Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 5: Catania - Vẫn là bài toán trụ hạng

Thứ Sáu 07/08/2009 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không đặt quá cao về thành tích, mục tiêu mà Catania đặt ra trong những mùa giải gần đây chỉ là phải trụ hạng thành công.

Bài 4: Cagliari - Cuộc sống không Acquafresca

Morimoto, chân sút người Nhật đang chơi khá thành
công tại Catania

Trở lại với Serie A vào mùa giải 2006/2007 sau đúng 22 năm chờ đợi, Catania thường xuyên là khách quen của cuộc chiến trụ hạng. Với họ, tồn tại đã là một hạnh phúc vì thế sau mỗi mùa giải trụ hạng thành công, các CĐV của đội bóng đảo Sicilia lại ăn mừng như thể họ đã giành ..Scudetto.

Với một lực lượng không thực sự có chiều sâu cả về chất và lượng, Catania không có quá nhiều những ngôi sao sáng. Tuy nhiên với cặp tiền đạo Mascara và Morimoto trên hàng công, tân HLV Gianluca Atzori hoàn toàn có thể yên tâm với những gì mà ông đang có. Mùa trước, chính bộ đôi chân sút này đã từng khiến cho không ít hàng thủ của các đội bóng tại Serie A phải e dè bởi khả năng săn bàn của mình. Chân sút người Nhật Morimoto chơi ấn tượng trong nửa cuối của mùa giải trong khi Mascara lại được biết tới với những bàn thắng siêu đẳng  (2 bàn ghi từ vạch giữa sân).

Catania ăn mừng trụ hạng nhứ thể họ có Scudetto

Catania còn có một điểm mạnh nữa đó chính là sân nhà Angelo Massimino. Tại thánh địa của mình, Rossazzurri  đã giành tới 25/43 điểm số của cả mùa (8 trận thắng và 1 hòa ). Đây là một con số khích lệ và là niềm tự hào của một đội bóng không mạnh về tiềm lực như Catania.

Như đã thành thông lệ, mỗi năm Catania lại có một HLV mới. Mùa 07/08, Balladini là người dẫn dắt Rossazzurri . Một năm sau Walter Zenga là người thay thế còn hiện tại Gianluca Atzori đang là người ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Massimino. Nhiệm vụ của nhà cầm quân mới 39 tuổi này sẽ khá nặng nề. Xét về kinh nghiệm, Atzori hầu như chưa có gì khi đội bóng khởi nghiệp của ông chỉ là CLB Ravenna, một đội bóng của Serie B. Vậy nên việc chủ tịch Antonio Pulvirenti đặt niềm tin vào Atzori sẽ là một canh bạc được đánh giá là khá mạo hiểm.


Tình hình chuyển nhượng của Catania tính đến thời điểm hiện tại:
Đến: Barrientos (FC Moscow), Campagnolo (Reggina), Augustyn (Rimini), Plasmati (Atalanta), Sardo (Chievo), Bellusci (Ascoli), Andujar (Estudiantes), Catellani (Modena), Delvecchio (Sampdoria), Moretti (Varese), Bica (Vibonese), Di Fatta (Pistoiese), Iannelli (Catanzaro), Profeta (Cosenza), Spolli (Newell's Old Boys)
Đi: Bizzarri (Lazio), Paolucci (Juventus), Acerbis (Grosseto), Stovini ; Spinesi , Silvestri, Baiocco (GPHĐ), Dica (Iraklis), Polito (Salernitana), Giacomo Tedesco (Bologna)

Vài nét về CLB Catania

Thành lập

1946

Biệt danh

Rossazzurri

Sân nhà

Angelo Massimino

Sức chứa

20,800

Chủ tịch

Antonio Pulvirenti

HLV

Gianluica Atzori

Địa chỉ

Piazza G. Verga, 16 - 95129 Catania

Tel/Fax

0039 095-7530811

Website

http://www.calciocatania.it


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X