Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba trận đấu tại Champions League bị làm độ

Thứ Năm 07/10/2010 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua một tòa án Đức đã mở phiên xử bốn người đàn ông bị buộc tội tham gia dàn xếp kết quả của 32 trận đấu tại châu Âu.

Phiên tòa diễn ra ở phía Tây thành phố Bochum. Bốn bị cáo nằm trong nhóm 15 nghi can của cảnh sát Đức. Họ bị bắt giữ từ tháng 11/2009.Nhóm này bị cáo buộc đã hối lộ các trọng tài và cầu thủ để lái diễn biến trận đấu theo ý mình.

Liên tục trong nhiều tháng, cơ quan điều tra đã nghe trộm điện thoại để thu thập chứng cứ. Qua đó họ phát hiện các nghi can bàn luận về những trận đấu chúng tham gia dàn xếp cũng như những khoản tiền kiếm được từ trò bẩn thỉu này.

Ngay cả giải đấu danh giá như Champions League cũng bị giới cá độ thao túng

Bọn chúng đã kiếm được hàng triệu USD bất chính - không ít trong số đó chảy đến từ châu Á.Nếu bị kết án họ có thể phải lĩnh 10 năm tù giam. Đây là phiên xử đầu tiên trong một loạt phiên xử dự kiến diễn ra trong thời gian tới. Cảnh sát Đức cho biết họ có khoảng 250 nghi can. Đây được coi là vụ bê bối dàn xếp lớn chưa từng có của bóng đá châu Âu. Tổng cộng, gần 300 trận đấu trên 15 quốc gia châu Âu bị cho là có vấn đề. Thổ Nhĩ Kỳ chiếm tỷ lệ lớn nhất, với khoảng 70 trận đấu. Bên cạnh đó là Đức, Thụy Sĩ...

Đa phần những trận đấu bị làm độ thuộc các hạng thấp, nhưng ít nhất cũng có 3 trận đấu ở Champions League. Một trong những nghi can là một cầu thủ chuyên nghiệp.Không có chứng cứ cho thấy giải đấu hàng đầu nước Đức, Bundesliga, đã bị làm độ. Nhưng phiên xử lần này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính minh bạch trong những giải đấu cấp thấp tại nhiều quốc gia châu Âu.

32 trận đấu bị làm độ ở châu Âu

17 trận ở Đức trong mùa giải 2008-2009 (hai trận ở hạng Hai, một Cup quốc gia, 9 giải địa phương, 3 trận ở các giải đấu cao hơn và hai ở giải U19).

Trận đấu tại Europa League 2009: FC Basel 3-1 CSKA Sofia

Vòng lại U21 châu Âu 2009: Thụy Sĩ 1-0 Gruzia

7 trận tại giải hạng Nhì Thụy Sĩ

3 trận tại giải hạng Nhỉ Bỉ

Một trận ở mỗi quốc gia Croatia, Hungary, Slovenia.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X