Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger nhận niềm vui bất ngờ từ UEFA

Thứ Tư 24/08/2011 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger vẫn được chỉ đạo trong trận đấu giữa Udinese và Arsenal ở lượt về vòng play -off Champions League thay vì phải thực thi án phạt cấm chỉ đạo hai trận.

Thông tin này được đăng tải trên trang chủ của UEFA. Theo đó, do HLV Wenger gửi đơn kháng cáo lên cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu nên UEFA đã quyết định tạm hoãn thi hành án phạt đối với HLV người Pháp. Điều này có nghĩa Wenger vẫn được chỉ đạo trong trận đấu với Udinese trên đất Italia.

Wenger sẽ được xuống sân chỉ đạo học trò

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đưa ra án phạt đối với HLV Wenger do ông cố tình “lách luật” trong khi thụ án cấm chỉ đạo một trận của UEFA đưa ra từ mùa giải trước sau khi Wenger có những lời lẽ không đẹp chỉ trích trọng tài bắt chính trận đấu giữa Barcelona và Arsenal ở tứ kết lượt về Champions League.

Trong trận đấu lượt đi với Udinese thuộc vòng play – off Champions League tại Emirates, HLV Wenger bị cấm chỉ đạo. Tuy nhiên, ngồi quan sát trận đấu trên khán đài, nhà cầm quân này đã cố tình dùng điện thoại để liên lạc với các trợ lý. Chính hành vi cố tình "lách luật", Wenger nhận thêm án cấm chỉ đạo thêm 2 trận. Ngoài ra, ông còn phải nộp phạt 10.000 euro.

Do HLV Wenger gửi đơn kháng cáo nên UEFA đã buộc phải tạm hoãn kế hoạch thực thi án phạt để tiếp tục xem xét về việc có nên giảm án cho chiến lược gia người Pháp hay không.

Thực tế, dù Wenger không được giảm án, Arsenal vẫn sẽ có lợi vì họ đang rất cần HLV người Pháp trong trận đấu này. Arsenal đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng về lực lượng nên họ cần phải có một thuyền trưởng chèo lái con thuyền trước cơn sóng dữ. Hiện tại, nhiệm vụ của Wenger là phải đưa được Arsenal vượt qua Udinese để ghi tên vào vòng đấu bảng Champions League. Do vậy, sự trở lại của nhà cầm quân này là một cú hích tinh thần rất lớn cho đội bóng của nước Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X