Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - AC Milan: Đăng quang ư? Chưa đâu

Thứ Bảy 07/05/2011 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Ibrahimovic trở lại Olimpico, nơi anh đã làm nên biết bao chiến tích. Nhưng, lần này chưa chắc nụ cười đã nở trên đôi môi của Ngài Scudetto.

Trong suốt những năm tháng phục vụ Inter và Juve, sân Olimpico là nơi Ibra đã khiến Roma bao phen khốn khổ. 3 năm dưới màu áo Inter, Roma toàn thua cay đắng trước đội bóng của Ibra tại sân nhà.

Trận đầu ở mùa 2006/07, cặp tiền đạo Crespo - Ibra xới tung hàng thủ Roma giúp Inter thắng 1-0 (đấy là Ibra còn đá hỏng phạt đền). Trận thứ 2, Ibra mở đầu trận đại thắng 4-1 của Inter với cú sút penalty chính xác, khẳng định quyền lực tuyệt đối của Nerazzurri. Trận thứ 3, Ngài Scudetto lập cú đúp khởi đầu chiến thắng 4-0 cho đội quân của HLV Mourinho.

Roma sẽ ngăn cản AC Milan sớm giành Scudetto

Tổng cộng trong sự nghiệp, Ibra đã 6 lần sút tung lưới Roma (cho Ajax, Juve và Inter), thì có tới 4 bàn trong đó được ghi ở Olimpico.

Một chi tiết cần lưu ý, Ibra đã 11 lần chơi tại sân Olimpico trong khuôn khổ Serie A, đội bóng của anh chưa từng thua ở đây, thậm chí còn chiếm ưu thế vượt trội trước 2 CLB Thủ đô với 8 chiến thắng. Hầu hết trong số đó là những thắng lợi vang dội mang tính xóa dớp, hoặc nút thắt quan trọng trên đường đua Scudetto.

Đêm nay, chỉ cần 1 điểm nữa ở Olimpico, Ibra và đồng đội sẽ được ăn mừng chức vô địch Serie A sau 8 tháng chiến đấu gian khổ. Đó là cái kết đẹp đẽ cho đội bóng đã mòn mỏi chờ đợi Scudetto suốt 7 năm qua, cũng như người có vai trò quan trọng nhất trong quá trình lột xác ấy - Ibra, rất có thể đang chơi những trận cuối cùng dưới màu áo Đỏ-Đen trước khi phải trở lại Barca.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải khi nào cũng là thơ, những kịch bản đẹp đẽ chưa chắc đã trở thành sự thực, bởi có những điều còn quan trọng gấp nhiều lần một khoảnh khắc thần tiên. Chắc chắn là Milan muốn được đăng quang ở San Siro trước sự hò reo của hơn 8 vạn khán giả, hơn là làm việc đó ở Rome. Scudetto sẽ chẳng thể tuột khỏi tay Milan khi họ chỉ cần 1 điểm trong 3 trận cuối, lại có lợi thế sân nhà trước đội bóng cũ của HLV Allegri - Cagliari vòng tới.

Hơn thế nữa, nếu Milan quyết giành điểm trước Roma có thể làm phương hại tới quan hệ tốt đẹp giữa 2 CLB được củng cố trong nhiều năm qua, bởi lúc này Giallorossi đang rất cần điểm cho cuộc đua giành vé dự Champions League đầy khốc liệt với Udinese, Lazio và Juve.

Trước Milan, Totti và đồng đội chắc chắn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần bốc lửa như ở những trận gần đây. Họ đã mắc quá nhiều sai lầm ở mùa giải này, thậm chí cả ở thời gian gần đây. Cái may cho Roma là họ đã giành 6 điểm tối đa trước 2 đối thủ trực tiếp là Lazio và Udinese đều nhờ những phút thăng hoa cuối trận.
Nhiều trụ cột lâu năm của Roma, đứng đầu là Totti luôn hết lòng ủng hộ HLV Montella, muốn vậy thì họ cần 1 thắng lợi đêm nay để bước lên vị trí thứ 4 trên BXH, 24 giờ trước khi Udinese và Lazio tử chiến!

Thông tin xung quanh
+Roma: Vắng Mexes (chấn thương), De Rossi và Perrotta (treo giò 3 trận).
+Milan: Vắng Inzaghi, Jankulovski (chấn thương).

Đội hình dự kiến
Roma (4-2-3-1): Doni, Cassetti, N.Burdisso, Juan, Riise, Pizarro, Brighi, Taddei, Simplicio, Vucinic, Totti
Milan (4-3-1-2): Abbiati, Abate, Nesta, T.Silva, Zambrotta, Gattuso, Van Bommel, Seedorf, Boateng, Robinho, Ibrahimovic
Dự đoán: AS Roma 3-2

Con số:

4. Trong 18 trận của Roma ở Serie A kể từ đầu năm 2011, chỉ 4 trận không xuất hiện bàn thắng trong 15 phút cuối.
5 & 6. Cả 6 trận gần nhất của Milan ở Serie A đều kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ, con số tương tự bên phía Roma là 5 trận liên tiếp.
20. Trong lịch sử Serie A, Roma và Milan đã 20 lần gặp nhau trong tháng 5, Rossoneri chiếm ưu thế với 9 trận thắng, 6 hòa, 5 thua.
21. Lần gần nhất Ibrahimovic ghi bàn từ tình huống bóng sống là ở vòng 21, với pha ấn định tỉ số 2-0 trước Cesena.
31 & 53. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Milan, nhưng Borriello chỉ có 53 lần khoác áo Milan ở Serie A trong 5 năm. Ngay năm đầu ở Roma, anh đã có 31 lần ra sân.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X