Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina triệu tập đội hình chuẩn bị cho Copa America: Hướng đến ngôi Vua

Thứ Tư 01/06/2011 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 1/7 tới đây, giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) sẽ chính thức khởi tranh và đây cũng là sự kiện đáng chú ý nhất trong mùa hè này (các kỳ World Cup hay Euro, những giải đấu được quan tâm nhiều hơn, chỉ tổ chức vào các năm chẵn). Tham dự giải với tư cách đội chủ nhà nên chắc hẳn Argentina rất quyết tâm bước lên bục vinh quang (hiện thời Brazil đang là ĐKVĐ), nhất là khi trong đội hình của họ có rất nhiều ngôi sao sáng đặc biệt là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" Lionel Messi.

Cùng với Uruguay, Argentina là đội vô địch Copa America nhiều lần nhất (14 danh hiệu) thế nhưng kể từ năm 1993 cho tới nay, đoàn vũ công Tango không còn được chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Đã 2 lần họ có mặt ở trận chung kết (2004, 2007) nhưng rốt cục đều phải ngậm ngùi chịu thua trước "đại kình địch" đáng ghét Brazil. Đó có lẽ là một nỗi đau, sự nhục nhã không dễ gì nuốt trôi bởi ai cũng biết, Argentina luôn là mảnh đất sản sinh ra lắm nhân tài trong môn thể thao Vua (may ra chỉ chịu thua kém ... Brazil mà thôi). Thời kỳ nào, cũng có những cầu thủ người Argentina có mặt trong nhóm siêu sao hàng đầu thế giới, ấy thế mà khi trở về kết hợp ở ĐTQG, họ lại không đạt được hiệu quả như lúc cống hiến trong màu áo các CLB.

Messi sẽ thể hiện ra sao ở ĐT Argentina?

Tuy nhiên, năm nay, người dân Argentina có cơ sở để tin rằng các tuyển thủ thân yêu của họ sẽ xoá được cái dớp đau buồn đó. Bên cạnh lợi thế chủ nhà vô cùng to lớn thì Albiceleste còn nắm trong tay những nhân tố thuận lợi, đảm bảo thành công cho cuộc chinh phục ngai vàng. Thứ nhất, dẫn dắt ĐTQG hiện nay là Sergio Batista, một con người quá hiểu bóng đá Argentina và từng kinh qua các đội U-20, Olympic rồi mới nhận lấy trách nhiệm nặng nề thay cho huyền thoại Diego Maradona sau VCK World Cup 2010. Batista đã lãnh đạo ĐT bằng cả con tim lẫn khối óc chứ không quá thiên về cảm tính hay tình cảm riêng tư như "Cậu bé vàng". Bằng chứng, ông đã triệu tập trở lại vài gương mặt kỳ cựu như Zanetti, Cambiasso, những cầu thủ vẫn giữ được phong độ cao song lại bị Maradona ngó lơ mà chẳng hiểu do đâu. Thực tế, kể từ ngày Batista nắm quyền, Argentina đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ như hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha tới 4-1 và đánh bại Brazil 1-0.

Thứ hai, hiện Argentina đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp mà tiêu biểu nhất đương nhiên không ai khác ngoài Lionel Messi. Chẳng cần phải nói nhiều về tài năng và đẳng cấp của M10 vì nó đã quá rõ ràng. Vài năm trở lại đây, xét trên mọi khía cạnh (thành tích, phong độ,....) không một cầu thủ nào trên thế giới qua mặt được Messi. Chỉ cần được tạo một môi trường hoàn hảo tương tự như tại Barca thì chắc chắn Messi dư sức đưa Argentina lên đỉnh cao thế giới huống chi là khu vực Nam Mỹ nhỏ nhoi (chỉ có duy nhất Brazil là đáng gờm). Batista cũng đang rất nỗ lực xây dựng nên một hệ thống thi đấu hiệu quả xoay quanh Messi bằng việc tìm ra cho ra những "vệ tinh" có thể hỗ trợ tốt cho "Quả bóng vàng FIFA". Ngoài Messi thì cũng không thể xem thường "Vua phá lưới" Premier League, Carlos Tevez; nhà tân vô địch Champions League, Mascherano; "cậu con rể quý của Maradona" Sergio Aguero hay bộ đôi cầu thủ của Real Madrid: Higuain và Di Maria. Tất cả họ nếu có thể kết hợp được thành một tập thể vững mạnh thì xem ra, chức vô địch hoàn toàn trong tầm với.

Hôm qua, HLV Batista đã công bố danh sách sơ bộ 26 cầu thủ sẽ tham dự ở Copa America nhưng sẽ chỉ có 22 người chính thức được chọn sau loạt trận giao hữu cuối cùng vào tháng 6 tới. Trong đó, dễ dàng nhận ra Batista gần như không bỏ sót bất cứ một gương mặt đình đám nào từ "sao lớn" (Messi, Di Maria, Tevez, Higuain, Mascherano, Cambiasso, Zanetti), "sao vừa vừa" (Pastore, Banega, Lavezzi, Burdisso) cho đến "sao mới nhú" (Rojo, Monzon, Biglia, Perez). Có thể khẳng định đây là những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Argentina hiện nay (không có một ai là tân binh mới toanh, chưa một lần khoác áo ĐT). Chỉ có một vài trường hợp gây tranh cãi như Diego Milito, tiền đạo đã bị thất sủng ở Inter Milan mùa vừa rồi nhưng với hiện trạng, hàng công Argentina đang dư thừa tài năng thì Milito nhiều khả năng sẽ bị gạch tên hay người em trai của Diego, Gabriel Milito, một trung vệ toàn ngồi dự bị tại Barcelona song cũng giống như anh, Gabriel cũng khó lòng được hiện diện trong danh sách rút gọn.

Toàn đội sẽ tập luyện tại thủ đô Buenos Aires từ tuần tới, riêng những cầu thủ đang chơi ở trong nước sẽ thỉnh thoảng được trở về khoác áo CLB bởi giải VĐQG Argentina vẫn đang diễn ra quyết liệt. Hãy chờ xem Messi và các đồng đội sẽ thể hiện ra sao ở giải đấu được tổ chức trên quê nhà. Riêng "truyền nhân của Maradona" dù đã quá no nên danh hiệu (17 chiếc cúp các loại dù mới ở tuổi 23) nhưng không bao giờ có chuyện "chê" Copa America bởi như nhiều huyền thoại đã nói, muốn được lưu danh muôn thuở vào sử sách, Messi phải cần khẳng định được mình ở cấp độ ĐTQG.

Danh sách sơ bộ tham dự Copa America
Thủ môn:
Sergio Romero (AZ Alkmaar), Juan Pablo Carrizo (River Plate), Mariano Andujar (Catania).
Hậu vệ: Gabriel Milito (Barcelona), Ezequiel Garay (Real Madrid), Nicolás Burdisso (Roma), Javier Zanetti (Inter), Nicolas Pareja, Marcos Rojo (Spartak Moscow), Pablo Zabaleta (Manchester City), Luciano Monzon (Boca Juniors).
Tiền vệ: Javier Mascherano (Barcelona), Lucas Biglia (Anderlecht), Ever Banega (Valencia), Esteban Cambiasso (Inter), Javier Pastore (Palermo), Diego Valeri (Lanús), Enzo Pérez (Estudiantes de La Plata), Fernando Gago (Real Madrid).
Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Ángel Di María, Gonzalo Higuaín (Real Madrid), Sergio Aguero (Atlético Madrid), Ezequiel Lavezzi (Napoli), Carlos Tevez (Manchester City), Diego Milito (Inter).

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812329 gửi 6589
Để Ngây ngất với các người mẫu Nhật diễn nội y. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X