Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Swansea: Đứng dậy từ đống tro tàn

Thứ Ba 25/03/2014 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua tan tác trước Chelsea cuối tuần qua, Arsenal có thể nói bị vùi xuống bùn đen. Danh dự bị chà đạp, đẳng cấp bị nghi ngờ, nhưng giờ không phải lúc họ có quyền thất vọng, thầy trò Wenger sẽ phải tìm đường đứng dậy từ đống tro tàn dưới chân.

Các cầu thủ Arsenal đang cần một chiến thắng để xoa dịu nỗi đau
Các cầu thủ Arsenal đang cần một chiến thắng để xoa dịu nỗi đau

Trận cầu thứ 1000 Wenger chỉ đạo Arsenal đã trở thành cơn ác mộng thực sự khi vị thuyền trưởng người Pháp cùng các học trò đã bị Chelsea vùi dập tới 0-6 trong trận đấu tại Stamford Bridge. Điều đáng buồn nhất trong trận đấu này là thái độ thi đấu rất hời hợt của các cầu thủ Arsenal, chẳng hiểu việc phải thi đấu trên sân của Chelsea (hay cố ý) đã khiến các “Pháo thủ” mong manh như thế, song dù thế nào cũng chẳng quan trọng bởi trận thua tan nát đó đã khiến Arsenal mất đi nhiều thứ.

Trước hết họ không có được một buổi tối kỉ niệm đẹp cho Wenger, người đã cống hiến tận tụy cho “Pháo thủ” trong suốt 18 năm qua. Với những gì mà vị huấn luyện viên người Pháp làm được cho đội bóng này thì ông xứng đáng nhận được “món quà tinh thần” ý nghĩa trong ngày kỉ niệm trong đại. Bên cạnh đó, việc trắng tay cũng khiến Arsenal bị tụt xuống vị trí thứ 4, giờ đây họ đã kém điểm Man City (2 điểm) dù đã thi đấu nhiều hơn 2 trận, kém đội đầu bảng Chelsea tới 7 điểm.

Với phong độ nghèo nàn ấy, Arsenal đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tất nhiên với những người hâm mộ “Pháo thủ”, họ rất phiền lòng trước nhận định này. 9 mùa giải gần đây, với sự lớn mạnh của Chelsea, rồi Man City, Arsenal đã không còn là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở các mùa giải. Nhưng năm nay, họ đã khởi đầu mùa giải tuyệt vời, khi dẫn đầu bảng xếp hạng trọng quãng thời gian rất dài.

Cho nên nếu bây giờ Arsenal tỏ ra đuối sức thì mọi người có thể nói rằng đội bóng này thăng hoa trong giai đoạn vừa qua chỉ là hiện tượng nhất thời, đồng nghĩa với việc đội hình của “Pháo thủ” vẫn chỉ là những cậu bé, bất chấp ở Hè vừa qua họ đã chi ra số tiền kỉ lục lên đến 42.5 triệu bảng để mua Ozil từ Real Madrid. Con đường duy nhất để Arsenal có thể đáp trả dư luận là giành chiến thắng trong các trận đấu.

Đêm nay “Pháo thủ” sẽ có cơ hội xoa dịu nỗi đau khi được tiếp đón Swansea trên sân nhà. Đội bóng đến từ xứ Wales từng nhiều lần gây khó khăn cho Arsenal, nhưng quả thật từ khi BLĐ đội bóng này quyết định sa thải huấn luyện viên Michael Laudrup thì có vẻ bản lĩnh trên sân cỏ của họ cũng đã theo chân vị chiến lược gia người Đan Mạch ra đi.

Trên bảng xếp hạng hiện tại Swansea đang có được 29 điểm, tạm xếp thứ 15, họ cũng chỉ hơn được 2 vị trí áp chót bảng xếp hạng có 4 điểm. Khoảng cách này chưa đủ an toàn khi trước mắt còn tới 6 vòng đấu nữa (cả trận làm khách trên sân của Arsenal là 7). Rõ ràng với phong độ chỉ có được 2 trận hòa, thua 3 trong 5 trận gần nhất thì khó để hi vọng Swansea sẽ trở thành vật cản của Arsenal trong trận cầu đêm nay.

Trút giận sẽ không có trong suy nghĩ của Arsenal ở trận đấu này, huấn luyện viên Wenger chắc chắn sẽ hướng đến một trận cầu bung sức vừa đủ để giành trọn 3 điểm. Nguyên nhân của việc Arsenal phải giữ quân bởi cuối tuần họ sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà, một trận đấu Arsenal cũng buộc phải nêu cao tinh thần giành 3 điểm.

Arsenal sẽ tiếp tục gặp khó khăn về lực lượng trong trận đấu này. Walcott, Ramsey, Diaby, Wilshere, Ozil không thể ra sân. Cũng may cho đội bóng này khi FA vừa quyết định xóa thẻ cho Gibbs (bị trọng tài đuổi nhầm), đồng thời không phạt Oxlade-Chamberlain. Có thể thấy lực lượng của Arsenal cho trận đấu này so với trận đấu gặp Chelsea không thay đổi. Và trận đấu trước họ đã thất bại thì trận đấu này sẽ là cơ hội họ tặng quà muộn cho Wenger.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny; Gibbs, Vermaelen, Mertesacker, Sagna; Flamini, Arteta; Podolski, Cazorla, Gnabry, Giroud
Swansea: Vorm; Davies, Williams, Chico, Rangel; Shelvey, Britton; Dyer, Michu, Routledge; Bony
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X