Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger tự dưng đả kích sao Barcelona

Thứ Ba 13/03/2012 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho mùa này, Arsenal và Barcelona không có "vinh hạnh" được gặp gỡ nhau (chứ 2 trong 3 mùa trước đó, Arsenal đều thua Barca ở các vòng knock-out Champions League) thế nhưng, hôm vừa rồi, Arsene Wenger lại mang tiền vệ Sergio Busquets của đội bóng TBN ra làm đề tài chỉ trích với những lời lẽ không hề dễ nghe.

Thực ra, dạo gần đây, Wenger có vẻ rất băn khoăn về khía cạnh "đạo đức trong giới cầu thủ" nên thường xuyên bàn luận về chủ đề này. Còn nhớ, Wenger từng thẳng thắn gọi Luis Suarez của Liverpool là "kịch sĩ tài ba" (xuất phát từ tình huống Suarez ngã vờ trong tình huống va chạm với thủ thành Szczesny trong cuộc chạm trán giữa Liverpool và Arsenal cách đây vài tuần). Và nay đến lượt, Sergio Busquets lọt vào tầm ngắm của vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp.

Busquets thực sự đóng kịch rất giỏi?

Phát biểu trên Eurosports, Wenger cho hay: "Anh ta (Busquets) rất thông minh, tinh quái và biết cách làm thế nào giúp đỡ đội bóng bằng mọi cách có thể. Hẳn nhiên, Busquets sở hữu nhiều phẩm chât đích thực của một tiền vệ trung tâm (điều khiển nhịp độ trận đấu, chuyền bóng) song điểm mạnh nhất của anh ta là cực kỳ lọc lõi, đặc biệt trong khoản đánh lừa trọng tài, khiến đối thủ phải nhận lấy những tấm thẻ phạt oan uổng. Busquets giả bộ đau đớn cực siêu ngay cả trong những tình huống anh ta chủ động phạm lỗi. Tất cả những chuẩn mực đạo đức xấu xa nhất trong làng bóng đá đều hội tụ ở con người Busquets. Dẫu sao cũng cần phải đánh giá cao tinh thần hết mình vì CLB của anh ta".

Tuy nhiên, Wenger vẫn dành đôi chút lời khen cho Busquets: "Cậu ta là một trong số ít cầu thủ của Barca cao trên 1m80 nên rõ ràng, Busquets rất hữu dụng trong các tình huống đá phạt hay không chiến mà Barca lại rất yếu trong khoản này. Nên, trong mọi hoàn cảnh, Busquets vẫn luôn chiếm chỗ đứng khá chắc chắn trong đội hình Barcelona".

Nói chung, những lời Wenger nói tuy rất khó nghe nhưng "không có lửa làm sao có khói". Mùa giải này, trong trận El Clasico tại cúp Nhà vua, Ramos từng tố Busquets chơi bẩn, khiến anh bị đuổi khỏi sân. Xa hơn, hồi năm 2010, trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Inter Milan, Busquets cũng từng xuất sắc qua mặt trọng tài trong tình huống va chạm với Thiago Motta (tiền vệ người Brazil chỉ hơi chạm nhẹ vào ngực Busquets nhưng tiền vệ này lại ôm mặt đầy đau đớn như thể vừa bị lãnh trọn một cú đấm). Kết cục, Inter bị mất người song rất may, dưới bàn tay tài tình của Jose Mourinho, Inter đã vượt khó thành công và chỉ thua 0-1 (lượt đi thắng 3-1) nên vẫn lọt vào chung kết rồi tiếp đó bước lên bục vinh quang. Về sau, màn kịch của Busquets được bầu chọn là một trong 10 pha ăn vạ hay nhất trong lịch sử Champions League.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X