Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan - Argentina: Xoay quanh Lionel Messi

Chủ Nhật 05/06/2011 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi hàng loạt ngôi sao tái xuất, Argentina sẽ có đội ngũ hoàn chỉnh để tập dượt trước thềm Copa America. Và cuộc đấu với Ba Lan đêm nay sẽ là dịp để HLV Batista thử nghiệm đội hình xung quanh ngôi sao lớn nhất Lionel Messi...

Argentina chơi không thật sự thành công khi sử dụng đội hình phụ, điển hình như việc để Costa Rica 0-0 hay trận thua tan nát 1-4 trước Nigeria. Nhưng với Batista, kết quả đó không quá quan trọng, điều ông cần là thử nghiệm được nhiều gương mặt trẻ chuẩn bị cho Copa America.

Nhưng với màn trình diễn tệ hại đó, chắc chắn Argentina sẽ phải viện đến những ngôi sao đang chơi ở châu Âu. Đây cũng là dịp mà HLV Batista cần thử nghiệm quan trọng cho tham vọng vô địch Nam Mỹ sau 18 năm chờ đợi.

Batista đặt khá nhiều kỳ vọng vào tài năng của Lionel Messi

Nhìn vào bản danh sách 26 cầu thủ Batista công bố trước thềm Copa America 2011, có thể thấy rõ Argentina khao khát giành một danh hiệu suốt 18 năm qua. Từ thời Maradona đến nay, Argentina không thiếu lứa cầu thủ tài năng nhưng họ vẫn chưa đủ bản lĩnh để vươn đến đỉnh cao nhất.

Lần này, người hâm mộ xứ sở Tango chờ đợi Lionel Messi sẽ trở thành đầu tàu dẫn dắt Argentina giành Copa America trên sân nhà. “El Pulga” đã có hàng loạt danh hiệu cao quý cùng Barcelona, nhưng chỉ khi giành vinh quang cùng Argentina, anh mới thực sự được bóng đá thế giới thừa nhận.

Và cuộc đấu với Ba Lan trên sân khách sẽ là “lửa thử vàng” để nhận rõ thực lực hiện tại của Argentina. Từ khi lên thay Maradona, HLV Sergio Batista không thay đổi nhiều về chiến thuật, nhưng cách chơi của Los Albiceleste rõ ràng và khoa học hơn.

Batista vẫn ưa thích sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, nhưng ở hàng tiền vệ ông ưu tiên những cầu thủ công thủ toàn diện. Ngoài Mascherano án ngữ trước bộ tứ vệ, Cambiasso và Banega sẽ phải di chuyển linh hoạt hơn để hỗ trợ cho cả phòng ngự lẫn tấn công.

Lionel Messi vẫn được sử dụng ở trung tâm và được di chuyển tự do hơn như tại Barcelona, còn Tevez và Higuain sẽ là những mũi khoan ở hai cánh. Nhưng chắc chắn, Messi không phải chịu quá nhiều gánh nặng như ở World Cup 2010 mà Banega hay Cambiasso sẽ chịu trách nhiệm phân phối bóng ở giữa sân.

Argentina còn một tài năng khác là Javier Pastore và HLV Batista không giấu diếm ý định để ngôi sao Palermo chơi bóng như hình mẫu Riquelme trước đây. Nhưng nếu sử dụng Pastore, Argentina sẽ mất một tiền vệ đánh chặn và điều đó có thể dẫn tới sự mất cân bằng trong lối chơi.

Sở hữu đội hình gồm nhiều tài năng xuất chúng, nhưng lắp ghép như thế nào thành một tập thể hoàn chỉnh là điều không hề đơn giản. Bên cạnh đó, việc mất Heinze, Samuel lẫn Demichelis khiến hàng thủ Argentian bị suy yếu đáng kể và ảnh hưởng đến cả hệ thống chung.

Khi Copa America chỉ còn 1 tháng nữa là khởi tranh, Argentina không còn nhiều thời gian chuẩn bị và có thể, cuộc đấu với Ba Lan là cơ hội thử nghiệm quan trọng. Và tất cả chờ đợi màn trình diễn của Messi, người đang dần bén duyên cùng Los Albiceleste dưới thời Sergio Batista.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X