Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giành 3 điểm "đau tim" trước đàn em Olympiakos

Thứ Năm 29/09/2011 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không xuất sắc hơn đối thủ nhưng Arsenal đã may mắn có được chiến thắng 2-1 trước Olympiakos nhờ 2 pha lập công của tân binh 18 tuổi Oxlade Chamberlain và Andre Santos cùng sự trợ giúp của thần may mắn.

Tiếp đội khách Olympiakos, Wenger cho “Pháo thủ” xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1. Chamakh là mũi nhọn duy nhất trên tuyến đầu. Hỗ trợ cho anh là 3 tiền vệ công chơi phía sau gồm Arshavin, Rosicky và Oxlade Chamberlain. Sự vắng mặt của Theo Walcott (chấn thương) tạo cơ hội cho tân binh 18 tuổi Oxlade góp mặt trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ” trong khi tiền đạo kỳ cựu Van Persie đá dự bị ở trận này.

Đáp lại niềm tin mà Wenger trao gửi, Oxlade sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 8. Nhận đường chuyền dài từ vòng tròn giữa sân của Song, Oxlade hãm bóng bằng ngực, lướt qua 2 hậu vệ áo xanh rồi tung cú sút chéo góc bằng chân trái đánh bại thủ thành Costanzo. Đến phút 20, hậu vệ trái Andre Santos lên tham gia tấn công, nhận đường chuyền của Chamakh, dẫn bóng qua một hậu vệ đội khách rồi hạ gục Costanzo bằng cú sút ở góc hẹp. 2-0 cho Arsenal sau chưa đầy một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 thoạt nhìn là một chiến thắng dễ dàng. Nhưng thực tế hoàn toàn khác hẳn.

Arsenal may mắn giành 3 điểm trước Olympiakos

Trong thế trận mà hai đội đều nhập cuộc với lối chơi tấn công cởi mở và phòng ngự sơ hở ấy, chính đội khách Olympiakos mới là những người tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn dù họ chỉ có 1 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. Ngay phút thứ 3, Fejsa vượt qua Frimpong bên cánh phải rồi chuyền cho David Fuster nhưng số 19 của Olympiakos lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần. Phút 14, thiếu chút nữa đội khách có bàn thắng đầu tiên. Từ một tình huống hỗn loạn trước khung thành Arsenal sau quả phạt góc, bóng đến chân Djebbour nhưng cú sút cận thành của tiền đạo người Algeria bị Arteta chặn lại ngay trên vạch vôi nếu không bàn thắng đã được ghi cho Olympiakos. Sau khi sớm dẫn trước 2-0, Arsenal chỉ có thêm đúng một cơ hội nguy hiểm nữa để ghi bàn nhưng họ lại bỏ lỡ. Đó là tình huống Chamakh phá bẫy việt vị của đội khách, thoát xuống nhưng cú sút chân trái trong tư thế khá thoải mái và góc sút rộng của anh lại đi không chính xác.

Ngoài tình huống này ra, Arsenal không tạo được thêm cơ hội ăn bàn nào nữa. Trái lại, lối chơi phòng ngự vừa lỏng lẻo vừa thiếu tập trung của các hậu vệ chủ nhà đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 27. Vẫn xuất phát từ quả phạt góc, David Fuster đón đường chuyền của đồng đội đánh đầu đập đất tung lưới Szczesny. Trong tình huống này, không có bất kỳ hậu vệ áo đỏ trắng nào theo kèm anh. Ngay sau đó, đến lượt Djebbour “khủng bố” thủ thành Arsenal bằng cú sút mạnh như búa bổ buộc Szczesny phải tung người đầy bóng cứu thua. Một lần nữa các hậu vệ chủ nhà lại sơ hở và hoàn toàn để lỏng tiền đạo của Olympiakos. Sau đó lại là Szczesny giải nguy cho “Pháo thủ” từ một cú sút ở góc hẹp của Torosidis.

Trong hiệp 1 này hai hậu vệ biên của Arsenal chơi chủ quan, thường xuyên bỏ vị trí hoặc để mất bóng nguy hiểm, đặc biệt là Sagna nên đã tạo điều kiện cho Olympiakos mở những cuộc tập kích nguy hiểm từ biên vào. Rất nhiều lần cánh phải của Sagna đã bị Olympiakos tấn công và những mối hiểm họa cho khung thành “Pháo thủ” không ít lần đến từ sai lầm của hậu vệ người Pháp. Chẳng hạn phút 39, Sagna dâng cao nhưng để mất bóng vào chân Mirallas và số 14 của đội khách dẫn bóng vào cấm địa Arsenal trước khi dứt điểm vào góc gần buộc Szczesny phải đẩy bóng cứu thua. Hiệp 2 không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành hai đội như 45 phút đầu tiên nhưng Arsenal vẫn phải cảm ơn thần may mắn đã giúp họ bảo toàn được lợi thế dẫn trước 2-1 đầy mong manh cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Phút 64, Torosidis có pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sát mép vòng cấm của đội chủ nhà. Thủ thành Szczesny đã bị đánh bại nhưng xà ngang lại từ chối bàn gỡ 2-2 cho đội bóng đến từ Hy Lạp. Dù thắng trận này nhưng “Pháo thủ” vẫn phải chấp nhận xếp thứ 2 bảng F vì trong trận đấu cùng giờ, Marseille đè bẹp Dortmund 3-0 bằng cú đúp của Ayew cùng pha lập công của Loic Remy. Đội bóng Pháp dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

+Ghi bàn: Oxlade Chamberlain 8’, Andre Santos 21’ – David Fuster 27’
+Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Song, Santos; Arteta, Frimpong; Oxlade-Chamberlain (Aaron Ramsey 67’), Rosicky, Arshavin(Gibbs 83’); Chamakh(Van Persie 71').
Olympiakos: Costanzo; Mellberg, Ibagaza, Fejsa, Djebbour, Mirallas(Abdoun 75’), David Fuster(Pantelic 79’), Holebas, Marcano, Orbaiz(Modesto 75’), Torosidis.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X