Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal xuất sắc, nhưng vẫn thua mùa trước

Thứ Bảy 26/10/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas mới đây đã bày tỏ ý kiến cho rằng Arsenal có thể chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu. Quan điểm đó được chia sẻ bởi HLV Arsene Wenger, người nhận xét “Fab luôn đánh giá rất đúng tình hình”. Thế nhưng, dường như lúc này vẫn còn quá sớm để cựu đội trưởng CLB Bắc London khẳng định điều đó.

Đây là trận đấu tồi nhất của Oezil (trái) từ khi đến Arsenal
 

Dư luận đang hoàn toàn đứng về phía thầy trò Wenger sau một loạt những màn trình diễn vô cùng cuốn hút, đỉnh cao là bàn thắng của Jack Wilshere vào lưới Norwich cuối tuần trước. Nhưng mới đây đã xuất hiện những ý kiến cho rằng, thử thách thực sự với “Pháo thủ” vẫn còn ở phía trước. Arsenal lúc này đang chơi tốt, giành được tới 19 điểm sau 8 trận đã đấu, nhưng thành tích đó vẫn còn kém hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái.

Trong những trận đấu với các đối thủ tương ứng ở mùa 2012/13, Arsenal thậm chí không đánh rơi một điểm số nào. Mùa này, họ thúc thủ 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa tại vòng đấu khai mạc, nhưng họ lại thắng 2-1 mùa trước nhờ pha lập công muộn của Santi Cazorla. Hồi đầu tháng này, “Pháo thủ” phải chia điểm với West Brom tại The Hawthorns, trong khi cách đây 6 tháng họ giành thắng lợi 2-1 cũng chính tại đây bất chấp phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối.

Mùa giải năm ngoái, các học trò của Wenger ghi được tới 17 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 bàn, trong các trận gặp Aston Villa, Fulham, Tottenham, Sunderland, Stoke, Swansea, West Brom và Norwich, với hiệu số bàn thắng bại là 12. Còn mùa giải năm nay, Arsenal ghi được nhiều hơn 1 bàn (18), nhưng lại thủng lưới tới 9 bàn. Hiệu số bàn thắng bại là 9.

Bởi vậy mới nói những vòng đấu sắp tới mới là “thuốc thử” phù hợp với Arsenal, nếu họ quả thực muốn cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League như Fabregas nhận định. Sau chuyến làm khách tới Selhurst Park gặp Crystal Palace, các học trò của Wenger sẽ phải tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates, trước khi hành quân tới sân Old Trafford của nhà đương kim vô địch M.U.

Arsenal mùa trước đã có trận hòa 2-2 với đội bóng của Brendan Rodgers trên sân nhà, và sau đó là thất bại 1-2 trước M.U của Sir Alex tại Old Trafford. Muốn hy vọng giành chức vô địch, hay xa hơn là trở nên “bất khả chiến bại” như năm 2004, thầy trò Wenger cần gặt hái những kết quả tốt hơn trước những đối thủ trực tiếp ở mùa giải này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X