Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 2: Bari - Thử thách chờ đón

Thứ Hai 03/08/2009 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành quyền trở lại giải đấu cao nhất nước Ý với tư cách là nhà vô địch Serie B mùa giải 2008/2009, Bari sẽ phải đối mặt với muôn vàn thử thách bởi Serie A không phải là giải đấu trong mơ với bất cứ một "tân binh" nào.

Bài 1: Atalanta - An phận thủ thường

Không còn Antonio Conte, Bari sẽ phải đối mặt với cả núi khó khăn

Sau 8 năm phải ngụp lặn tại Serie B, cuối cùng Bari cũng tìm được ánh sáng ở giải đấu cao nhất nước Ý. Thành công lớn của đội bóng vùng Apulia mang đậm dấu ấn của HLV Antonino Conte, một cựu cầu thủ của Juventus. Chỉ sau 2 mùa giải làm việc tại sân San Nicola, Conte đã làm được điều mà trước đó, Arcangelo Sciannimanico, Attilio Perotti, Marco Tardelli, Giuseppe Pillon, Guido Carboni, Rolando Maran hay Giuseppe Materazzi đã không thể làm được khi đưa Bari đến với chức vô địch Serie B đồng thời chính thức thăng hạng sau 8 năm chờ đợi.

Thành quả mà Conte mang lại cho Bari chính là một lối chơi chặt chẽ, đồng đều cả 3 tuyến khi không phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Chính điều này đã khiến cho Galletti luôn thể hiện được sự gắn kết cũng như một tinh thần tập thể khá cao khi bước vào mỗi trận đấu. Trước những đối thủ trên cơ, Conte sẽ duy trì một lối chơi chặt chẽ và chờ đợi thời cơ. Còn với những đối thủ ngang hoặc dưới cơ, Bari sẽ  hướng tới một thế trận tấn công. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi quãng thời gian chơi trong màu áo của Juventus (12 năm), Conte đã phần nào chịu ảnh hưởng của đội bóng đã mang về cho anh những thành công vang dội.

Tuy nhiên, sau những mùa giải thành công với Bari, Antonio Conte đã chính thức xin từ chức, một quyết định gây sốc với không ít cổ động viên của đội bóng thành Apulia. Sự ra đi đột ngột này để lại cho HLV kế nhiệm, Giampiero Ventura  cả một núi khó khăn ở phía trước. Về mặt kinh nghiệm, có thể nhà cầm quân 61 tuổi này vượt trội so với Conte khi ông đã kinh qua tới 17 đội bóng khác nhau trong đó có những CLB đang chơi tại Serie A như Sampdoria, Udinese hay Cagliari. Tuy nhiên sẽ là một thách thức bởi khó cho Ventura có thể mang lại sự cân bằng cho lối chơi Bari, điều mà Antonio Conte đã làm được trong thời gian làm việc tại sân San Nicola.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Bari đã có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên với nguồn ngân sách eo hẹp, những bản hợp đồng mà HLV Ventura có được chỉ là những cầu thủ khá vô danh và đến từ những đội bóng đang chơi tại Serie B như trường hợp của bộ đôi cầu thủ đến từ Pisa, Alvarez và Greco. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng hướng đến những cầu thủ đang bị thất sủng ở một số CLB lớn như bộ đôi Koman và Padelli của Sampdoria hay tiền vệ Paro của Genoa.

Bên cạnh đó với sự ra đi của một số những cầu thủ trụ cột như Lanzafame (trở về Palermo), Bianco  (trở về Juventus) hay Guberti (về Roma) sau khi đã hết hạn hợp đồng cho mượn sẽ khiến cho lực lượng của Bari ở mùa giải mới mỏng đi trông thấy.

Với thực lực như vậy, khó có thể kì vọng vào Bari vào một thành tích cao ở ngay mùa giải đầu tiên chơi tại Serie A. Thử thách chờ đón và nhiệm vụ của Ventura là sẽ phải giúp Galetti trụ lại được với giải đấu cao nhất của nước Ý.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm hiện tại của Bari:
Đến:
Lamberti (Sapri), Alvarez (Pisa), Carobbio (Albinoleffe), Langella (Chievo), Belmonte (Siena), Meggiorini (Cittadella), Bonucci (Pisa), Paro (Genoa), Koman (Sampdoria), Statella (Benevento), Piccinni (Noicattaro), Greco (Pisa), Padelli (Sampdoria), Allegretti (Triestina)
Đi: Lanzafame (Palermo), Bianco (Juventus), Guberti (Roma); Doumbia (Eupen), Statella (Salernitana), Galasso (Salernitana)

 

Vài nét về Bari

Thành lập

 1908

Biệt danh

Galetti

Sân nhà

San Nicola

Sức chứa

58,270

Chủ tịch

Vincenzo Matarrese

HLV

Giampiero Ventura

Thành tích

VĐ Serie B: 1934-35, 1941-42, 2008-09


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X