Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 11: Lazio - Chắp cánh niềm tin

Thứ Hai 17/08/2009 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không sở hữu một tập thể gồm nhiều cầu thủ ngôi sao, nhưng Lazio chưa bao giờ được đánh giá là một đối thủ dễ chơi chút nào. Coppa Italia 2008/2009 cùng siêu cup Italia 2009 gần đây đã nói lên những tham vọng của đội bóng thủ đô Italia lớn đến mức nào.

Sau 5 năm, Lazio mới lại có được thêm một danh hiệu, phần thưởng xứng đáng cho những
nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi

Đã qua rồi quãng thời gian được đánh giá là hoàng kim của Lazio của những năm cuối thập niên 90. Sau chức vô địch Serie A mùa giải 1999/2000, Lazio cứ chìm dần chìm dần và nói lời xa dần với tốp 4. Bất chấp việc giành Coppa Italia vào mùa giải 2003/2004, Bianconcelesti thường là khách quen của tốp giữa ở những mùa giải gần đây.

Trên thực tế, đây cũng là một thành tích không hề tồi nếu biết rằng Lazio còn gặp khá nhiều khó khăn. Không còn tiềm lực tài chính mạnh mẽ như trước để vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, Lazio biết đầu tư một cách khôn ngoan, vừa với sức mình nhưng hiệu quả mang lại thì không hề thấp.

Giành Coppa Italia đầy ngoạn mục khi lần lượt vượt qua những đối thủ lớn như Milan hay Juventus, Lazio cho thấy họ không hề thua kém về đẳng cấp bất chấp sự chênh lệch về lực lượng với những "ông lớn" đương đại của Serie A. Mới đây nhất là chiến thắng 2-1 trong trận tranh siêu cúp Italia trước Inter chính là một minh chứng rõ nét nhất cho những gì mà chủ tịch Claudio Lotito đang hướng Lazio đi theo là hợp lý.

Quyết định chia tay HLV Delio Rossi, bất chấp nhà cầm quân này đã góp công lớn đưa Lazio đến với Coppa Italia 08/09 và đưa Ballardini lên thay đã nhận được rất nhiều sự phản đối của các CĐV. Tuy nhiên với siêu cup Italia vừa có được trên đất Trung Quốc, Lotito đã làm hài lòng bất kì một cổ động viên khó tình nào. Ballardini hoàn toàn xứng đáng với cương vị mới của mình.

Với tài năng của Ballardini, Lazio có quyền hi vọng

Mùa giải mới, Lazio sẽ dự Europa League với tư cách là đội đoạt cúp quốc gia. Không những vậy, họ sẽ tiếp tục con đường chinh phục và bảo vệ Coppa Italia đồng thời cụ thể hóa tham vọng chen chân vào tốp 4. Tính đến thời điểm này, Lazio đã có những sự bổ sung lớn về mặt lực lượng. Trên hàng công, họ có được sự phục vụ của hai tân binh Makinwa đến từ Chievo và lão tướng dày dạn kinh nghiệm, Julio Cruz, cầu thủ vừa hết hạn hợp đồng ở Inter. Với Zarate, Pandev và Rocchi, hai sự bổ sung này sẽ giúp cho Ballardini có thêm nhiều hơn những phương án lựa chọn. Hàng thủ chính là tuyến được cựu HLV của Parlemo gia cố nhiều nhất với việc gọi là trung vệ Standardo từ Lecce, chiêu mộ Zauri (Fiorentina), Bonetto (Livorno) hay Scaloni (Mallorca).

Chỉ có duy nhất 1 cầu thủ rời sân Olimpico trong mùa hè này đó là trường hợp của hậu vệ Zauri, người sẽ khoác áo của Sampdoria. Điều này chứng tỏ, Lazio đang cố gắng giữ lại bộ khung đã mang về chiến thắng cho họ ở mùa giải trước để tiếp tục làm nòng cốt cho cuộc chinh phục mới. Với tiềm lực con người, cùng tài cầm quân của Ballardini, các Bianconcesleti đang kì vọng vào một mùa bóng thành công nữa ở phía trước.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:
Đến:
Bizzarri (Catania), Eliseu (Malaga); Berni (Salernitana), Bonetto (Livorno), Scaloni (Mallorca), Stendardo (Lecce), Zauri (Fiorentina), Baronio (Brescia), Correa (Pro Patria), Firmani (Al Wasl), Makinwa (Chievo), Cruz (Inter)
Đi: Zauri (Sampdoria)
 

Vài nét về Lazio

Thành lập

1900

Biệt danh

Bianconcelesti

Sân nhà

Olimpico

Sức chứa

72,698

Chủ tịchClaudio Lotito

Huấn luyện viên

Davide Ballardini

Website

www.sslazio.it

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 2 (1970, 2000)

- Cúp Quốc gia Italia (Coppa Italia): 5 (1958, 1998, 2000, 2004, 2009)

- Siêu cúp Italia: 3 (1998, 2000, 2009)

- Cúp C2 châu Âu: 1 (1998)

- Cúp UEFA: 1 (1999)

- Siêu cúp bóng đá châu Âu: 1 (1999)

 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X