Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger chỉ ra nguyên nhân dẫn đến "cái chết" của Man City

Chủ Nhật 08/04/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giáo sư Arsene Wenger vừa chỉ ra nguyên nhân dẫn đến việc Man City đánh mất quyền tự quyết định số phận chức vô địch vào tay Man Utd chỉ sau vỏn vẹn có vài vòng đấu.

Mùa bóng năm nay, có những lúc Man City đã vượt qua Man Utd với 5 điểm trên BXH và khi đó, dù Premier League còn rất dài, nhưng nhiều người đã nghĩ đến chức vô địch đã nằm gọn trong tay đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, đến lúc này, cách biệt 5 điểm đã đảo chiều sang tay Man Utd và Man City chuyển sang tâm thế của một kẻ bám đuổi. Trong bối cảnh giải đấu năm nay chỉ còn 7 vòng đấu nữa, khả năng lật ngược tình thế của thầy trò Mancini là vô cùng nhỏ bé.

Arsene Wenger  

Có rất nhiều nguyên nhân được biện minh cho sự sa sút của Man City. Tuy nhiên, theo Arsene Wenger, người sẽ trực tiếp chỉ đạo các học trò đối đầu thầy trò nhà Mancio trong trận đấu đêm mai, vừa chỉ ra rằng nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Citizens chính là việc họ không biết cách thi đấu trong những thời khắc sống còn của mùa giải. Bằng chứng rõ nét nhất chính và việc chỉ sau 3 vòng đấu liên tiếp, họ đã đánh mất cơ hội lớn giành chức vô địch đầu tiên sau hơn nửa thập kỷ chờ đợi.

"Bây giờ thì mọi chuyện khó cho Man City rồi. Mùa bóng năm nay, tưởng chừng như Man Utd không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên hiện tại họ lại đang ung dung với đầu BXH - vị trí mà nhiều người không nghĩ rằng họ sẽ có thể đạt được. Sự khác biết giữa Man Utd và Man City nằm ở khả năng biết cách vượt qua khó khăn vào những thời khắc quyết định", trích lời "Giáo sư" người Pháp.

"Hãy nhìn vào trận đấu với Blackburn hôm vừa qua thì rõ. Họ gặp phải khó khăn và bế tắc trong suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức của trận đấu. Thế nhưng chỉ cần 15 phút cuối trận, họ đã có thể giải quyết những khó khăn đó bằng 2 bàn thắng quan trọng. Họ làm được điều đó bởi vì họ không lo lắng. Bản lĩnh này là thứ đã giúp họ giành được hàng tá những chức vô địch Premier League".

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X