Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger yêu cầu UEFA phạt nặng Jose Mourinho

Thứ Sáu 26/11/2010 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi ở nước Anh, họ vốn dĩ chẳng ưa gì nhau (thực ra, trong giới cùng làm nghề, may ra chỉ có duy nhất Sir Alex Ferguson là nhận được sự tôn trọng từ Jose Mourinho). Vì thế, ngay khi nghe tin Mou đang bị nghi ngờ "làm trò" ở trận đấu mới đây gặp Ajax, "Giáo sư" người Pháp lập tức đăng đàn chỉ trích và đề nghị cần phải có án phạt thích đáng dành cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

>>> Chứng kiến lại màn tiểu xảo "độc" của các sao Real Madrid
>>> Nghi án: Mourinho "ra lệnh" cho các học trò lĩnh thẻ đỏ
>>> UEFA sẽ điều tra nghi án "cố tình nhận thẻ đỏ" của Real Madrid

Thời còn dẫn dắt Chelsea, không ít lần Mourinho "đấu khẩu" gay gắt với Wenger, một HLV cũng khá "lắm mồm", đặc biệt trước những trận đối đầu giữa 2 đội. Thực ra, tại Premier League, chuyện các HLV tranh cãi chẳng có gì mới mẻ, thậm chí còn được coi là một phần của cuộc chơi. Thế nhưng, khi mà Mourinho đã ra đi được vài năm và không còn thường xuyên chạm mặt với Wenger (cùng lắm là ở đấu trường châu Âu), vị "Giáo sư" đáng kính vẫn không chịu buông thua kẻ thù cũ.

Wenger và Mourinho thời còn đối đầu ở Premier League

Lên tiếng về nghi án "thẻ đỏ ma" của Real Madrid tại Champions League, Wenger bày tỏ phản ứng khá quyết liệt: "Dường nhữ đã có mờ ám ở đây. Thật là xấu hổ khi phải chứng kiến sự gian dối ở một trận đấu lớn. Nó mang lại một hình ảnh xấu. Tôi luôn tôn trọng Real Madrid về đẳng cấp và những thành tựu họ có được tuy nhiên có lẽ ngay cả những người lãnh đạo của Real cũng không muốn thấy đội bóng lại xài một trò thô thiển đến vậy trên sân đấu. Ngoài ra, cũng cần phải tôn trọng khán giả, những người đã bỏ tiền để được xem bóng đá đẹp, giàu chất cống hiến chứ không phải mấy thứ vớ vẩn như vậy".

Wenger tin chắc rằng Mourinho đã "bày trò" chứ chẳng phải oan uổng gì như lời thú tội của Mou: "Tất cả mọi thứ đã rành rành trên truyền hình và không nên chối cãi làm gì. Cách tốt nhất là đừng nên sử dụng tiểu xảo đó lần thứ 2 vì quả thực, nó quá tồi tệ. Tôi không hề có ý nói rằng mình sạch sẽ hơn Mourinho hay là một hình mẫu tiêu biểu trong làng bóng đá. Tôi chỉ nghĩ rằng hành vi đó không hay ho chút nào". Cùng chung quan điểm với Wenger là tiền đạo người Anh đang khoác áo Tottenham, Jermain Defoe đã viết trên trang Twitter (một mạng xã hội nổi tiếng ở phương Tây) cá nhân của minh như sau: "Thật là mừng khi nghe tin UEFA đã hành động. Mourinho là một HLV giỏi nhưng hành động đó của ông ta đáng lên án".

Được biết, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức tuyên bố sẽ tiến hành điều tra nghiêm túc, toàn diện sự việc xảy ra ở trận đấu giữa Ajax và Real. Không chỉ 2 thủ phạm Xabi Alonso và Sergio Ramos bị đưa vào diện tình nghi mà cả những người có liên quan khác bao gồm "chủ mưu" Jose Mourinho và hai người truyền tin: Iker Casillas cùng Dudek. Nếu UEFA xác định đúng là Mou đã chỉ đạo học trò cố tình ăn thẻ đỏ thì chắc chắn tất cả họ sẽ bị trừng trị thích đáng. Và biết đâu đấy, Arsenal sẽ lại được hưởng lợi từ quyết định này bởi Real chắc chắn chiếm ngôi đầu trong khi "Pháo thủ" có nguy cơ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Do đó, hoàn toàn có khả năng, lá thăm may rủi sẽ giúp họ chạm trán với nhau ở vòng 1/8.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X