Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger hoan hỉ với 3 điểm nhọc nhằn

Thứ Năm 17/09/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Standard Liege không mấy tên tuổi, đêm qua Arsenal suýt nữa đã bị “đo ván” khi để đối thủ dẫn 2-0 chỉ sau 5 phút thi đấu. Rất may các Pháo thủ kịp tăng tốc ở cuối trận để có 3 điểm trọn vẹn. Điều này khiến HLV Wenger thực sự hài lòng.

Trước khi trận đấu diễn ra có lẽ ít ai ngờ chuyến hành quân tới Bỉ của thầy trò Wenger lại tiềm ẩn nhiều gian nan đến thế. Ngay phút thứ 2 họ đã để thủng lưới bàn đầu tiên và chỉ 3 phút sau đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt với một quả penalty thành công.


May cho đội bóng nước Anh là Bendtner kịp rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trước giờ giải lao, tạo điều kiện cho Vermaelen (77’) và Eduardo (81’) hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục.

Wenger rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò

Phát biểu sau trận đấu HLV Wenger nói: “Những gì xảy đến với chúng tôi đêm nay cũng có thể đến với bất kỳ đội bóng nào. Để có thể đánh bại một đối thủ với quyết tâm cao như vậy bạn cần phải nỗ lực hết mình và đó chính là điều đội bóng của tôi đã làm được.

Chúng tôi luôn cố hết sức để lật ngược thế cờ và giành chiến thắng. Chắc chắn rằng tỷ số 2-1 trước giờ giải lao giúp mọi việc dễ dàng hơn. Sau đó Arsenal đã có 2 tình huống cố định thành công”.

“Giáo sư” người Pháp tỏ ra thực sự ấn tượng bởi khả năng chơi bóng quyết liệt của đội chủ nhà. “Chúng tôi đã có nhiều bóng nhưng mỗi khi phải tranh chấp tay đôi họ luôn tỏ ra rất quyết liệt, sẵn sàng làm mọi thứ để giành lại quyền kiểm soát. Lối chơi đó khiến Arsenal gặp khó khăn”.

Và ngài Wenger cũng không quên dành lời ngợi khen cho những người lập công trong trận này. “Tôi nghĩ bàn gỡ của Bendtner giúp ích rất nhiều bởi sau khi gỡ được một bàn thì cũng có nghĩa là niềm tin đã trở lại.

Với Vermaelen, cậu ấy là một hậu vệ giỏi đồng thời cũng rất mạnh mẽ trong các tình huống lên tham gia tấn công. Tôi nghĩ hôm nay cậu ấy đã lại có một trận đấu xuất sắc nữa và chứng tỏ khả năng thích nghi rất cao”.

Trong trận đấu đêm qua, Arsenal phải ra sân với một danh sách dài các “thương binh” không thể nhập cuộc như: Andrey Arshavin, Theo Walcott, Robin van Persie, Denilson và Carlos Vela. Và điều đó càng khiến HLV của họ thêm hài lòng với 3 điểm có được.

“Cứ nhìn vào danh sách các cầu thủ không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay bạn sẽ thấy kết quả này là minh chứng rõ ràng thế nào về tinh thần và chiều sâu đội hình của Arenal. Chúng tôi đã giành 3 điểm thật nhọc nhằn nhưng đó là một sự khởi đầu tốt đẹp”.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X