Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sang VN: Thương vụ kinh doanh của VFF, Eximbank, HAGL

Chủ Nhật 16/06/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Bộ VH-TT&DL hiện chưa nhận được báo cáo hay công văn gì về trận giao hữu giữa ĐTVN - Arsenal tới đây, thế nhưng trả lời báo chí, ông Chủ tịch VFF - đơn vị đồng kinh doanh thương vụ này lại lái sự việc sang “nhiệm vụ chính trị” để cò kè tiền thuê sân. Chỉ nói đến việc cái vé xem trận bóng cũng đã thấy BTC đã “hút máu” người hâm mộ Việt Nam như thế nào và liệu BTC có dám tự nhận là nhiệm vụ chính trị nữa hay không?.

Tạo scandal để “hút máu” người hâm mộ

Chưa có cái gì là chính thức, từ việc báo cáo với các cơ quan quản lý Nhà nước về trận đấu, công tác tổ chức như thế nào, an ninh cho trận đấu ra sao…Thế nhưng mấy ngày qua VFF và Ban Tổ chức (BTC) trận giao hữu giữa ĐTVN - Arsenal (gồm Eximbank và Hoàng anh Gia Lai) đang mượn cái cớ “thuê sân” để cho báo chí tạo scandal nâng giá vé trận đấu lên hàng ngày để “hút máu” người hâm mộ.

Chỉ nói đến việc cái vé xem trận bóng cũng đã thấy BTC đã “hút máu” người hâm mộ Việt Nam như thế nào và liệu BTC có dám tự nhận là nhiệm vụ chính trị nữa hay không?
Chỉ nói đến việc cái vé xem trận bóng cũng đã thấy BTC đã “hút máu” người hâm mộ Việt Nam như thế nào và liệu BTC có dám tự nhận là nhiệm vụ chính trị nữa hay không?

Ai cũng đều hiểu rằng: VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, Ngân hàng Eximbank và HAGL là những doanh nghiệp kinh doanh ngân hàng và bóng đá chuyên nghiệp chứ không phải những đơn vị trên là tổ chức chính trị hay cơ quan quản lý Nhà nước mà ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dám tự nhận, tự biến nó thành “nhiệm vụ chính trị” trong khi đó trận thi đấu giao hữu này là thương vụ kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chỉ nói đến việc cái vé xem trận bóng cũng đã thấy BTC đã “hút máu” người hâm mộ Việt Nam như thế nào và liệu BTC có dám tự nhận là nhiệm vụ chính trị nữa hay không?. Trong ít ngày trước đây, nhiều thông tin xuất hiện trên báo chí về việc BTC đã nâng giá vé, cụ thể mức thấp nhất sẽ là 700.000 đồng, thay vì 400.000 đồng như trước, giá vé cao nhất là 1.500.000 và có thể có sự điều chỉnh sau ngày 20/6 tới đây. Chỉ có vài ngày nhưng người hâm mộ đã phải chịu mức giá vé xem bị nâng lên gần gấp đôi và sẽ còn tăng, khi dư luận đang nóng lên do các nhà tổ chức trận đấu tự tạo scandal để bán vé. Vậy với giá vé cao ngất ngưởng thế này thì những đơn vị tổ chức sự kiện định phục vụ ai?

Trả lời báo chí, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết “trận đấu này chỉ là do liên đoàn bóng đá và một nhóm cá nhân, doanh nghiệp đứng ra tổ chức, chứ không liên quan gì đến Bộ, cho đến giờ phút này Bộ cũng chưa nhận được báo cáo hay công văn gì về tổ chức trận đấu”.

Ban Tổ chức tự “chế” ra giá thuê sân

Trả lời với phóng viên, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình khẳng định: Về chuyện thuê sân, hợp đồng chưa được ký, các bên chưa có buổi làm việc chính thức nào đàm phán về việc thuê sân cũng như khâu tổ chức trận bóng tại Mỹ Đình. Ông Nghĩa cho biết: “Đây là trận đấu mình phải giữ thương hiệu quốc gia, chứ không phải sân của CLB hay địa phương nào. Vì thế mà chúng tôi sẽ phải sơn lại gần như toàn bộ sân, làm công tác tu dưỡng mặt cỏ…thế mới xứng tầm ĐTQG đá với Arsenal. Phía Arsenal rất quan tâm tới mặt sân, các phòng ban chức năng và an ninh, chứ Khu liên hợp không đặt nặng vấn đề kinh phí thuê sân.”

Ông Nghĩa bức xúc nói “Chúng tôi chưa ký hợp đồng, chưa có văn bản chính thức gì về việc thuê sân cho trận đấu nhưng những ngày qua VFF và Eximbank, HAGL cố tình tự chế ra giá thuê sân để tạo scandal cho sự kiện này thì thật đáng buồn, họ đã không vì bóng đá mà chỉ quan tâm đến kinh doanh, kiếm lời từ sự kiện này. Tôi cảm thấy thương cho người hâm mộ chúng ta trong sự kiện này họ sẽ bị những nhà tổ chức chặt chém với giá vé rất cao”.

Với giá vé trung bình 1 triệu/1 vé nhân với 40.000 chỗ ngồi Ban Tổ chức trận đấu đã thu về 40 tỷ đồng, chưa tính đến số tiền thu về từ quảng cáo tại sân Mỹ Đình và truyền hình dự kiến tương đương số tiền bán vé, như vậy VFF, Eximbank và HAGL thu về từ thương vụ này lên tới gần 100 tỷ đồng. Chưa kể đến hậu thương vụ này, cổ phiếu Eximbank và HAGL sẽ biến động “có lợi” như thế nào cho 2 doanh nghiệp này.

Với Thái Lan, mỗi trận đấu với các CLB châu Âu, BTC các trận đấu đã phải trả cho ban quản lý sân Rajamangala (thuộc Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan quản lý) 1 triệu USD mỗi trận, riêng trận với Barcelona phí sân lên đến 1,2 triệu USD, đây cũng là trận đấu có giá vé đắt nhất trong số bốn CLB trên đến Thái Lan du đấu. Tương tự khi Barcelona và Liverpool sang Malaysia thi đấu, BTC cũng phải trả cho sân Bukit Jalil con số gần 1 triệu USD/trận.

Có thể thấy, nếu BTC có thuê sân Mỹ Đình với giá 1,5 tỉ đồng (tương dương 74.000 USD) thực chất cũng chẳng thấm vào đâu so với BTC các trận đấu quốc tế trên của Thái Lan, Malaysia và thậm chí Indonesia.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X