Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Auxerre - Real Madrid: Chỉnh lại thước ngắm

Thứ Ba 28/09/2010 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân Stade Abbe-Deschamps của Auxerre trong trận đấu mà NHM chờ đợi hàng công đội bóng Hoàng gia cải thiện được khâu ghi bàn. Hiện tại, Real dù chưa thua trận nào nhưng đã không ngớt nếm đòn công kích từ dư luận. Kể từ khi Mourinho về với Bernabeu, khả năng phòng thủ của Real đã không còn là vấn đề nhưng hàng công của họ lại lệch tâm ngắm trầm trọng. Hiệu suất ghi bàn, khả năng phối hợp tấn công chính là thứ khiến Mourinho đau đầu.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Con số thống kê vừa khiến NHM phải sửng sốt khi cho biết, các chân sút Real đã có tới 105 tình huống dứt điểm sau 5 vòng La Liga mùa này, trong khi chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn. Điều đó có nghĩa, Real cần trung bình tới 17,5 cơ hội cho một bàn thắng. Một hiệu suất không thể hình dung nổi đối với một CLB nhiều chân sút danh tiếng như Real.

Dù đã cho thấy bước tiến bộ đáng kể ở hàng phòng ngự, chỉ để thủng lưới 1 bàn qua 6 trận đầu mùa, tính cả La Liga và Champions League, nhưng hàng công Real Madrid lại cho thấy sự kém cỏi ở khâu dứt điểm cuối cùng. Theo các số liệu thống kê, Cristiano ronaldo đã thực hiện tới 41 pha dứt điểm sau 5 trận La Liga và chỉ ghi được 2 bàn. Tiếp đến là Higuain (15 cú sút – 1 bàn), Benzema và Di Maria (cũng có 8 lần dứt điểm và ghi 1 bàn). Tính ra, tỷ lệ thành công các pha dứt điểm của hàng công Real Madrid chỉ là 5,7%. Có thể thấy lối chơi cá nhân có phần ích kỷ đã khiến hàng tiền đạo Real không thực sự hiệu quả.

Ronaldo là cầu thủ cần chỉnh lại thước ngắm số 1 ở Real

Tương tự, ở đấu trường châu Âu, dù Real đã có trận thắng mở màn trước Ajax (2-0), nhưng họ cũng phải tung ra hơn 30 cú sút cầu môn. Đây là thời điểm để HLV Mourinho đưa ra những thay đổi, và nhiều khả năng ông sẽ để Benzema vào sân ngay từ đầu. Higuain đã chơi nhiều hơn 385 phút so với Benzema mùa này trên tất cả các mặt trận, nhưng anh phải cần tới 264 phút để ghi được một bàn, kém xa so với thành tích mùa trước (102 phút/bàn). Trong khi đó, hiệu suất của Benzema là 143 phút/bàn. Anh còn có lợi thế là hiểu rất rõ về Auxerre trong thời gian khoác áo Lyon. Do đó, về cơ bản Benzema hoàn toàn có thể đá thay Higuian trong vai trò của một trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1 của Mourinho, hoặc có thể đá cặp với Higuain trong sơ đồ 2 tiền đạo (Di Maria hoặc Oezil phải dự bị).

Trận đấu trên sân Auxerre sẽ rất quan trọng với Real, vì họ cần 3 điểm trước khi đụng độ đối thủ tranh chấp ngôi đầu AC Milan. Trong lần gần nhất hành quân tới đất Pháp, họ đã thắng Marseille 3-1, nhưng nên nhớ đây cũng là mảnh đất chứng kiến Bầy kền kền trắng gục ngã tủi hổ, thua Lyon 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 mùa 2008/09.

May Cho Real là đội quân của HLV Jean Fernandez không có được phong độ tốt. Họ đã hòa 5/7 trận ở Ligue 1 mùa này, ghi 5 điểm vào xếp thứ 17 trên BXH. Cuối tuần trước, dù đã dẫn trước Nancy 2-0 nhưng họ vẫn để đối thủ gỡ hòa 2-2. Nhưng giống như Real, Auxerre đang rất muốn chứng tỏ mình ở đấu trường Champions League, sau khi họ loại Zenit St Petersburg ở vòng play-off và trở lại đấu trường cao nhất châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa 2002/03.

Sân nhà Deschamps của Auxerre chỉ có 22.000 chỗ ngồi, nhưng đây là "thánh địa" thực sự của họ. Không những vậy, mùa trước đội bóng nước Pháp chỉ để thủng lưới 29 bàn khi họ sở hữu hàng thủ khá chắc chắn - một thách thức thực sự với Real.

Đội hình dự kiến:

AUXERRE: Sorin; Hengbart, Coulibaly, Dudka, Grichting; Oliech, Pedretti, Ndinga, Birsa; Langil, Jelen.

REAL MADRID: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Cristiano Ronaldo, Oezil, Benzema, Higuain.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X