Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Venezuela: Hình ảnh nào cho Albiceleste

Thứ Sáu 02/09/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc để thủng tới 8 bàn sau 3 trận gần đây, hàng thủ của Venezuela rất khó có thể ngăn cản Messi và các đồng đội ghi bàn. Những thay đổi về lối chơi của Argentina dưới thời tân HLV Sabella là vấn đề đáng quan tâm hơn thay vì kết quả của trận giao hữu với Venezuela đêm nay...

Gây thất vọng tại Copa America 2011, Sergio Batista đã bị LĐBĐ Argentina (AFA) sa thải. Ngồi vào chiếc ghế nóng của Argentina là Alejandro Sabella, chiến lược gia đã 56 tuổi. Nhiệm vụ của Sabella vẫn không khác so với những người tiền nhiệm là lắp ghép các ngôi sao thành một tập thể ăn ý. Một nhiệm vụ tưởng như rất dễ nếu nhìn vào dàn sao mà bóng đá Argentina đang sở hữu nhưng đã rất nhiều chiến lược gia thất bại.

Sabella sẽ ra mắt ra sao ở ĐT Argentina

Dù đã 56 tuổi nhưng Sabella mới chỉ có hơn 2 năm kinh nghiệm làm HLV trưởng. Nghiệp cầm quân khởi đầu khá muộn nhưng Sabella đã nhanh chóng gặt hái được thành công với chức vô địch Libertadores 2009 cùng Estudiantes. Kinh nghiệm trong những năm tháng làm trợ lý cho Passarella cũng như việc từng thi đấu và huấn luyện tại châu Âu giúp ông sở hữu một tư duy làm bóng đá hiện đại. Đó cũng chính là điều mà AFA hi vọng ở Sabella để giúp Argentina trở lại với sức mạnh đích thực.

Trước trận đấu này, Sabella đã có một thay đổi mang tính bước ngoặt. Ông rút chiếc băng đội trưởng của Mascherano để trao cho Messi với mục đích giúp Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có thêm tiếng nói trong việc dẫn dắt hàng công Argentina.

Nhưng với những gì diễn ra trong các buổi tập của Argentina, Sabella hứa hẹn còn mang đến nhiều thay đổi về chiến thuật và nhân sự khác. Tiền vệ Lucho của Marseille được tin tưởng để cùng Marcherano và Banega gánh vác tuyến giữa. Trong khi Messi sẽ được trả về vị trí tiền đạo cánh phải thay vì trung phong như dưới thời Batista. Sát cánh cùng cầu thủ của Barcelona trên hàng công sẽ là Di Maria và Higuain, hai cầu thủ của Real. Nhưng tất cả vẫn chỉ là những thay đổi về cách sắp xếp đội hình. Điều mà người ta chờ đợi chính là sự vận hành của sơ đồ này thì vẫn phải chờ thực tế trên sân cỏ.

Có một điều chắc chắn là đối thủ của họ, Venezuela không xem việc sang Ấn Độ đá giao hữu là một chuyến du lịch. Venezuela vẫn tập trung đội hình mạnh nhất với mục đích duy trì phong độ cao từng giúp họ giành vị trí thứ 4 tại Copa America 2011 để tự tin hướng tới vòng loại World Cup 2014 vào tháng 10 tới. Với lối chơi thiên về thể lực và những đường xuống bóng ở 2 biên, Venezuela chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Argentina gặp khó khăn. Nhưng việc để thủng tới 8 bàn sau 3 trận gần đây, hàng thủ của Venezuela rất khó có thể ngăn cản Messi và các đồng đội ghi bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Burdisso, Otamendi; Mascherano, Banega, Lucho; Messi, Higuain, Di Maria.
Venezuela: Romo; Amorebieta, Vizcarrondo, Rosales, Cichero, Arango, Gonzalez, Rincon, Orozco, Zambrano, Fedor.
Dự đoán: Argentina thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X