Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger nức nở khen ngợi Arsenal sau thắng lợi hoành tráng

Thứ Năm 16/09/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, đội bóng ấn tượng sâu sắc nhất chắc chắn là Arsenal khi "Pháo thủ" thành London huỷ diệt chàng tân binh mới toanh của giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới bằng tỷ số không tưởng: 6-0. Chính vì thế, "Giáo sư" người Pháp không thể không hài lòng trước màn trình diễn siêu hạng của các học trò.

Vẫn biết Arsenal là đội mạnh nhất bảng H và không mấy khó khăn giành tấm vé đi tiếp, vẫn biết Arsenal đang đạt phong độ rất cao, vẫn biết Emirates luôn là nơi "dễ khi khó về" nhất là với những đội bóng trung bình thế nhưng không nhiều CĐV Arsenal dám nghĩ tới viễn cảnh đội nhà lại thắng tưng bừng đến thế. Nhìn cái cách Arsenal áp đặt thế trận và dễ dàng ghi bàn, ai cũng lầm tưởng Arsenal chỉ phải gặp một đội nghiệp dư chứ không phải Braga, đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha, quốc gia có trình độ phát triển bóng đá cao ở châu Âu và từng để lại ấn tượng ở vòng sơ loại. Thậm chí, nhiều chuyên gia coi Braga là một "ẩn số" của giải đấu nhưng rốt cục, lại bị Arsenal tìm ra lời giải quá đơn giản. Có lẽ, Braga phần nào bị khớp khi lần đầu thi đấu tại Champions League đã phải gặp đối thủ tầm cỡ như Arsenal, lại trên một sân đấu "hoành tráng" như Emirates nên mới thất bại dễ dàng đến thế.

Nụ cười mãn nguyện của Wenger

Sau trận đấu, Wenger hào hứng bày tỏ: "Điều làm tôi hài lòng nhất là đội bóng đã thể hiện được sức mạnh và chất lượng đội hình. Chúng tôi đã chơi theo đúng như phong cách mong muốn: tốc độ, kỹ thuật, sự tập trung, sáng tạo trong tấn công và tinh thần tập thể hoàn hảo. Quan trọng hơn, thời gian tới, Arsenal cần phải duy trì hình ảnh như thế này, thậm chí còn phải tốt hơn nữa dựa trên những gì đã có được trong vài trận gần đây. Nếu làm được như thế, sẽ chẳng có một đội bóng nào cản nổi Arsenal. Song các cầu thủ không được phép tự mãn mà luôn phải giữ đôi chân trên mặt đất".

Cesc Fabregas là cầu thủ được Wenger khen ngợi nhất khi anh đã hoàn thành xuất sắc trọng trách tổ chức lối chơi cũng như vai trò đội trưởng đội bóng. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã lập được cú đúp và tham gia vào cả 4 bàn thắng còn lại. "Sau một mùa hè xáo động, không dễ để Fabregas tìm lại phong độ cao nhất sớm đến vậy", Wenger nói về cậu học trò cưng trong vẻ mãn nguyện: "Đêm qua, Cesc đã khẳng định tầm ảnh hưởng lớn lao tại Arsenal và dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng. Nên nhớ, Fabregas mới 23 tuổi, cái độ tuổi mà nhiều cầu thủ khác mới đang chập chững những bước đầu tiên trong sự nghiệp thì cậu ta đã là một ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới. Được chơi bóng bên cạnh Fabregas là một dịp trải nghiệm tuyệt vời với nhiều cầu thủ trẻ. Tôi rất thích cái cách Fabregas chuyền bóng cho Vela ghi bàn chứ không tiến hành dứt điểm. Đó chính là tố chất cần có của một người thủ lĩnh: biết hy sinh vì đội bóng và không chơi quá cá nhân. Tôi không hề có chút nghi ngờ nào về lòng trung thành của Fabregas với Arsenal. Cậu ta luôn gương mẫu cả trong và ngoài sân cỏ".

Trong khi đó, trái với người thày đáng kính, Cesc lại không mấy hài lòng: "Tôi đã có nhiều cơ hội lập công, thậm chí cả những pha đối mặt nhưng lại không tận dụng được, nếu không có lẽ tôi đã lập được hattrick đầu tiên trong sự nghiệp. Vì thế, tôi khá thất vọng. Dù sao, nhìn chung, Arsenal đã chơi tốt song trong 10 phút cuối, đội bóng đã có phần thiếu tập trung, mất kỷ luật và đây là điều cần phải khắc phục bởi không phải trận đấu nào cũng dễ dàng như thế này".

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Sunderland và với phong độ như hiện nay, chiến thắng gần như nằm chắc trong tay thày trò Wenger.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X