Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 3: Bologna - Qua cơn bĩ cực liệu đã đến hồi thái lai?

Thứ Ba 04/08/2009 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa giải phải điêu đứng với cuộc chiến trụ hạng, Bologna đang nỗ lực lấy lại hình ảnh của đội bóng đã từng 7 lần bước lên bục cao nhất của bóng đá Italia. Sau cơn bĩ cực, liệu hồi thái lai có đến với Rossoblu?

Bài 1: Atalanta - An phận thủ thường
Bài 2: Bari: Thử thách chờ đón


Bologna là đội bóng được thành lập bởi nhà tư bản người Áo, Emilio Arnstein. Do ban đầu đội bóng không có được trang phục thi đấu nên ông đã quyết định chọn màu áo của đội bóng mà ông yêu thích là CLB Crystal Palace để làm trang phục truyền thống của CLB. Vì vậy mà từ khi thành lập đến nay, màu áo mà Bologna mặc chính là áo sọc đỏ xanh, quần xanh, tất trắng.

Bologna đang nỗ lực để tìm lại hình ảnh của mình trong quá khứ

Trong 7 Scudetto của Bologna  thì có tới 6 lần đội bóng chủ sân Renato Dall'Ara  đạt được từ những thập niên 20, 30 và 40. Thành tích ấy giúp họ lọt vào tốp 6 đội bóng có vô địch Serie A nhiều nhất. Tuy nhiên cũng cần phải nói mà quãng thời gian thăng hoa của Bologna là thời mà ở Serie A còn chưa có sự cạnh tranh cao. Giờ đây, thời cuộc đã thay đổi, Bologna không thể theo kịp xu hướng phát triển của thời đại. Bằng chứng là họ đã phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của nước ý vào mùa giải 2004/2005.

Mùa giải năm ngoái, năm đầu tiên Bologna trở lại với ánh sáng của giải đấu cao nhất nước Ý, đội bóng sân Dall'Ara đã trải nghiệm được khó khăn và sự khắc nghiệt của Serie A. Họ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và chỉ may mắn giành vé ở lại sau khi những đối thủ như Torino, Lecce hay Reggina đã tự bắn vào chân mình. Cũng không thể  phủ nhận sự nỗ lực của Rossoblu khi họ đã phải vùng vẫy với tất cả những nghị lực có thể để được ở lại với Serie A. Bằng chứng là chỉ trong một mùa giải, chủ tịch

Rezart Taci đã phải tiến hành 2 lần thay tướng, từ Daniele Arrigoni, rồi Sinisa Mihajlovic trước khi đến Giuseppe Papadopulo.

Hơn thế nữa, những điểm số mà Bologna tận thu được ở mùa giải năm ngoái phần lớn đến từ công đầu của tiền đạo kì cựu Marco Di Vaio. Với 24 bàn thắng (chỉ xếp sau vua phá lưới Zlatan Ibrahimovic đúng 1 bàn), cựu tiền đạo của Juventus chính là nguồn cảm hứng, là niềm tin trong mỗi trận đấu của Bologna. Với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, không có lý do gì các CĐV của Bologna không tiếp tục kì vọng vào Di Vaio, bất chấp việc anh đã bước sang tuổi 34.

Tuy nhiên nếu chỉ trông chờ vào mình Di Vaio, Bologna chắc chắn sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn ở phía trước. Sau một mùa giải "chết hụt", Rossoblu đã thấu hiểu được sự khắc nghiệt của Serie A và họ không muốn đi vào con đương cũ của mùa trước. Bằng chứng là tính đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo của đội bóng đã tiến hành thanh lý hợp đồng với một loạt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của mùa tới (Castellini, Belleri, Cesar, Rodriguez, Amoroso  và Confalone).

Song song với kế hoạch thanh lọc lực lượng, chủ tịch Rezart Taci cũng đã chịu xuất tiền để HLV Papadopulo đưa về sân Dall' Ara những bản hợp đồng giá trị và chất lượng hơn. Với sự có mặt của hậu vệ Raggi, tiền vệ Guana (Palermo), tiền vệ Tedesco (Catania) hay tiền đạo Coda (Cremonese), lực lượng của Rossoblu đã được cải thiện và có chiều sâu hơn.

Với những chuyển động trên, có thể nhận thấy chiến lược mà chủ tịch Taci đang hướng cho Bologna là phải có được một thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thay vì viễn cảnh ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Khi "cơn bĩ cực" đã qua đi, người dân thành Bologna đang kì vọng vào "hồi thái lai" mà đội bóng con cưng của họ mang lại.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm hiện tại của Bologna:
Đến:
Carrus (Empoli), Della Rocca (Sassuolo), Coda (Cremonese), Raggi (Palermo), Giacomo Tedesco (Catania), Viviano (Brescia), Guana (Palermo), Vigiani (Reggina)
Đi: Antonioli (Cesena), Castellini, Belleri; Cesar; Rodriguez; Amoroso; Confalone (thanh lý hợp đồng); Marchini (Livorno); Volpi (Reggina)
 

Vài nét về Bari

Thành lập

1909

Biệt danh

Rossoblu

Sân nhà

Renarto Dall'Ara

Sức chứa

38,000

Chủ tịch

Rezart Taci

HLV

Giuseppe Papadopulo

Thành tích

VĐ Serie A: 1924–25; 1928–29; 1935–36; 1936–37; 1938–39; 1940–41; 1963–64
Coppa Italia: 1969–70, 1973–74


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X