Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Arne Slot lập kỷ lục hiếm có sau 10 trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool

Thứ Năm 10/10/2024 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chúng ta có thể chỉ mới trải qua 10 trận đấu trong nhiệm kỳ của Arne Slot tại Liverpool nhưng rõ ràng tân HLV người Hà Lan đã đưa The Reds lên vị trí số 1 BXH Premier League sớm hơn nhiều người mong đợi.

Nhiều người cho rằng kế thừa di sản của Jurgen Klopp tại Anfield là một "công việc bất khả thi".

Man United và Arsenal đều sa sút sau sự ra đi của Alex Ferguson và Arsène Wenger, vậy thì rõ ràng, điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Liverpool khi Jürgen Klopp nói lời chia tay, phải không?

Tuy nhiên, Liverpool của Arne Slot đã không đi vào “vết xe đổ” của 2 CLB trên. Sau 10 trận đấu dưới sự dẫn dắt của Slot, Liverpool giành 6 điểm tối đa tại Champions League, đứng đầu Premier League và dễ dàng vào vòng 4 EFL Cup.

Slot là huấn luyện viên đầu tiên của Reds giành chiến thắng tới 9 trong số 10 trận đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ. Trên thực tế, đây mới chỉ là lần thứ 3 trong lịch sử Liverpool thắng 9/10 trận ra quân, sau các mùa giải 1961/62 và 1990/91.

Một khía cạnh đặc biệt ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2024/25 là phong độ của họ trên sân khách. Ngoài việc đánh bại Milan 3-1 tại San Siro trong trận mở màn Champions League, đội của Slot cũng đạt thành tích 100% trong các trận đấu xa nhà Premier League, lần lượt thắng Ipswich Town , Man United, Wolves và Crystal Palace .

Arne Slot lập kỷ lục hiếm có sau 10 trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool 1
Tân HLV Arne Slot đang giúp Liverpool tiến băng băng trên mọi đấu trường

Cần biết, Liverpool chỉ thắng 9 trong số 19 trận sân khách của họ ở Ngoại hạng Anh mùa trước (Hòa 7 và Thua 3), và phải đến ngày 9 tháng 12, họ mới thắng trận sân khách thứ tư trong chiến dịch.

Khi so sánh số liệu của Liverpool mùa này với thời Klopp còn nắm quyền, chúng ta có thể thấy những dấu hiệu khác biệt, mặc dù tất nhiên, quy mô mẫu phân tích tương đối nhỏ.

Xét riêng Premier League, Liverpool đang đạt trung bình 2,0 bàn thắng kỳ vọng mỗi trận; cao hơn 6/8 mùa giải thời Klopp. Bàn thau kỳ vọng mỗi 90 phút của Liverpool-Slot là 0.74. Mùa trước thống kê này là 1.22. 

Trên thực tế, Liverpool của Klopp chưa bao giờ có Xg bàn thua dưới mốc 0.76. Mùa trước mỗi trận, Liverpool phải đối mặt với  trung bình 10.9 pha dứt điểm cầu môn. Con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 9,1 sau 7 vòng đấu mùa này.

Hôm thứ Tư, Jürgen Klopp được xác nhận sẽ trở thành Giám đốc Bóng đá Toàn cầu của Red Bull Salzburg từ tháng 1 năm 2025. Sau mười trận đấu trong kỷ nguyên hậu Klopp tại Anfield, bạn có thể cho rằng chính Slot là người đang tiếp thêm sức mạnh cho Liverpool.

Tất nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu. Unai Emery đã thắng tám (và thua hai) trong số 10 trận đầu tiên khi ông kế nhiệm Wenger tại Arsenal vào năm 2018, để rồi hơn 1 năm sau phải rời đi trong nỗi thất vọng.

Do đó, khởi đầu ấn tượng của Slot hiện tại phải được xem xét một cách thận trọng. Dù vậy, vẫn phải khẳng định, cựu huấn luyện viên của Feyenoord đang thích nghi với cuộc sống ở Merseyside tốt hơn nhiều người nghĩ.

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Xem thêm
top-arrow
X