Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

AZ Alkmaar - Arsenal: Tiếp đà thăng hoa

Thứ Ba 20/10/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thêm một chiến thắng, có thể khẳng định Arsenal sẽ chắc chắn có tên ở vòng loại trực tiếp khi họ sẽ đang độc chiếm ngôi đầu bảng ở một bảng đấu không quá phức tạp.

Sau hai trận toàn thắng trước Standard và Olympiakos, Arsenal khẳng định sức mạnh của mình so với các đối thủ còn lại của bảng H. Bằng những cá nhân xuất sắc cùng yếu tố kinh nghiệm, các học trò Wenger luôn biết vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để hướng tới mục tiêu cuối cùng. Cú lội trước dòng 3-2 trước Standard hay chiến thắng muộn 2-0 trước Olympiakos đã chứng minh sự vượt trội của The Gunners so với các đối thủ còn lại trong bảng đấu.

Arsenal sẽ có chiến thắng bất chấp phải chơi trên sân khách

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng nước Anh đang có được một phong độ rất cao với 7 trận toàn thắng liên tiếp. Trong đó có những chiến thắng tưng bừng mang tính chất hủy diệt như trận đại thắng 6-2 trước Blackburn ở vòng 7 Premiership. Đáng nể hơn, họ đang là đội sở hữu hàng công "khủng nhất" với 11 bàn thắng trong 3 trận gần đây. Sự thăng hoa của Arsenal mang đậm dấu ấn của Fabregas, người đang thể hiện rõ vai trò của một "nhạc trưởng" khi anh liên tục có những pha kiến tạo không thể tốt hơn cho các đồng đội ghi bàn. Chỉ tính riêng trận gặp Blackburn, một mình tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tới 4 đường chuyền thành bàn cùng 1 pha lập công. Một con số đủ để chứng minh khả năng làm bóng hiện tại của Cesc tốt đến mức nào.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Tuy nhiên, nếu chỉ bắt chặt Fabregas là có thể khiến cho các "pháo thủ" tịt ngòi thì sẽ là một sai lầm lớn. Hiện tại, dù lối chơi của họ đang dựa khá nhiều vào sự năng nổ và sáng tạo của Cesc nhưng Arsenal cũng không thiếu các phương án tấn công khác nhau khi xung quanh tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn còn có những vệ tinh khác như Diaby, Rosicky hay Arshavin. Đó là còn chưa kể họ còn đang sở hữu một van Persie đang có phong độ rất cao.

Trái ngược với Arsenal, tình cảnh hiện tại của AZ Alkmaar lúc này đang rất thê thảm. Chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, đội quân của HLV Ronald Koeman đang đứng cuối bảng H. Tại giải quốc nội, AZ Alkmaar cũng đã phải hứng chịu tới 5 trận thua dù giải vô địch Hà Lan mới chỉ đi qua được 10 vòng đấu.

Vấn đề của AZ Alkmaar không chỉ nằm ở mặt phong độ mà còn ở yếu tố kinh nghiệm. Trận thua 0-1 trước Olympiakos hay trận hòa thất vọng 1-1 với Standard đã cho thấy, nhà vô địch Hà Lan vẫn chưa có đủ độ "quái" cần thiết trong những trận đấu mang tầm cỡ châu lục luôn đòi hỏi yếu tố kinh nghiệm được đặt lên hàng đầu. Trước Arsenal, một đội bóng dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League, AZ Alkmaar dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng khó có thể tìm được một kết quả khả quan trước đội bóng hùng mạnh của nước Anh.

Đội hình dự kiến :

AZ Alkmaar: Romero; Swerts, Jaliens, Moreno, Pocognoli; Elm, Mendes, Schaars, Martens; Dembele, El Hamdaoui
Arsenal:
Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Gibbs; Diaby, Song, Fabregas, Rosicky, Arshavin; van Persie.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh




Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X