Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng to, lo nhiều

Thứ Sáu 25/01/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã đè bẹp West Ham tới 5-1 trong trận đấu bù vòng 19 Premier League. Nhưng thắng lợi hào nhoáng đó chưa thể làm NHM lạc quan bởi nó là sản phẩm của sự hưng phấn nhất thời hơn là những tính toán dài hơi.

4 BÀN TRONG 10 PHÚT

Lần thứ 7 trong mùa giải này, Arsenal ghi 5 bàn trở lên trong một trận đấu. Nhưng so với các chiến tích trước, cuộc lội ngược dòng của Pháo thủ trước West Ham rạng sáng qua ngoạn mục và có phần ấn tượng hơn. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2 (phút 47 đến 57), các học trò của Wenger đã xé nát lưới đối phương tới 4 lần. Tần suất 2,5 phút/bàn đó khiến người xem có cảm giác Pháo thủ đang sở hữu sức mạnh hủy diệt. Trong khoảng thời gian này, mỗi khi họ lên bóng là khung thành của thủ môn Jussi Jaaskelainen lại chao đảo.

arsenal
 

Đây không phải lần đầu tiên, Arsenal khai hỏa dồn dập vào một khoảng thời gian nhất định. Trong trận gặp Southampton tại vòng 4 Premier League 2012/13, Pháo thủ cũng ghi liên tiếp 3 bàn trong vòng 6 phút giữa hiệp 1. Tới cuộc đối đầu Newcastle ở vòng 20, họ lại xuyên thủng lưới đối phương 3 lần ở 5 phút cuối trận.

Việc Arsenal trở nên dữ dội trong một khoảng thời gian nhất định cho thấy lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc. Trong trạng thái hưng phấn, các học trò của HLV Wenger có thể làm nên những điều phi thường. Nhưng cảm xúc bị chi phối bởi nhiều yếu tố và rất dễ thay đổi theo thời gian. Đây cũng là lý do mà mùa giải này Arsenal thi đấu rất kém trong các trận cầu đinh, nơi bầu không khí luôn được đẩy lên mức căng thẳng tới ngột ngạt.

CHƯA THỂ LẠC QUAN

Thắng lợi trước West Ham giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua tại Premier League. Ngoài ra, trận đấu này còn đánh dấu sự khai hỏa trở lại của các “khẩu pháo” Cazorla, Podolski, Giroud sau nhiều ngày im tiếng. Dĩ nhiên đấy là những tín hiệu đầy tích cực với Pháo thủ. Thế nhưng, không nhiều nhà chuyên môn và NHM lạc quan với chiến thắng cách biệt vừa qua của Arsenal.

Mùa giải này, NHM đã quá quen với những lần Arsenal rơi tự do ngay sau khi bùng nổ. Còn nhớ, sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 7-5 trước Reading tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal đã trắng tay khi đối đầu Man United. Sau chiến thắng vang dội 7-3 trước Newcastle là trận hòa nhạt nhẽo 0-0 với một Southampton khi đó còn ngụp lặn ở “nhóm cầm đèn đỏ”. Vậy điều gì sẽ đến với Arsenal sau chiến thắng cách biệt 5-1 trước West Ham? CĐV ở Emirates có lý do để lo lắng bởi mùa giải này Arsenal đã lộ nhược điểm phân phối sức thiếu hợp lý. Việc bung hết sức làm nên những chiến thắng cách biệt khiến nền tảng thể lực của Pháo thủ suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ thường gây thất vọng trong những trận đấu sau đó.

Biểu đồ phong độ của Arsenal giờ đây có dạng hình sin. Những chiến thắng cách biệt không bù đắp nổi cho các lần mất điểm ngớ ngẩn. Ổn định đang là khái niệm xa xỉ tại Emirates. Những chiến thắng hào nhoáng chỉ như liều thuốc kích thích chứ không đủ để đưa thầy trò Wenger tiến xa ở mùa giải này.

Duy Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X