Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 14: Palermo - Hướng tới châu Âu

Thứ Năm 20/08/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Palermo là một trong những đội bóng có những bước tiến mạnh mẽ nhất trong những mùa bóng trở lại đây. Tuy nhiên, để đạt được tầm vóc của một đội bóng mới, đội bóng của chủ tịch Maurizio Zamparini cần phải hoàn thiện mình hơn nữa nhất là khi họ đang hướng tới một suất dự Europa League.

Bài 13: Juventus - Lần thứ 3 liệu có "mã đáo thành công"?

Trong vài năm gần đây, Palermo luôn là niềm tự hào của niềm Nam, Italia nhất là khi chủ tịch Maurizio Zamparini, một người rất có cá tính, tiếp nhận CLB. Từ CLB này, những cái tên như chân sút số 1 của ĐT Italia, Luca Toni, hậu vệ Fabio Grosso (người hùng của Italia ở WC 2006), Andrea Barzagli đã trở nên nổi tiếng.

Mục tiêu của Palermo mùa này là một vé dự cúp châu Âu

Trong những mùa bóng gần đây, thành tích của Palermo gắn liền với phong độ của tiền đạo người Brazil. Amauri luôn là cây săn bàn số 1 khi đóng góp tới gần một nửa số bàn thắng của đội bóng vùng Bergamo. Chính vì vậy, việc để cây săn bàn 28 tuổi này chuyển tới chơi cho Juventus sẽ là một mất mát không nhỏ cho Palermo.

Nhưng sự ra đi của Amauri ở mùa giải trước đã không ảnh hưởng quá nhiều đến Palermo như nhiều CĐV của đội bóng lo ngại. Rossoneri vẫn đứng vững và thậm chí là có một mùa giải khá thành công nếu xét trên tình hình lực lượng của đội bóng áo hồng.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã chứng kiến sự biến động rất lớn về mặt lực lượng ở Palermo. Một loạt trụ cột mùa giải vừa rồi đã ra đi như Raggi (tới Bologna),  Lanzafame (Parma), Amelia (Genoa) .Tuy nhiên, với sự bổ sung lực lượng đáng kể của tiền vệ Bertolo đến từ Banfield, trung vệ Dellafiore đến từ Torino hay sự có mặt của thủ thành Rubinho (Genoa), Palermo vẫn chưa hề có dấu hiệu suy giảm sức mạnh. Nhất là khi họ vẫn còn những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như tiền đạo Fabrizio Miccoli hay thủ quân Fabio Liverani. Cùng với một Nocerino chơi càng ngày càng lên chân kể từ khi anh chuyển tới đầu quân cho Palermo từ Juventus ở mùa giải năm ngoái, Rossonaro vẫn là một tập thể khó có thể đánh bại.

Mùa giải năm nay, Davide Ballardini đã không còn ở lại với sân Barbera khi ông chuyển tới dẫn dắt Lazio. Tuy nhiên, tân HLV Walter Zenga cũng là một HLV khá tài năng và được đánh giá cao trong giới cầm quân của Serie A sau những mùa bóng khá thành công với Catania. Với kinh nghiệm của mình, các CĐV của Rossonaro kì vọng Zenga sẽ tiếp tục đưa đội bóng đến với những thành công nhất định mà mục tiêu chính ở mùa giải năm nay là 1 suất dự Europa League.
 

Tình hình chuyển nhượng của Palermo tính đến hiện tại:
Đến:
Bertolo (Banfield), Lanzafame (Juventus), Raggi (Sampdoria), Ciaramitaro (Salernitana), Dellafiore (Torino), Agliardi (Rimini), Sirigu (Ancona), Terranova (Livorno), Pastore (Huracan), Rubinho (Genoa), Goian (Steaua Bucharest)
Đi: Fontana (Bari), Savini (Paok Salonicco), Raggi (Bologna), Lanzafame (Parma), Agliardi (Padova), Amelia (Genoa)

 
Barzagli và Zaccardo cùng chuyển tới chơi cho Wolfsburg đang khiến cho hàng thủ của Rosanero vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn.

Vài nét về Palermo

Thành lập

1898

Biệt danh

Rosanero

Sân nhà

Renzo Barbera

Sức chứa

37,000

Chủ tịch

Maurizio Zamparini

HLV

Walter Zenga

Địa chỉ

Viale del Fante 11, 90146 Palermo

Tel/Fax

0039-091-6901211

Website

http://www.ilpalermocalcio.it

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X