Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger cảnh báo học trò trước chuyến làm khách tại Braga

Thứ Ba 23/11/2010 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, đôi lúc "Pháo thủ" thành London khiến nhiều người lầm tưởng họ đã sẵn sàng cho cuộc tái chiếm ngôi vua ở nước Anh sau 6 năm trắng tay hoàn toàn tuy nhiên, rốt cục Arsenal vẫn thể hiện sự thất thường của mình. Cứ mỗi khi họ được đặt niềm tin thì y như rằng thầy trò Wenger lại làm được điều ngược lại: gây thất vọng. Tối nay, Arsenal sẽ thi đấu trên sân đội bóng Bồ Đào Nha, Braga mà chỉ cần 1 điểm cũng đủ để họ giành quyền đi tiếp. Đó không phải là mục tiêu quá khó khăn song "Giáo sư" người Pháp yêu cầu các cầu thủ không được phép chủ quan, bằng không sẽ có nguy cơ phải đón nhận thêm một kết quả thất vọng nữa.

Cuối tuần vừa rồi, tại Premier League, Arsenal đã gục ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố Tottenham dù dẫn trước tới 2-0. Sau trận đấu, chính HLV Wenger thẳng thắn thừa nhận đội bóng của ông đã tự mãn quá sớm với những gì đã giành được và buông lỏng cho Spurs tung hoành để rồi khi nhận ra thì tất cả đã quá muộn. Câu chuyện tương tự hoàn toàn có thể tái diễn vào đêm nay trước đối thủ họ từng đè bẹp đến 6-0 ở lượt đi, nhất là khi mục tiêu đề ra chỉ là 1 điểm. Nếu nhìn lại phong độ của Arsenal từ đầu vòng bảng Champions League đến giờ cộng thêm danh tiếng của họ thì viêc thủ hoà một "lính mới" như Braga không quá ngoài tầm với. Song nguy cơ ở chỗ, Arsenal chơi khá tệ trên sân khách tại đấu trường châu Âu (chỉ thắng 2 và thua 7 trong 11 trận gần đây thi đấu xa nhà). Ngoài ra, dàn cầu thủ trẻ của Arsenal chưa thực sự có được một cái đầu lạnh và tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh Họ thường dễ rơi vào trạng thái hưng phấn quá đà mà sẽ dẫn tới nhiều kết quả không như ý như trận đấu với Tottenham. Lúc dẫn 2-0, hầu như cầu thủ nào của Arsenal cũng nghĩ rằng họ đã giành chiến thắng nên thi đấu lỏng lẻo, chủ quan để rồi phải trả giá đắt.

Arsene Wenger rất sợ câu chuyện ở trận gặp Tottenahm sẽ tái diễn

Vì thế, Wenger rất lo sợ về cái kịch bản đó sẽ lặp lại: "Tinh thần chính là vấn đề đáng bàn của Arsenal vào thời điểm hiện tại. Nếu đội bóng lại một lần nữa để tuột mất lợi thế có được thì đồng nghĩa, Arsenal đang gặp phải một lực cản lớn ở mùa giải này. Rất khó để dùng lý trí giải thích vì sao chúng tôi lại thua trận khi đã dẫn 2-0. Cái cách chúng tôi bị thủng lưới và lật ngược thế cờ đã để lại nhiều suy ngẫm. Có lẽ, các cầu thủ đã quá dễ dãi với trận đấu sau khi đạt được thành quả quá sớm. Họ cứ nghĩ rằng trận đấu sẽ khó khăn và vất vả lắm nên lúc ghi được 2 bàn, chính họ đã bị mờ mắt với chiến công ngoài dự kiến. Kết cục, họ đã bị trừng phạt bởi sai lầm của mình".

Yêu cầu cao nhất mà "Giáo sư" đặt ra cho các học trò ở trận tới chính là sự tập trung: "Hy vọng trận thua trước Tottenham sẽ mang đến cho các cầu thủ một bài học quý giá bởi chỉ có như vậy, may ra họ mới tỉnh ngộ chứ nếu trận đấu đó, chúng tôi thắng dễ dàng thì giờ đây, chắc họ vẫn còn lâng lâng ở trên mây. Arsenal cần phải chơi tập trung và thể hiện hết mình cho đến tận những phút cuối cùng, bất kể diễn biến trận đấu ra sao".

Dẫu vậy, tại trận đêm nay, nhiều khả năng Wenger sẽ cho không ít trụ cột nghỉ ngơi. Van Persie sẽ ở lại London do vừa bình phục chấn thương và chiến lược gia người Pháp không muốn mạo hiểm. Arshavin cũng không có mặt trong danh sách hành quân tới Bồ Đào Nha nhằm "để dành" cho trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần. Cầu thủ trẻ Kieran Gibbs sẽ thay thế Clichy mới chấn thương. Trong khi, đội trưởng Cesc Fabregas sẽ chỉ đuợc tung ra sân lúc khẩn cấp. Hai hậu vệ Laurent Koscielny và Bacary Sagna cũng sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, như Wenger đã nói, nếu Arsenal thi đấu thực sự "nghiêm túc" và không lặp lại sai lầm đã mắc thì khả năng có điểm nằm trong tầm tay.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X