Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

AVG chia sẻ 70% bản quyền bóng đá cho VTV và VTC

Thứ Sáu 02/03/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi “nói không” với mọi lời đề nghị của VPF, đơn vị nắm giữ bản quyền AVG bất ngờ đưa ra lời đề xuất chia sẻ đến 70% bản quyền truyền hình bóng đá cho đối tác VTV và VTC nhằm quảng bá bóng đá nội đến đông đảo người hâm mộ.

Theo đề xuất AVG đưa ra trong bản công văn số 47/TTAV – CV gửi đến VTV và VTC, đơn vị này sẽ chia sẻ bản quyền cho VTV - VTC theo tỷ lệ 40 - 30 - 30. Trong đó VTV được chia 40 %, VTC 30 % và AVG 30 %. Việc chia sẻ này sẽ được áp dụng đối với tất cả các giải bóng đá thuộc hệ thống thi đấu của VFF đã ký hợp đồng chuyển giao thương quyền cho AVG là: V-League, hạng Nhất, VĐBĐ nữ, U19, các trận đấu của ĐT Việt Nam. VTV-AVG-VTC sẽ cùng tham gia nhận hợp đồng chuyển nhượng thương quyền từ VFF.

AVG quyết định "bắt tay" cùng VTV - VTC

Nếu giải VĐQG (V-League) có 182 trận đấu , VTV nhận được 40% số trận đấu này và chịu trách nhiệm sản xuất đối với các trận đấu được phân bổ. VTC nắm giữ 30%, phần còn lại thuộc về AVG. Việc xác định nhà đài được sản xuất trận nào sẽ được bằng bốc thăm công khai. Để bù đắp phần chi phí thương quyền, chi phí sản xuất cho các đài thì đơn vị mua sẽ nhận sóng sạch kèm quảng cáo.

Khi đề xuất này được các bên thống nhất thông qua, AVG sẽ đề nghị đơn vị nhận sản xuất tín hiệu trận đấu cam kết phát sóng ít nhất là 50% số trận đấu V-League, cùng 20% số trận đấu ở những giải khác ít hấp dẫn hơn như hạng Nhất, giải bóng đá nữ.

Tiếp nhận công văn của AVG, chiều nay (2/3), VTV đã gửi công văn phúc đáp số 136/TTGT&TTKT đến AVG. Lãnh đạo VTV khẳng định hoàn toàn ủng hộ phương án chia sẻ bản quyền mà AVG đưa ra, VTV cam kết sẽ truyền hình rộng khắp nhiều trận đấu để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ cả nước.

Chấp nhận chia sẻ bản quyền cho 2 đối tác lớn VTV - VTC, lãnh đạo AVG vẫn cam kết sẽ dành toàn bộ số lợi nhuận thu được từ việc khai thác bản quyền truyền hình bóng đá nội (sau khi trừ khoản phí bản quyền trả VFF hàng năm) phục vụ cho việc đầu tư thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam. AVG cũng đề nghị Bộ VH-TT-DL cử người vị tham gia giám sát phần thu - chi khoản lợi nhuận bản quyền.

Trước đó, trong buổi họp báo tổ chức chiều 20/2, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã lên tiếng khẳng định: AVG không nhận bất cứ đồng lợi nhuận nào từ việc khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp. Số tiền này được dành cho các dự án thúc đẩy phát triển thể thao và bóng đá. Sau khi đã trừ chi phí mua bản quyền, AVG dành 30% cho Quỹ hộ trợ VĐV, 30% cho các Liên đoàn thể thao, 20% cho thể thao thành tích cao, 20% cho thể thao quần chúng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X