Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta - Juventus: Khi Conte gặp lại Ferrara

Thứ Bảy 07/11/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng là những người đồng đội đã từng kề vai sát cánh bên nhau trong màu áo Juventus, đêm nay Atonio Conte và Ciro Ferrara sẽ tái ngộ nhau nhưng trong thế đối nghịch nhau.

Conte sẽ có cơ hội tái ngộ  Ferrara

Lẽ ra, vị trí của Ciro Ferrara hiện tại đã có thể là của Conte. Khi nhà cầm quân trẻ này đưa Bari thăng hạng từ Serie B, tên của anh đã được ban lãnh đạo của Juventus nhắc nhiều đến trong những cuộc họp lãnh đội để tìm ra người thay thế cho Claudio Ranieri bị sa thải. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Conte đã quyết định gắn bó thêm với Bari và đã không nhận lời về với đội bóng cũ. Không tìm được người xứng đáng hơn, ban lãnh đạo của Juventus quyết định trọng dụng Ferrara. Từ HLV tạm quyền, một bản hợp đồng chính thức có thời hạn 2 năm đã được kí kết.

Trên thực tế, Ferrara cũng không phụ lòng tin tưởng. Tuy chưa thể nói những gì mà HLV trẻ mang lại đã hoàn toàn tích cực cho Juventus khi khoảng cách với Inter sau 11 vòng đấu đã là 7 điểm nhưng có thể nhận thấy sự cách tân cũng như những nét tươi mới đã dần giúp Juventus lột xác ở mùa giải năm nay.  Từ lối chơi đơn thuần 4-4-2 dập khuôn, hiện tại Juventus luôn có những lối chơi linh hoạt trong từng trận đấu. Sự có mặt của Diego, lối chơi chủ yếu của Juve là 4-3-1-2 nhưng khi cần thiết có thể chơi với 4-2-3-1 hoặc thậm chí là quay về với 4-4-2.

Ở bên kia chiến tuyến, Conte cũng đã không chịu kém cạnh người đồng đội cũ. Sau khi chấm dứt hợp đồng với Bari, cựu cậu thủ của Juve đã chấp nhận đón chờ thử thách khác khi dũng cảm tiếp quản Atalanta, đội bóng có sự khởi đầu tệ hại nhất trong số 20 đội bóng ở Serie A (thua cả 4 trận). Dưới bàn tay của một HLV trẻ nhưng bản lĩnh và giàu cá tính, Atalantaa dần tìm lại sự ổn định cần thiết. Sau 3 trận hòa, họ đã biết đến chiến thắng. Không phải 1 mà là 2 chiến thắng đều với tỷ số cách biệt 3-1 trước Udinese và Parma.

Với một đội bóng thiếu tiềm lực và hạn chế về mặt con người, chu kì thành công mà Conte đem lại cũng đã không tồn tại được lâu. Sau 5 vòng đấu bất bại, Atalanta nếm hai trái đắng liên tiếp trước Livorno và Cagliari. Dù không muốn nhưng Conte vẫn phải thốt lên ngao ngán. "Tôi nhận thấy những khó khăn vẫn còn quá nhiều với Atalanta. Hơn nữ, lịch thi đấu dày đặc với 3 trận trong vòng có 8 ngày sẽ khiến cho chúng tôi không gượng dậy được."

Sự sa sút của Atalanta khiến cho chuyến làm khách của Juventus tới đảo Bergamo phần nào được giảm bớt khó khăn. Trong chuyến đí này, Juventus sẽ không có Amauri vì án treo giò, trước đó Iaquinta đã gia nhập danh sách chấn thương cùng những Del Piero, Maschisio, Tiago. Tuy nhiên Ferrara vẫn còn có Trezeguet, người đang nổ súng khá đều đặn (2 bàn trong 2 trận liên tiếp). Khi nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ Diego, Giovinco và Camoranesi, khả năng Trezegol tiếp tục có thể bàn thắng để san bằng kỉ lục với Omar Sivori người đang đứng đầu danh sách chân sút nước ngoài tốt nhất trong lịch sử.

Từng kề vai sát cánh trong suốt gần 1 thập niên gắn bó cùng Juventus, Conte và Ferrara đã kinh qua những thăng trầm của đội bóng thành Turin. Họ đã cùng sở hữu 5 Scudetto và 1 lần cùng bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu với đỉnh cao là Champions League (1995/1996). Đêm nay, cả hai sẽ tái ngộ nhau nhưng ở thế đối lập. Sẽ chỉ có một người vì Juve và một người sẽ không vì Juve.

Đội hình dự kiến

Atalanta: Consigli; Padoin, Talamonti, Peluso, Bellini; Ceravolo, Caserta, Guarente, Valdes; Doni, Tiribocchi.
Juventus:
Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Melo, Poulsen; Camoranesi, Diego, Giovinco; Trezeguet.

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X