Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đang tạo ra "phép màu" ở Premier League

Thứ Năm 27/02/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn huyền thoại của Arsenal, Bob Wilson đã bình luận rằng việc Arsenal đang trong cuộc đua giành chức vô địch và chỉ kém Chelsea 1 điểm là một “phép màu”. Ông tin rằng “Pháo thủ” đủ sức cạnh tranh với những đội bóng giàu có ở Premier League.

Bob Wilson cho biết nếu Arsenal vô địch mùa này, đó là kỳ tích có thể sánh với kỷ lục bất bại của “Pháo thủ” ở mùa 2003-04. Lời nói của huyền thoại Arsenal không phải là phiến diện. Trên BXH Premier League, Arsenal chỉ kém đội đầu bảng là Chelsea 1 điểm. Bên cạnh đó, “Pháo thủ” còn đang có hy vọng giành chức vô địch FA Cup. Trong khi đó, HLV Wenger đang tiến gần đến việc kí hợp đồng mới với Arsenal.

arsenal
 

Bob Wilson tin rằng “Pháo thủ” đủ sức cạnh tranh với những đội bóng lắm tiền nhiều của ở Premier League trên TTCN, sau khi Arsenal đã chiêu mộ Oezil hồi mùa Hè năm ngoái: “Tôi biết Man City có ông chủ người Ả Rập và Chelsea có ông trùm dầu mỏ người Nga. Họ giành được nhiều danh hiệu bởi vì họ đã bỏ ra nhiều tiền. Chelsea không giành được danh hiệu nào cho đến trước khi Abramovich đến. Nhưng bản hợp đồng của Mesut Oezil đã cho thấy ban lãnh đạo Arsenal có thể cạnh tranh trên TTCN”.

Huyền thoại của Arsenal đánh giá cao việc “Pháo thủ” đang ở ngay sau Chelsea với 1 điểm ít hơn. Ông nói tiếp: “Nếu Arsenal có thể giành chức vô địch ở Premier League mùa giải này, theo tôi, đó là một thành tích gần sánh được với mùa giải bất bại của “Pháo thủ”.

Danh hiệu gần nhất của Arsenal là chức vô địch FA Cup vào năm 2005. HLV Wenger và các học trò đã có cơ hội giành vinh quang ở Champions League khi vào đến trận chung kết giải này năm 2006 nhưng không thành công (gặp Barcelona). Tuy nhiên vị thuyền trưởng của Arsenal vẫn bị Jose Mourinho gọi là “kẻ thất bại”. Wilson, từng có thời gian làm việc dưới triều đại HLV Wenger trong vai trò HLV thủ môn, cho rằng trò tâm lý chiến của Mourinho là “hèn hạ”. Theo ông, thành công thực sự không chỉ là những danh hiệu.

“Tôi không chỉ nhìn vào những thành tích của Arsene Wenger khi ông ấy mới đến Arsenal”, Bob Wilson nói. Ông đề cao khả năng xoay xở của HLV Wenger khi Arsenal gặp khó khăn: “Arsenal xây dựng sân vận động mới và gánh chịu nhiều khoản nợ, nhưng CLB vẫn giành vé dự Champions League”. Bob Wilson nhấn mạnh: “Điều mà Wenger làm được cho Arsenal với sự hạn chế về tài chính thực đáng kinh ngạc”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X