Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Chelsea: Thắng vì Abramovich

Thứ Hai 23/12/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạnh hơn về thể lực, bản lĩnh hơn ở các trận đại chiến, Chelsea tới làm khách của Arsenal với hy vọng chiến thắng cực lớn. Một chiến thắng vừa giúp họ cải thiện vị thế trên đường đua vô địch, vừa chứng minh con đường ông chủ Roman Abramovich lựa chọn là đúng đắn…

 

HAI TRIẾT LÝ TRÁI NGƯỢC

6 tuần trước, tỷ phú người Nga, Alexander Chigirinsky trở thành ông chủ đội bóng lâu đời nhất của Hà Lan, Vitesse Arnhem (CLB được coi là sân sau của Chelsea). Nên nhớ, giữa Chigirinsky và ông chủ Chelsea, Abramovich là mối quan hệ gần gũi. Họ là cộng sự trong tập đoàn Snegiri, nơi Chigirinsky nắm 60% cổ phần và Abramovich giữ 16%. Bởi vậy, sự xuất hiện của Chigirinsky tại Vitesse Arnhem càng khiến mối quan hệ giữa đội bóng Hà Lan và Chelsea thêm thân thiết.

Kể ra câu chuyện này để thấy triết lý làm bóng đá của Abramovich. Tỷ phú người Nga luôn mở rộng mọi cánh cửa, thiết lập nhiều mạng lưới, tất cả để mang những cầu thủ tốt nhất đến Chelsea. Về chính sách chuyển nhượng, ngay từ ngày đặt chân đến Stamford Bridge, phương châm của Abramovich cũng là dùng tiền tấn để chiêu mộ nhân tài.

Arsenal lại đi theo con đường khác. Gần 2 thập kỷ với HLV Arsene Wenger, Pháo thủ vẫn oằn mình trong bài toán kinh tế và danh hiệu. Chelsea chi tiền mua sao, Arsenal thích săn tìm và đào tạo. Chelsea mua trụ cột của đội khác, Arsenal bán ngôi sao sáng nhất của mình cho đối thủ (như Fabregas, Van Persie...). Mãi đến mùa giải năm nay, Wenger mới lần đầu tiên phá lệ khi mang về bản hợp đồng kỷ lục Oezil. 17 năm qua, Arsenal chỉ gắn bó với Wenger, trong khi chỉ trong 3 năm gần đây, Chelsea 6 lần thay tướng. Rõ ràng, giữa 2 đội bóng chỉ cách nhau 12km này là 2 triết lý làm bóng đá rất trái ngược.

SỤP ĐỔ TẠI EMIRATES?

Khi Premier League bước vào giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng nhất thì lợi thế chiều sâu đội hình của Chelsea sẽ được phát huy. Giới chuyên môn chỉ trích Mourinho có tới 45 thay đổi ở đội hình xuất phát từ đầu mùa, trong khi ở Arsenal con số tương tự là 33. Xoay nhiều thì chóng mặt thật nhưng ở góc độ khác, điều này giúp các trụ cột của Chelsea có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, có thể lực tốt hơn so với Arsenal. Đội quân của Mourinho cũng được đánh giá cao hơn Pháo thủ về bản lĩnh trong các trận cầu lớn. Chẳng phải The Blues từng đánh bại chính Arsenal (Cúp Liên đoàn) và hạ gục Man City 2-1. Với Arsenal, họ thảm bại 3-6 trước Man City và xa hơn một chút là thất bại không thể chối cãi 0-1 trước M.U.

Yếu về thể lực, kém bản lĩnh trận cầu lớn, đã vậy, thời điểm này thì Pháo thủ cũng không có điểm rơi phong độ tốt. Ba trận liên tiếp họ không biết mùi chiến thắng, chuỗi trận không thắng lâu nhất từ đầu mùa. Âu lo của Wenger chưa dừng lại ở đó. Đúng trong trận cầu quan trọng với Chelsea, ông sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột là Koscielny và Wilshere. Nên nhớ, Koscielny đã kết hợp với Mertesacker tạo thành cặp đôi trung vệ xuất sắc nhất Premier League trong một giai đoạn dài từ tháng 10 đến đầu tháng 12. Vắng anh, hàng thủ Arsenal sẽ đánh mất đi sự gắn kết, ổn định như trước đây. Không Wilshere, Pháo thủ cũng mất một cầu thủ có tinh thần chiến đấu máu lửa nhất Emirates. Wenger sẽ xoay sở thế nào với những tổn thất khó bù đắp này?

Đêm nay, hai triết lý bóng đá trái ngược đối đầu ở Emirates. Và người ta có lý do để tin vào con đường mà Abramovich chọn, con đường chiến thắng!

Chelsea có duyên tại Emirates
Chelsea đã giành tổng cộng 11 điểm tại Emirates (không tính trên sân Highbury). Trong lịch sử Premier League, cùng với Aston Villa thì Chelsea là những đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất tại Emirates.

Mata - “hung thần” của Arsenal
Nếu có cầu thủ nào đó của Chelsea mà Arsenal phải cảnh giác nhất thì đó chính là Juan Mata . Bởi thống kê cho thấy, sau 5 lần đối đầu Pháo thủ, Mata đã ghi được tới 4 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo. Mùa giải trước, trong cả hai lần gặp Arsenal ở Premier League, Mata đều sút tung lưới Pháo thủ. Đêm nay, có thể Mata chỉ ngồi dự bị nhưng khi cần thiết, Mourinho sẽ tung ngôi sao người TBN vào sân. Khi đó, đội quân của HLV Wenger sẽ phải đặc biệt chú ý tới Mata.

Chelsea - “vua ngược dòng”
Thống kê cho thấy, Chelsea đang là “vua lội ngược dòng” tại Premier League. Từ đầu mùa, họ đã giành tổng cộng 11 điểm từ những trận bị dẫn trước. Lần gần nhất là ở trận thắng Sunderland 4-3 ngày 5/12. Altidore mở tỷ số cho Sunderland từ phút 14 nhưng The Blues vẫn có chiến thắng ngược. Đêm nay, đội quân của HLV Arsene Wenger sẽ không được phép chủ quan nếu dẫn trước đối thủ.

CON SỐ:
2 - Trong 8 lần gần nhất tiếp Chelsea trên sân nhà tại Premier League, Arsenal chỉ thắng 2 và thua tới 4 trận.
7 - Arsenal đã nhận 7 bàn thua trong 2 vòng gần nhất, bằng tổng số bàn thua mà họ phải nhận ở 13 vòng trước đó.
8 - Chelsea thắng 8 thua 2/11 lần đối đầu gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường.
12 - Chelsea đã thay tổng cộng 12 HLV kể từ khi Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. Và Mourinho trở thành HLV thứ 5 mà Wenger phải đối đầu trong 6 trận gần nhất đụng độ Chelsea ở Premier League.

Đội hình dự kiến
Arsenal
: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Cazorla, Ramsey, Oezil, Walcott, Giroud
Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Azpilicueta, Ramires, Mikel, Lampard, Oscar, Hazard, Torres
Dự đoán: 1-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X