Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Argentina "vùi dập" nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha

Thứ Tư 08/09/2010 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có nằm mơ những người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha cũng không thể nghĩ rằng đội bóng con cưng sẽ thảm bại tới 1-4 trên đất Argentina. Sự xuất sắc của đội chủ nhà, phong độ tuyệt vời của thủ thành Romero, tiền đạo Tevez và sự kém may mắn của đội khách đã đưa đến kết quả ít ai ngờ tới. Đây có thể xem là "lá bài" giúp HLV Batista chính thức đảm nhiệm chiếc ghế nóng ở ĐT Argentina.

Trước trận đấu, HLV Del Bosque có nói rằng, sẽ là thảm họa nếu các học trò của ông coi mình là ông vua của thế giới, bởi phong độ cao và chuỗi trận bất khả chiến bại. Đặc biệt, trong mắt các nhà chuyên môn, TBN là tập thể rất có bại trận và hầu như không có đối thủ. Chính những lời đường mật, tán tụng bất tận ấy đã phần nào làm nảy sinh ý nghĩ chủ quan trong lòng La Roja. Hậu quả, họ đã bị "vỗ mặt" bởi 3 bàn thua chóng vánh trong hiệp một.

Argentina có trận thắng ít ai ngờ tới


Trong cả 3 bàn thắng của Argentina ở hiệp đấu thứ nhất, Tevez đều đặt dấu ấn rõ nét bằng hai đường chọc khe để Messi, Higuain ghi bàn, trước khi tự mình tận dụng lỗi lầm của Reina để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 - kết quả gây sốc với NHM bóng đá thế giới. Mặc dù sau đó TBN có gỡ được 1 bàn ở phút 84, nhưng đội chủ nhà đã tái lập cách biệt 3 bàn bằng bàn thắng của Aguero đúng vào phút bù giờ đầu tiên. Đây là thất bại đậm nhất trong vòng 10 năm qua của TBN, sau khi họ để thua ĐT Đức 1-4 năm 2000. Đáng chú ý, đó cũng là lần gần nhất họ để lọt lưới tới 4 bàn.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, có thể khẳng định TBN chơi không hề tồi. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội nhưng lại tỏ ra thiếu quyết tâm và sắc sảo ở những pha dứt điểm cuối cùng. Ngược lại, Argentina đã thể hiện được sự hưng phấn ở mỗi lần áp sát cầu môn. Không những vậy, những đôi chân vũ công Tango ở trận này luôn đem lại cảm giác "chạm bóng là thành bàn".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Có thể nói hiệp thi đấu đầu tiên là 45 phút ĐT Argentina chơi hay nhất trong quãng thời gian nhiều năm trở lại đây. Họ đã khiến gần 70 nghìn CĐV ngồi kín SVĐ Monumental phải "phát cuồng" vì những bàn thắng đến tới tấp. Phút 11, sau pha phối hợp 1-2 với Carlos Tevez, Messi băng xuống xâm nhập khu cấm địa và lốp bóng điệu đà vào góc xa mở tỷ số, đồng thời báo hiệu một ngày tốt lành với Argentina.

Tevez là người hùng của trận đấu


3 phút sau, lại là Tevez tung ra đường chọc khe thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách, giúp Gonzalo Higuain đối mặt với Reina. Với một nhịp lừa bóng, anh vượt qua thủ thành đang khoác áo Liverpool trước khi dứt điểm thành bàn ở góc hẹp. Đến phút 34, tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà. Lần này, Reina đã tự biến mình thành trò hề khi sút trượt bóng (chân trụ không vững) để Tevez dũng cảm băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Đường chuyền về của Alvaro Arbeloa rõ ràng không quá khó, nhưng Reina lại lúng túng trượt chân và khiến đội nhà nhận bàn thua không đáng có.

Để thua khá chóng vánh, TBN vùng lên tìm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng may mắn đã không đứng về phía họ, khi mà những nỗ lực từ các chân sút áo đỏ đều không thành công, trong đó có pha dứt điểm dội khung gỗ của David Villa. Mặc dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng việc TBN không tìm được bàn thắng trong hiệp 1 vẫn là nỗi thất vọng với NHM.

Bước sang hiệp hai, đội khách chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, nhưng dường như Quý bà May mắn đã không mỉm cười với các chàng trai xứ Bò tót. Santi Cazorla tưởng chừng đã có bàn thắng với cú sút sát vòng cấm địa, nhưng thủ thành Sergio Romero vẫn kịp cản phá, đẩy bóng dội trúng góc nối chữ A cầu môn.

Phút 84, TBN có bàn thắng danh dự từ pha phối hợp đồng đội gắn kết. Pedro đi bóng bên cánh trái, căng ngang để Fernando Llorente hãm bóng hai nhịp trước khi bất ngờ vung chân sút nối, đưa bóng đi vào góc xa. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, đến lượt Heinze trổ tài kiến tạo với quả chuyền như đặt để ngay một "chú lùn" như Aguero cũng có thể thoái mái đánh đầu đập đất, làm bó tay Reina, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho Albicelestes.

Đây là trận thắng thứ 2 của Argentina dưới triều đại mới của Sergio Batista, và rất có thể ông sẽ chính thức nắm giữ chiếc ghế nóng ĐT Argentina thay vì vai trò tạm quyền hiện nay. 

Đội hình xuất phát

Argentina (4-3-3): Romero, Heinze, Milito, Demichelis, Zanetti; Mascherano, Banega, Cambiasso; Messi, Higuain, Tevez.

TBN (4-2-3-1): Reina, Arbeloa, Pique, Marchena, Monreal; Busquets, Xabi Alonso; Cesc, Silva, Iniesta; Villa

Bàn thắng: Lionel Messi 10', Gonzalo Higuaín 15', Carlos Tevez 34', Kun Aguero 89' - Fernando Llorente 84′

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X