

 1929

Biệt danh

Mussi Volanti (lừa bay)

Sân nhà

Marc'Antonio Bentegodi

Sức chứa

42,160

Chủ tịch

Luca Campedelli

HLV

omenico Di Carlo

Thành tích

Chưa có thành tích nào

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X