Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Porto: Ở thế cùng đường

Thứ Ba 09/03/2010 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Thất bại ở lượt đi khiến Arsenal rơi vào thế cùng đường khi họ buộc phải thắng ở trận lượt về trước Porto mới có thể giành quyền đi tiếp vào tứ kết Champions League.

Những sai lầm ở lượt đi khiến Arsenal phải nhận trận thua tức tưởi

Lượt đi Arsenal đã bị thua tức tưởi bằng pha xử lý thiếu chính xác của trọng tài khi để cho Ruben chớp cơ hội từ pha đá phạt gián tiếp dẫn đến bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Dragao. Ngay tại "hang rồng", Arsenal đã chơi một trận thuyết phục. Trừ hai bàn thua đều xuất phát từ cá nhân của thủ thành Fabianski, không có quá nhiều sai lầm trong lối chơi của The Gunners. Các học trò của Wenger đã chơi một trận với tinh thần và khát khao khẳng định. Nếu công bằng hơn, tại Dragao, Arsenal đã có thể có một trận hòa.

Trở lại với Amirates, thày trò Wenger quyết tâm đòi lại công bằng. Để chuẩn bị tinh thần cho trận chiến quan trọng này, thày trò Wenger đã có những chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội. Sự quyết tâm của Arsenal còn thể hiện qua cách "giáo sư" quyết tung Fabregas vào sân bất chấp tiền vệ này đang chấn thương. Một động thái cho thấy, HLV người Pháp đã bỏ mặc lại cuộc chiến giành chức vô địch Premiership để đặt trọng tâm vào việc trả món nợ thua đau ở lượt đi.

Lợi thế của Arsenal không chỉ là bởi họ có được 1 bàn thắng trên sân khách làm lưng vốn, có sân nhà Emirates mà bởi họ đang có được sự thăng hoa của một số cá nhân. Fabregas dù luôn phải đối mặt với những chấn thương nhưng vẫn thể hiện được khả năng dẫn dắt lối chơi. Duyên ghi bàn đã trở lại với Bendter, Walcott và Arshavin, những cầu thủ đã đã liên tục khai hỏa trong các trận đấu gần đây.

Trong khi tinh thần của Arsenal đang được đẩy lên tới mức cao nhất thì Porto lại đang đi xuống theo chiều ngược lại. Sau khi đánh bại Arsenal 2-1, họ bị Sporting Lisbon hạ nhục 1-3 trước khi bị đội bóng vô danh Olhanense cầm hòa 2-2. Trong 5 trận đấu gần đây, khi hàng công liên tục nổ súng thì sự lỏng lẻo của hàng thủ liên tục khiến cho đội bóng sân Dragao phải trả giá. Những sai lầm của hàng thủ Porto nhiều khả năng sẽ khiến khung thành của Helton sẽ bị quần nát trước những khẩu thần công hạng nặng của đội chủ nhà.

Trong 6 lần từng đối đầu những đội bóng Anh ở các vòng knock-out Champions League, Porto bị loại 5 lần. Ở thế buộc phải thắng, Arsenal biết họ không còn cách nào khác ngoài tấn công. Khi khát khao, khi quyết tâm của The Gunners được đẩy lên cao nhất, Porto nhiều khả năng sẽ phải dừng bước trong lần thứ 7 hành quân tới đảo quốc sương mù.

Đội hình dự kiến:
Arsenal:
Almunia, Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy, Diaby, Song, Fabregas, Nasri, Bendter, Arshavin.
Porto:
Helton, Fucile, Bruno Alves, Rolando, Pereira, Belluschi, Costa, Meireles, Hulk, Falcao, Mariano.

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X