Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta - Juventus: Khi cỗ máy đang có dấu hiệu hết dầu

Thứ Bảy 21/01/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 1-1 trước Cagliari giúp Juventus độc chiếm ngôi đầu Serie A nhưng không thể mang tới sự hài lòng về mặt lối chơi đối với đội bóng thành Turin. Liệu trước Atanlata, một đối thủ khó chơi hơn rất nhiều, Juventus có khắc phục được những điểm yếu bắt đầu phát sinh của mình?

Juve đã phung phí cơ hội để bỏ xa Milan. Thay vì phải tạo ra một cách biệt an toàn, họ chỉ hơn đối thủ duy nhất 1 điểm. Đó chính là một bất lợi lớn khi đã không thể tận dụng tối đa cơ hội để bứt phá. Trận hòa 1-1 trước Cagliari đã là trận thứ 18 Juventus bất bại ở mùa giải năm nay và đó được coi là một kỉ lục dài nhất mà họ có được kể từ sau mùa 1949-50.

Juventus cần phải hạ được Atalanta

Trong khi Conte vẫn chưa phải nếm mùi thất bại cùng với Juventus nhưng rõ ràng ông đang cảm thấy khó khăn hiện hữu trong lối chơi ở Juve. Vấn đề ở chỗ Bianconeri đang yếu ở tuyến tiền vệ, nơi họ quá phụ thuộc vào Pirlo. Từ đầu mùa, tiền vệ này đóng vai trò như một bộ não, là trung tâm luân chuyển bóng của cả đội. Do đó, khi Pirlo đang có dấu hiệu sa sút vì vấn đề thể lực, ngay lập tức Juve gặp khó khăn trong việc phát triển lối chơi. Nếu nói rằng Juve đang như một cỗ máy hết dầu thì chính Pirlo là người cần phải được bơm dầu nhiều nhất vào lúc này.

Conte sẽ buộc phải có những thay đổi ở các trận đấu tiếp theo của Juve. Đêm nay, trong trận với Atalanta, họ chào đón sự trở lại của Chiellini sau án treo giò. Trong bối cảnh cả Emanuele Giaccherini và Fabio Quagliarella đang gặp bất ổn về mặt thể lực, Marco Borriello hoàn toàn có thể được đá chính để tạo ra luồng gió mới cho hàng công của Lão phu nhân.

Atalanta đã không còn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà nữa sau khi thất bại 0-2 trước Milan trong trận đấu đầu tiên của năm mới. Sự ổn định của đội bóng xứ đảo cũng không còn trong thời gian gần đây. Đó chính là lý do khiến cho họ phải lo lắng khi tiếp đón Juventus trong trận đấu đêm nay.

Atalanta sẽ không có được Stefano Lucchini và Carlos Carmona do án treo giò. Trong khi Denis, tác giả của 12 bàn trong 18 trận, được kì vọng sẽ là người có thể mở toang con đường vào khung thành Buffon với tham vọng Atalanta sẽ là đội bóng đầu tiên lật đổ được Juventus ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tham vọng đó không hề dễ dàng bởi trong lịch sử, Juve chỉ thua có 7 lần trong 50 trận đấu ở Bergamo trong khi họ thắng tới 21 và hòa 22. Juve cùng với Milan và Lazio cũng đã có 17 điểm trên sân khách mùa này. Đó là sự tự tin lớn cho họ trong chuyến làm khách của Atalanta đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Atalanta:
Consigli; Masiello, Ferri, Manfredini, Peluso; Schelotto, Cigarini, Padoin, Bonaventura; Marilungo, Denis
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri, Vucinic
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X