Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Azerbaijan - Đức: “Xe tăng” sớm giành vé đi VCK?

Thứ Ba 07/06/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – ĐT Đức nhiều khả năng sẽ trở thành đội đầu tiên giành vé tham dự VCK EURO 2012, nếu họ đánh bại Azerbaijan trên sân khách rạng sáng mai 8/6 (0h, giờ VN). Nếu làm được điều đó, Đức cũng sẽ trở thành đội duy nhất ở vòng loại EURO 2012 toàn thắng cả 7 trận đã đấu.

Những cỗ xe tăng hoàn toàn có thể làm được điều đó, thậm chí họ sẽ thắng đậm trước đối thủ quá yếu và chênh lệch về đẳng cấp. Ở trận lượt đi hồi tháng 9/2010, chơi trên sân nhà, Đức đã có chiến thắng tưng bừng 6-1, trong đó có cú đúp của tiền đạo Klose. Hiện Đức đang được 18 điểm sau 6 trận, tạm dẫn đầu bảng A, còn Bỉ đứng thứ hai với 11 điểm sau 7 trận. Như vậy nếu Đức giành chiến thắng trước Azerbaijan, họ sẽ chắc chắn đảm bảo ngôi đầu bảng để giành vé trực tiếp.

Ở trận đấu này, Đức sẽ vắng cặp tiền vệ tài năng Bastian Schweinsteiger và Sami Kehdira do chấn thương. Nhưng điều đó sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của họ, khi HLV Joachim Loew đang có trong tay rất nhiều cầu thủ trẻ đủ sức thay thế. Đó là chưa kể tiền đạo Mario Gomez đang có phong độ tốt khi ghi đến 45 bàn thắng cho Bayern Munich và đội tuyển Đức ở mọi đấu trường trong mùa giải vừa qua. Cách đây mấy ngày, Gomez cũng lập cú đúp giúp Đức vượt qua Áo 2-1 trên sân khách.

Đức sẽ giành vé sớm?

Trong lịch sử đối đầu, Azerbaijan toàn thua trong cả 3 trận gặp Đức. Ngoài trận thua 1-6 kể trên, trong hai trận đấu gần đây nhất gặp ĐT Đức, tại vòng loại World Cup 2010, không ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Berti Vogts để thua đậm trong cả hai trận đó và không có được bất kỳ một bàn thắng danh dự nào. Ở trận đấu trên đất Đức cách đây 2 năm, ĐT Azerbaijan khi đó đã có trận thua tơi bời với 4 bàn không gỡ, trong đó có cú đúp của tiền đạo Klose và bàn ấn định chiến thắng cho "cỗ xe tăng" của Lukas Podolski.

Tuy nhiên, nếu đội tuyển Đức lâu nay đã được biết đến dưới biệt danh “Cỗ xe tăng” thì đối thủ của họ trong trận đấu ở Baku vào đêm nay, đội tuyển Azerbaijan, lại được ví như một “Boong-ke” thời gian gần đây. Boong-ke, vốn xuất phát từ bunker trong tiếng Đức nhưng lại được phiên âm sang tiếng Việt theo cách đọc của người Pháp, là một sản phẩm của người Đức, thường được bố trí trong các trận địa phòng ngự. Nhắc đến boong-ke là người ta liên tưởng ngay đến một nơi chắc chắn, rất khó tấn công vào bằng những loại vũ khí thông thường.

Ở đội tuyển Azerbaijan, một kiểu boong-ke mới đang dần được hình thành kể từ khi Berti Vogts bắt đầu lên dẫn dắt vào tháng 4/2008. Chiến lược gia người Đức, từng có 8 năm dẫn dắt đội tuyển Đức và giành chức vô địch EURO 1996, đã tạo nên một thế trận phòng ngự vững chắc cho đội bóng vốn bị xem là “chú lùn” ở châu Âu này. Ông bố trí hàng tiền vệ tới năm người, trong đó đa phần có nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa. Để đánh chiếm được khung thành Azerbaijan, đối phương sẽ phải vượt qua nhiều lớp phòng thủ gai góc, gắn kết chặt chẽ với nhau.

Tuy mới giành được duy nhất 1 trận thắng và để thua 4 trận còn lại sau 5 vòng, nhưng chiến thắng của Azerbaijan lại diễn ra ở Baku. Họ cũng mới đá một trận trên sân nhà từ đầu vòng loại. Do đó, sẽ rất khó để thầy trò Joachim Loew phá được boong-ke, một khi Azerbaijan thực hiện lối đá thực dụng.

Azerbaijan của Berti Vogts được ví như một boong-ke và nhiệm vụ của “Xe tăng” Đức là phải xuyên thủng bằng mọi giá. Có thể Azerbaijan sẽ không ghi được bàn vào lưới Đức, nhưng ở chiều ngược lại, “Mannschaft” cũng sẽ chẳng dễ dàng có được bàn thắng ở Baku.

Đội hình dự kiến

Azerbaijan: Arhayev, F.Sadygov, Melikov, Abbasov, Levin, Medvedev, Huseynov, Ismayilov, A.Sadygov, Javadov, Aliyev.

Đức: Neuer, Lahm, Hoewedes, Hummels, Badstuber, Kroos, Rudy, T.Mueller, Oezil, Schuerrle, Gomez.

Dự đoán: 1-2

Phong Hải

Theo YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X