Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua đau trên đất Bồ Đào Nha

Thứ Tư 24/11/2010 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London vẫn chưa thể vượt qua vòng bảng Champions League khi gục ngã trước chủ nhà Braga. Kế hoạch "cầu hoà" mà thày trò Arsene Wenger đề ra từ đầu trận đã bị phá sản hoàn toàn vào những phút cuối. Matheus ghi cả hai bàn cho đội chủ nhà, thắp sáng lại hy vọng đi tiếp mong manh.

Chỉ cần đoạt thêm một điểm nữa, Arsenal sẽ chính thức giành quyền đi tiếp nên HLV Arsene Wenger có lý do để không cần thiết phải tung ra sân lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách của Braga bởi ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha chẳng thể so sánh nổi với Arsenal ở bất cứ một phương diện nào (thực lực, đẳng cấp, kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu,...). Arshavin, Van Persie hay Clichy đều ở lại nước Anh trong khi

Koscielny, Sagna, Nasri, Chamakh chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Tuy đang bị đau nhẹ nhưng đội trưởng Cesc Fabregas vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Bendtner, tiền đạo đang cảm thấy bất ổn ở Arsenal do không được thi đấu thường xuyên, sẽ đảm trách chính công việc ghi bàn.

Ý đồ thủ hoà của Arsenal đã phá sản trong những phút cuối

Arsenal khởi đầu khá thận trọng, giữ một đấu pháp chậm, chắc chứ không bùng nổ như phong cách quen thuộc. Họ tập trung sức vào khống chế khu trung tuyến, vì thế dù là đội chủ động lựa chọn lối chơi tấn công nhưng Braga cũng chẳng thể gây ra được áp lực lên cầu môn Fabianski khi bị thua thiệt trong khả năng kiểm soát bóng. Không chỉ vững chãi bên phần sân nhà, Arsenal còn tỏ ra sắc sảo trong từng đợt lên bóng tuy nhiên trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn mà rất tẻ nhạt với một nhịp điệu đều đều, không cao trào, thiếu điểm nhất. Trong hơn 30 phút đầu tiên, không có bất cứ một cơ hội đáng kể nào được hai đội tạo ra.

Phải đến những phút cuối, trận đấu mới sôi động hơn chút ít. Walcott bị ngã trong vòng cấm sau tác động của thủ thành Felipe nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Braga đáp trả với cú sút xa chệch cầu môn trong gang tấc từ cự ly gần 30m của Lima. Nguy hiểm nhất có lẽ là pha thoát xuống của Theo Walcott đón đường chọc khe của Bendtner nhưng tiền vệ người Anh không thể dứt điểm trúng đích dù trước mặt khung thành đã rộng mở. Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều đột phá khi Arsenal không thi đấu với động lực cần phải thắng bằng mọi giá còn Braga quá yếu ớt để có thể làm nên chuyện trước một đối thủ hơn hẳn về mọi mặt.

Phút 60, cú phá bóng của Squillaci không khác gì một đường chuyền thuận lợi cho Aguiar và tiền vệ người Uruguay bình tĩnh khống chế bằng ngực rồi thực hiện cú dứt điểm rất căng nhưng không trúng vào khung thành. Aguiar đã bỏ phí một cơ hội vô cùng thuân lợi mà không dễ có được lần thứ hai.  Nhận thấy khả năng đội chủ nhà khó tạo được bất ngờ, HLV Arsene Wenger đã rút Cesc Fabregas ra khỏi sân và thay bằng Sami Nasri. Tiền vệ người Pháp cũng đồng thời đảm nhận luôn vai trò thủ quân đội bóng. Phút 71, mành lưới đội chủ nhà đã rung lên bần bật ... từ phía sau khi một cầu thủ chủ nhà nỗ lực ngăn cản đường căng ngang vào trong của Rosicky.

Vừa vào sân chưa được bao lâu, chân sút người Mexico, Vela đã để lại dấu ấn bằng một tấm thẻ vàng. Trọng tài chính người Hungary, Viktor Kassai cho rằng cầu thủ này đã ngã vờ sau động tác vào bóng của Rodriguez. Song "ông vua sân cỏ" đã mắc sai lầm nghiêm trọng bởi xem lại pha quay chậm, hoàn toàn có cơ sở để thổi cho đội khách một quả phạt 11m.  Còn nước còn tát, đội chủ nhà liên tiếp có sự điều chỉnh trên hàng công và có vẻ giải pháp này đã mang lại hiệu quả. Phút 83, từ bên phần sân nhà, một cầu thủ áo đỏ "quất" đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác và cầu thủ mang số áo to đùng (99), Matheus lao xuống đón lõng rồi điềm đạm hất bóng qua người Fabianski. mang về bàn thắng quý giá cho Braga.

Matheus: Người hùng của Braga

Mọi ý đồ mà "Pháo thủ" thành London sắp đặt bất ngờ bị phá sản khi mà thời gian của trận đấu không còn bao nhiêu. Các cầu thủ Arsenal buộc phải vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên họ chẳng thể làm được điều gì khác biệt. Thậm chí, mành lưới cũng không được bảo toàn. Phút bù giờ thứ 3, trong một đợt phản công nhanh, lại là Matheus sử dụng kỹ thuật của một cầu thủ gốc Samba loại bỏ 3 cầu thủ Arsenal trước khi kết thúc tung nóc lưới đội khách. Ngay sau đó, trận đấu chính thức khép lại trong niềm hân hoan của đội chủ nhà. Thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League khiến Arsenal chưa thể vượt qua vòng bảng. Xét trên lý thuyết, Arsenal vẫn có thể bị loại dù khả năng này vô cùng nhỏ. Tại trận đấu cuối, họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Partizan Belgrade đang xếp cuối bảng và không có đựoc điểm nào. Chỉ cần giành chiến thắng, họ sẽ nghiễm nhiên đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận đấu còn lại. Tuy nhiên, đội quân của Wenger vẫn cần phải nỗ lực hết mình và có thái độ nghiêm túc, bằng không bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình thi đấu
Braga:
Felipe, Miguel Garcia, Moises, Rodriguez, Echiejile, Vandinho (Hugo Viana 90'), Leandro Salino, Alan, Aguiar (Andres Madrid 80'), Matheus, Lima (Elton 81')
Arsenal: Fabianski, Eboue, Squillaci, Djourou, Gibbs, Walcott (Vela 77'), Denilson, Wilshere, Rosicky, Fabregas (Nasri 69'), Bendtner (Chamakh 73')

Kết quả Champions League
Bảng E
Basel 1-0 Cluj
Almerares 14'
AS Roma 3-2 Bayern Munich
Borriello 49'; De Rossi 81'; Totti pen 84' - Mario Gomez 33', 39'

Bảng F
Spartak Moscow 0-3 Marseille
Valbuena 18'; Remy 54'; Brandao 68'
Chelsea 2-1 Zilina
Sturridge 51'; Malouda 86' - Babatunde 19'

Bảng G
Ajax 0-4 Real Madrid
Benzema 36'; Arbeloa 44'; Ronaldo 70', pen 81'
Auxerre 0-2 AC Milan
Ibrahimovic 64'; Ronaldinho 90'+1

Bảng H
Braga 2-0 Arsenal
Matheus 83', 90'+3
Partizan Belgrade 0-3 Shakhtar Donetsk
Stepanenko 52'; Jadson 59'; Eduardo 68'


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X