Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid – Chelsea: Chủ buông súng sớm

Thứ Ba 03/11/2009 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Atletico có thể gây khó khăn cho Chelsea trong trận đấu tại Vicente Calderon nhưng chỉ như vậy là chưa đủ để đội bóng Tây Ban Nha cản bước thày trò Carlo Ancelotti hướng tới chiến thắng thứ 4 để sớm hoàn thành mục tiêu của mình.

Chelsea sẽ sớm hoàn thành mục tiêu nếu có điểm ở trận đấu đêm nay

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên, Chelsea đang tiến rất gần với tấm vé đi tiếp. Một chiến thắng hoặc thậm chí một trận hòa (trong trường hợp Porto thắng APOEL trong trận đấu cùng giờ) sẽ là điều kiện cần và đủ để The Blues sớm hoàn thành mục tiêu của mình.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng phía tây thành London đang thể hiện một phong độ rất cao. 4 trận liên tiếp gần đây, đội quân của Ancelotti thắng cả 4 và đều là những chiến thắng vang dội với những cách biệt rất lớn. Sau trận thua trước Aston Villa, Chelsea chưa một lần để thủng lưới khi hàng thủ đã thể hiện được sự chắc chắn cần thiết trong khi hàng công lại phát huy được sức mạnh hủy diệt của mình. 4 trận đấu gần đây The Blues có tới 3 chiến thắng "4 sao" và 1 chiến thắng "5 sao". Khi Drogba tiếp tục thăng hoa, những bàn thắng cũng đến đều đặn hơi với Lampard, Chelsea đã chơi đúng với đẳng cấp của mình.

Có thể nhận thấy HLV Carlo Ancelotti đặt khá nhiều quyết tâm trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha đêm nay. Trước khi bước vào trận đấu, HLV người Italia cho biết đội bóng của ông đã bỏ qua trận đấu với Manchester United diễn ra vào cuối tuần này và chỉ tập trung vào trận đấu trước mắt với Atletico. Nếu Chelsea giành quyền đi tiếp sớm hai lượt trận, họ sẽ thảnh thơi hơn trước khi bước vào kì nghỉ giữa hai giai đoạn (sau lượt trận này, Champions League sẽ tạm nghỉ và chỉ trở lại vào tháng 2 năm sau). Đây sẽ quãng thời gian để Chelsea dồn trọng tâm vào đấu trường quốc nội khi họ đang chiếm ưu thế với ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Atletico chính là một trong những nạn nhân phải nếm trải sức mạnh hủy diệt của The Blues. Trận thua 0-4 tại Stamford Bridge cách đây 2 tuần đã đẩy đội bóng thành Madrid xuống sâu hơn cơn khủng hoảng. Tại La Liga họ đã rơi vào nhóm có nguy cơ xuống hạng trong khi tại Champions League, những cơ hội cuối cùng cũng đã nhỏ đi rất nhiều. Dù Flores đã được chỉ định lên thay  Abel Resino nhưng như thế là chưa đủ để đưa Atletico thoát ra khỏi khó khăn.

Trước nguy cơ tiếp tục lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng, đã đến lúc Atletico phải nên dồn trọng tâm vào một mục tiêu chính thay vì tiếp tục phân sức lực để theo đuổi những cái đích xa vời. Khi Champions League đã là một sân chơi quá tầm, có lẽ Flores lên hướng tới mục tiêu đưa Ateltico thoát ra khỏi khó khăn. Khi phía trước vẫn còn rất nhiều những chông gai, đã đến lúc đội chủ sân Vicente Calderon nghĩ tới chuyện "buông súng" trước The Blues.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Asenjo; Ujfalusi, Pablo, Juanito, Antonio Lopez; Maxi, Raul Garcia, Assuncao, Simao; Aguero, Forlan.
Chelsea: Cech; Belletti, Terry, Carvalho, Ivanovic; Essien, Obi Mikel, Lampard, Joe Cole; Kalou, Anelka.

Dự đoán: 0-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X