Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Badboy" Balotelli lập siêu phẩm, Italia thắng dễ chủ nhà Euro 2012

Thứ Bảy 12/11/2011 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Balotelli và Pazzini giúp Italia có được chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trong trận giao hữu  trước chủ nhà Ba Lan. Kết quả này giúp Italia tiếp tục có được một phong độ ấn tượng dưới triều đại của HLV Prandelli

Trong trận đấu chỉ mang tính chất thử nghiệm, ông Prandelli đã có khá nhiều những sự điều chỉnh khi Abate lần đầu tiên được đá chính trong màu áo Azzurri. Sự có mặt của hậu vệ đang chơi cho Milan giúp Chiellini trở lại với vị trí trung vệ. Trên hàng công, Montolivo chơi cao hơn thường lệ khi đóng vai trò hộ công cho cặp Balotelli - Pazzini.

Balotelli ghi một bàn tuyệt vời cho Italia

Chỉ là một trận đấu giao hữu nên cả Ba Lan và Italia đã nhập cuộc khá cởi mở. Ngay ở những phút đầu tiên, Slawomir Peszko thử thách Buffon bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng tiếc là bóng lại bay vọt xà ngang. Italia trả lời bằng tình huống Pazzini phá bẫy việt vị sau đường chọc khe thông minh của Claudio Marchisio nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Perquis cản phá.

Phút thứ 19, Italia đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu khi Crisito có một pha bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm. Pazzini không chạm được vào bóng như lại đúng đà băng lên của De Rossi. Tiếc là ở một tư thế trống trải, tiền vệ của Roma không dứt điểm mà lại thực hiện đường căng ngang khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Hai phút sau, thêm một cơ hội nữa bị đội bóng áo Thên thanh bỏ lỡ. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Pirlo tung ra đường chuyền như đặt để Mario Balotelli có một pha dứt điểm rất nhanh. Dẫu vậy, trong tình huống này tiền đạo của Man City lại tỏ ra thiếu cảm giác khi để bóng đi vọt xà ngang.

Với một thế trận lấn lướt nhưng  cũng phải chờ đến phút thứ 30, Italia mới vượt lên sau một khoảnh khắc tỏa sáng của Balotelli. Có bóng ở cự ly  chừng 20m, tiền đạo gốc Ghana thực hiện một pha đặt lòng hiểm hóc với tốc độ cao. Bóng đi xoáy và hiểm khi găm vào góc cao khiến cho thủ thành Szczesny đã không có bất cứ một phản ứng nào. Balotelli không ăn mừng bàn thắng này, thay vào đó anh thể hiện tình yêu với Azzurri bằng nụ hôn lên chiếc áo Thiên thanh.

Sau một hiệp một chơi tưng bừng, Italia tiếp tục dồn ép đối thủ trong hiệp hai. Họ tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành của đội chủ nhà và điều gì đến cũng đã đến. Phút thứ 57, từ một pha chuyền bóng đẳng cấp bên cánh trái của Crisito, Pazzini thể hiện sức rướn tuyệt vời khi khống chế bóng rồi dứt điểm tung lưới Ba Lan nhân đôi cách biệt cho Italia.

Sau bàn thắng này, cả Pazzini và Montolivo được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Matri và Nocerino. Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, Matri đã có một cơ hội không thể tốt hơn khi anh băng xuống đối mặt với Szczesny sau một pha phản công nhanh. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đang khoác áo Juventus lại đi vọt xà ngang.

Đến phút thứ 70, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên thành 3-0. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, đường chuyền của Pirlo một lần nữa tìm đến vị trí của Balotelli, người đã bật cao để tung ra cú dứt điểm bằng đầu nhưng lần này, Szczesny đã phán đoán và bằng một phản xạ rất nhanh, anh đổ người ôm gọn bóng.

Ba Lan có một pha bóng gây nguy hiểm trước khung thành của Buffon ở phút thứ 78 của trận đấu khi Lewandowski đã có một pha băng vào rất nhanh sau quả tạt từ bên cánh phải. Tiếc là cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau những nỗ lực, đến phút thứ 84, chính Lewandowski là người kiếm về quả 11m cho Ba Lan sau tình huống anh bị phạm lỗi trong vòng cấm bởi Ranocchia. Tiếc là trên chấm phạt đền, Blaszczykowski lại không chiến thắng được Buffon, người đã phán đoán và đổ người để ôm gọn trái bóng sau 2 nhịp chạm bóng.

Cuối trận, hai đội còn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm khác nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 2-0 là một kết quả quá hoàn hảo cho Italia.

Đội hình thi đấu:
Ba Lan:
SzczesnyPiszczek, Perquis (Wasilewski 68), Glowacki, Wawrzyniak; Polanski (Matuszczyk 65), Murawski (Dudka 79); Blaszczykowski, Obraniak (Brozec 56), Peszko (Mierzejewski 65); Lewandowski
Italia: Buffon; Abate, Ranocchia, Chiellini, Criscito (Ogbonna 77); De Rossi (Pepe 46), Pirlo (Thiago Motta 46), Marchisio (Nocerino 61); Montolivo (Aquilani 61); Pazzini (Matri 61), Balotelli

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X