Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài 4: Cagliari - Cuộc sống không Acquafresca

Thứ Năm 06/08/2009 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải năm ngoái, lần đầu tiên Cagliari không phải lao đao với cuộc chiến trụ hạng sau những mùa bóng là khách quen của tốp cầm đèn đỏ. Thành công ấy có dấu ấn không nhỏ của tiền đạo Roberto Acquafresca, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Atalanta. Mùa giải năm nay, Cagliari sẽ không còn tuyển thủ U-21 Italia và họ sẽ lại phải đối mặt với những khó khăn.

Bài 1: Atalanta - An phận thủ thường

Bài 2: Bari: Thử thách chờ đón

Bài 3: Bologna - Qua cơn bĩ cực liệu đã đến hồi thái lai?

Cuộc sống không Acquafresca sẽ khắc nghiệt hơn với Cagliari

Thành lập năm 1920 bởi nhóm sinh viên Sardinian nhưng mãi tới 40 năm sau thì Cagliari mới được thử thách ở giải đấu cao nhất Italia, Serie A. Họ đã có 10 năm thi đấu rất thành công nhưng để xuống hạng sau đó khi không thành công trong trận đấu play-off. Nhưng Scudetto đã một lần mỉm cười với các chàng trai Cagliari khi đội bóng của họ lên ngôi năm 1970. Người chơi ấn tượng nhất thời điểm đó ở câu lạc bộ chính là Gigi Riva, huyền thoại bóng đá Italia sau này.

Đến năm 1987, Cagliari rơi vào khủng hoảng thực sự khi họ bị rơi xuống Serie C. Tuy nhiên, sau vài năm thi đấu đầy nỗ lực, Cagliari đã lấy lại hình ảnh của mình và tiến tới Serie A với nhiều kỳ vọng mới.

Mùa giải năm ngoái, lần đầu tiên các CĐV của sân San't Elia chứng kiến chủ tịch Massimo Cellino tỏ rõ sự hài lòng ra mặt với màn trình diễn của đội bóng. Ở mùa giải trước đó, Cellino đã từng có tới 5 lần "trảm tướng" sau khi chứng kiến phong độ phập phù của Cagliari. Nhưng kể từ khi

Massimiliano Allegri được chọn ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của đội bóng, sự ổn định đã được thiết lập. Cagliari có một mùa giải ấn tượng khi cán đích với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Dù nổi tiếng với chính sách thay tướng như "thay áo" nhưng Cellino chẳng có cớ gì để khiển trách Allegri nhất là sau những gì mà nhà cầm quân này đã mang lại cho Rossoblu trong mùa giải vừa qua.

Như mọi năm, Cagliari luôn là đội bóng khá khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng. Ngân quỹ hẹp hòi khiến cho chủ tịch Cellino không dám chi mạnh trong những cuộc shopping. Hàng năm vẫn Cagliari vẫn có thêm những sự bổ sung về lực lượng nhưng hầu hết những bản hợp đồng mới đều không phải là những cầu thủ tên tuổi và đã khẳng định được tài năng cũng như đẳng cấp của mình.

Mùa hè này, Inter đã chính thức đòi lại tiền đạo số 1, Acquafresca sau hai mùa bóng cho Cagliari chia xẻ quyền sở hữu. Điều đó cũng có nghĩa, Rossoblu sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định bởi trong hai mùa giải liên tiếp vừa qua, Acquafresca luôn là nguồn xản suất bàn thắng cũng như có những đóng góp nhất định vào lối chơi của toàn đội. Để tìm người thay thế, HLV Allegri đã phải hướng sang tận Nam Mĩ để mang về chân sút Nene của Nacional. Chân sút 26 tuổi người Brazil được kì vọng sẽ là người thay thế cho vị trí trung phong mà Acquafresca để lại.

Khó khăn sẽ chờ đón Cagliari ở phía trước, đó là điều mà cả CT Cellino và HLV Allegri đều đã có thể nhận thấy. Nhưng sau một mùa giải có thể coi là thành công, đã đến lúc đội bóng vùng Sardinia sẽ có thể mơ tới những vị trí cao hơn trong mùa giải 2009/2010.

Tình hình chuyển nhượng của Cagliari tính đến thời điểm hiện tại:
Đến:
Nenè (Nacional); Peana (Alghero); Cocco (Alghero), Dessena (Sampdoria), Marzoratti (Empoli)
Đi:
Bianco (Atalanta), Acquafresca (Atalanta), Magliocchetti (Triestina), Fini (Siena)

Vài nét về Cagliari

Thành lập

1920

Biệt danh

Rossoblu

Sân nhà

Sant Elia

Sức chứa

23,000

Chủ tịch

Massimo Cellino

HLV

Massimiliano Allegri

Địa chỉ

Viale La Playa 15-09123 Cagliari

Tel/Fax

003939 070-604201

Website

http://www.cagliaricalcio.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 1970


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X