Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger mạnh dạn mơ về cuộc lật đổ vĩ đại tại Champions League

Thứ Hai 05/03/2012 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để thua 0-4 tại San Siro ở lượt đi vòng 1/8, Arsenal coi như đã bị loại khỏi đấu trường Champions League, mục tiêu còn sót lại duy nhất của "Pháo thủ" trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trước thềm lượt về, Wenger vẫn hùng hồn tuyên bố sẽ làm hết sức mình nhằm biến "điều không tưởng trở thành hiện thực".

Trong lịch sử Champions League, đã diễn ra không ít cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng chỉ duy nhất một đội thua với cách biệt 4 bàn ở lượt đi, đã thắng ngược ở lượt về với cách biệt đủ để giành quyền đi tiếp. Đó là trường hợp của Deportivo ở tứ kết Champions League 2003-2004. Điểm đáng lưu ý, nhân vật còn lại của "tác phẩm" đáng lưu danh muôn thưở đó chính là AC Milan. Lượt đi trên San Siro, AC Milan đã vượt qua đội bóng TBN bằng tỷ số 5-1 song nào ai ngờ, đến trận lượt về, Deportivo đã thắng lại 4-0, qua đó giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Hiện giờ, đúng là Arsenal đang rơi vào hoàn cảnh tương tự như Deportivo nhưng hãy nhớ rằng, giữa hai đội tồn tại một điểm khác biệt rất lớn: Trước trận lượt về, ít ra Deportivo có "lưng vốn" là một bàn thắng vào lưới AC Milan trong khi thành tích của Arsenal là một con số 0 tròn trĩnh. Do đó, không có gì quá nếu nhận định rằng cơ hội đi tiếp của Arsenal không quá ... 1%.

Wenger vẫn tin vào điều kỳ diệu

Dẫu vậy, "còn sống là còn chiến đấu". Cái tư tưởng, quan điểm ấy dường như đã thấm vào đầu Wenger và từng "Pháo thủ". Hai vòng đấu gần đây tại Premier League, Arsenal đều bị những đối thủ "đồng cân đồng lạng" (Tottenham, Liverpool) vươn lên dẫn trước, trong đó Spurs thậm chí còn ghi tới 2 bàn nhưng chung cuộc, Arsenal đều giành thắng lợi, làm tất cả phải ngả mũ thán phục. Chắc chắn hai trận vừa rồi càng tiếp thêm niềm tin và động lực cho Arsenal trong hành trình làm nên điều kỳ diệu. Đích thân HLV Wenger tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là biến những thứ không tưởng thành hiện thực. Tất nhiên, trước mặt Arsenal là một ngọn núi cao vời vợi và quá khó để vượt qua song toàn đội sẽ vào trận với niềm tin mãnh liệt là sẽ làm được. Trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Tôi sẽ thay đổi một vài vị trí trong đội hình nhưng quan trọng hơn, Arsenal phải gây được sức ép lên đối thủ và cố gắng ghi được bàn thắng. Chúng tôi sẽ thi đấu sòng phẳng, đến cùng vì chẳng còn gì để mất. Nếu Arsenal thể hiện tinh thần như trận gặp Tottenham thì biết đâu đấy, chúng tôi sẽ làm nên chuyện nhờ những nhân tài trên hàng công".

Hẳn nhiên, Van Persie là niềm hy vọng số 1 của "Giáo sư" người Pháp: "Tôi trông đợi vào anh ấy nhưng tôi sẽ không tạo quá nhiều áp lực cho Van Persie bởi chỉ có như vậy, Percy mới phát huy hết phẩm chất của mình, nhất là khi vào thời điểm này, anh ấy đang giữ phong độ quá ổn định. Tuy nhiên, sẽ thật nguy hiểm nếu bị lệ thuộc vào Van Persie. Toàn đội sẽ phải đua nhau lập công và tôi có thể đảm bảo, Arsenal sở hữu lợi thế của riêng mình ở trận tới. Hãy cùng chờ xem".

Vào lúc này, không chỉ CĐV Arsenal mà những người hâm mộ bóng đá bình thường cũng đang rất tò mò chờ đón màn trình diễn của Arsenal trước AC Milan. Có thể "Pháo thủ" sẽ không thành công nhưng nếu họ chiến đấu hết mình, bung hết sức thì chắc chắn tất cả sẽ được chứng kiến một trận đấu đạt chất lượng chuyên môn đỉnh cao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X