Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina thắng nhẹ Venezuela trong trận mở đầu triều đại mới

Thứ Sáu 02/09/2011 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù ép sân từ đầu đến cuối, dù tấn công không biết mệt mỏi, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng rốt cục Argentina chỉ có thể chọc thủng lưới đối thủ Venezuela một lần duy nhất trong trận đấu trình làng của bộ đôi "mới mẻ" Sabella - Messi.

Đã xuất hiện không ít hoài nghi khi Alejandro Sabella, một chiến lược gia không quá tên tuổi và kinh nghiệm chưa nhiều (mới chính thức khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2009), ngồi lên chiếc ghế nóng tại ĐTQG Argentina. Cho nên, tuy chiến thắng vừa qua không quá hoành tráng (lưu ý, bóng đá Venezuela đã tiến bộ đáng kể và không còn là "kẻ lót đường" tại Nam Mỹ. Tại Copa America 2011, Venezuela xuất sắc giành vị trí thứ 4 chung cuộc) nhưng cũng có thể coi là màn dạo đầu suôn sẻ của Argentina phiên bản mới. Thay đổi dễ nhìn thấy mà Sabella đã đem lại cho ĐTQG chính là hình ảnh lung linh của Lionel Messi. Với băng thủ quân danh giá trên vai, chàng tiền đạo nhỏ con đã thi đấu một trong những trận hay nhất ở cấp độ ĐT, đúng với phong độ quen thuộc mà Messi toàn thể hiện khi khoác áo Barca. Giờ đây, Sabella chỉ cần tìm cho ra những gương mặt phù hợp nhất chơi xung quang Messi để cậu học trò cưng có thêm nhiều đất phô diễn thì coi như bài toán gây đau đầu bấy lâu nay (làm sao để Messi trở lại chính mình trong sắc áo Xanh - trắng) sẽ được giải quyết tận gốc.

Messi đã chơi cực tốt trước Venezuela nhưng đáng tiếc Argentina chỉ thắng 1-0

Trận ra mắt của Alejandro Sabella tại ĐT Argentina lại diễn ra trên đất nước Ấn Độ xa xôi. Chắc chắn, Sabella rất muốn giành chiến thắng đầu tay nên ông đã tung ra sân lực lượng rất mạnh, thậm chí còn thiên hẳn về tấn công khi trong số 6 cầu thủ tại tuyến trên, chỉ có duy nhất cựu đội trưởng Javier Mascherano chuyên về phòng ngự. Ricky Alvarez, tiền vệ vừa mới gia nhập Inter Milan từ Velez Sarsfiled, có trận ra mắt ĐTQG. Đó cũng là tân binh trong danh sách 23 cầu thủ tập trung cho trận này. Tất nhiên, tâm điểm chú ý sẽ dồn về phía Lionel Messi, ngôi sao lớn nhất đội và đứng đầu thế giới hiện nay. Không những vậy, ở phiên bản mới nhất của Albiceleste, Messi còn phải gánh vác thêm một trọng trách nặng nề: thủ quân đội bóng. Rõ ràng hàng đống trách nhiệm đang đè lên vai chàng cầu thủ nhỏ bé mới ngoài 23 tuổi. Tuy nhiên với kinh nghiệm trận mạc dày dạn cũng những chiến tích vang dội giành được suốt mấy năm qua, M10 dư sức đáp lại sự kỳ vọng của người thầy mới Sabella và CĐV nước nhà.

Ngay từ đầu, Argentina không giấu diếm ý đồ triển khai thế trận tấn công mạnh mẽ, buộc Venezuela dù không muốn cũng phải lựa chọn đấu pháp phòng ngự - phản công. Kể ra, dưới sự dẫn dắt đầy nhiệt tình của nhạc trưởng Messi, lối chơi của Argentina được vận hành khá nhuyễn. Cầu môn Venezuela nhiều lần bị đặt vào tình thế nguy hiểm nhưng đáng tiếc, các vũ công Tango lại thiếu một chút chuẩn xác cộng thêm thiếu may mắn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Phút thứ 10, Messi chọc khe thuận lợi, tạo điều kiện cho Di Maria thoải mái băng xuống nhưng Rosales đã kịp thời xoạc chân, không cho cầu thủ của Real có thể thực hiện pha kết thúc. Vài phút sau, Messi tiếp tục mang đến cơ hội cho "địch thủ" tại La Liga và lần này, Higuain đã được rảnh chân sút bóng trái phá, trúng vào ... cột giữ lưới phía sau khung thành.

Có cảm giác Messi chơi như thể đây là trận chung kết World Cup hay Copa America. Anh lên xuống nhịp nhàng, chạy không ngừng nghỉ trên khắp mặt sân và đều xuất hiện tại mọi điểm nóng. Toàn bộ mọi đợt tấn công từ lớn đế bé đầu phải qua đôi chân ma thuật của Messi. Phút 24, lần thứ 3, Higuain nhận đường kiến tạo "chuẩn không cần chỉnh" từ Messi và nhanh chóng đưa ra quyết định căng ngang khó chịu vào trong. Thủ môn Romo xuất sắc chặn đứng và bóng bật ra đúng đà lao xuống của Alvarez. Tuy nhiên, một hậu vệ đối phương đã dũng cảm dùng thân mình chặn cú đá căng của tiền vệ 22 tuổi này.

Ngoài việc "châm ngòi" cho đồng đội, Messi cũng ra sức tự tay nổ súng mỗi khi có dịp thuận lợi. Quyết tâm khẳng định mình của Messi được thể hiện rõ ở tình huống anh cố gắng lấy bóng trong chân đối phương, dẫn vài nhịp rồi tung ra pha dứt điểm nhưng đi đúng vào vị trí mà Romo đã chọn. Những phút cuối hiệp 1, Venezuela bất ngờ ào lên và vài phen gây sóng gió cho cầu môn Romero song không thể ghi được bàn. Sau giờ nghỉ, Sabella vẫn không tiến hành thay đổi nhân sự, điều khá hiếm thấy ở một trận giao hữu.

Argentina có thể hài lòng về kết quả vừa giành được

Tiếp đà hưng phấn sau thế trận tạo ra trước đó, Venezuela đã tỏ ra ngang ngửa với người hàng xóm hùng mạnh. Hàng thủ thi đấu kín kẽ hơn, không cho Messi và "đồng bọn" tung hoành như trước còn hàng công tổ chức lên bóng khá sắc sảo. Hai lần, Romero đã phải trổ tài trước những pha dứt điểm chìm hết sức khó chịu. Phút 61, Lionel Messi thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách hơn 25m, khiến mành lưới Venezuela rung lên bần bật nhưng đáng tiếc lại từ phía đằng sau. Phút 67, lại một đường chuyền vô cùng tinh tế của Messi, giúp Higuain lao xuống dứt điểm nhanh với ý đồ tâng qua đầu Romo. Song trái bóng đã liếm qua xà ngang và bay ra ngoài trong sự nuối tiếc của toàn thể ĐT Argentina.

Cuối cùng, đội tuyển mạnh hơn cũng được hưởng thành quả xứng đáng. Từ quả đá phạt góc của Messi (trước đó, Romo đã phải đổ người chặn đứng cú đá búa bổ của tiền đạo này), hậu vệ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha, Nicolas Otamendi lao vào đánh đầu đập đất và thủ môn Venezuela đành bó tay. Bàn thắng đã làm cho Argentina chơi thanh thoát hơn. Phút 76, cầu thủ vào sân thay người Javier Pastore (bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi) đã bình thản đệm bóng vọt xà dù cầu môn trước mặt chỉ còn duy nhất một hậu vệ đối phương. Cho đến tận những phút cuối, Messi vẫn là người chơi nổi bật nhất với nguồn năng lượng tưởng như vô tận. Trận đấu sẽ có cái kết đẹp hơn nếu như M10 kiếm được bàn thắn sau những gì đã trình diễn.

Thắng lợi sát nút trước Venezuela phần nào giúp người hâm mộ Argentina có quyền tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của đội nhà dưới quyền Sabella. Bởi đơn giản, nhà cầm quân 56 tuổi này dường như đã biết cách phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn trong con người Lionel Messi, điều kiện tiên quyết để tạo ra một Albiceleste đáng gờm.

Đội hình thi đấu
Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Lucho Gonzalez (Jose Sosa 69'), Mascherano, Alvarez (Javier Pastore 61'); Messi, Higuain (Aguero 77'), Di Maria
Venezuela: Romo; Amorebieta, Rosales, Vizcarrondo, Chicero; Gonzalez, Rincon, Siejas, Orozco (Feltscher 74'); Fedor, Rondon

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X