Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Tây Ban Nha: Cuộc chơi của La Liga

Thứ Ba 07/09/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận giao hữu đêm nay không chỉ là cuộc đối đầu giữa Argentina với đội bóng vô địch thế giới mà còn là dịp để người dân xứ Tango chứng kiến màn so tài giữa Messi, Mascherano với Xavi, Iniesta, Pedro, Pique, Puyol... những cầu thủ cùng khoác chung màu áo tại Barcelona. Bên cạnh đó là Higuain, Di Maria với Casillas, Alonso, Ramos (Real).

Sau chiến thắng trước Liechtenstein với tỷ số 4-0, mở màn vòng loại EURO 2012 một cách suôn sẻ, các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) đã bay sang Argentina để chuẩn bị thi đấu giao hữu. Tại sân bay, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đã từ chối mọi cuộc tiếp xúc với báo chí. Sau khi xuống sân bay, tuyển TBN về thẳng khách sạn Emperador. Những thông tin cho thấy nhà ĐKVĐ thế giới rất coi trọng trận đấu này. Ngoài ra, LĐBĐ TBN cũng cho biết, các tuyển thủ đều trong trạng thái thể lực tốt. Chính điều này làm người hâm mộ càng háo hức với trận giao hữu đỉnh cao.

Barca và Real biểu dương lực lượng

Phía Argentina, tân HLV Argentina Sergio Batista sẽ có trận ra mắt đầy khó khăn trước nhà ĐKVĐ thế giới. Tuy nhiên, cựu tiền vệ phòng ngự từng vô địch thế giới năm 1986 khẳng định, Argentina sẽ giành chiến thắng trước TBN. Và một chiến thắng trong trận đầu tiên ra mắt trên sân nhà sẽ giúp HLV Batista tiến đến gần hơn với khả năng được LĐBĐ ARG cắt đi 2 chữ "tạm quyền". Trong phiên bản mới của mình, HLV Batista đã gọi lại những gương mặt không góp mặt trong đội hình của Maradona như Javier Zanetti, Cambiasso hay Andres D’Alessandro…

Theo phân tích của Batista, bóng đá Argentina cần sao chép cách làm của TBN để gặt hái thành công. Và rất có thể, ông sẽ bắt đầu xây dựng "thế hệ mới" với khởi điểm là trận gặp TBN. Song, Batista cũng ý thức được rằng, để chơi như tuyển TBN hiện giờ, ông cần phải chuẩn bị trong 10 năm, phải có kế hoạch dài hơi. Điều đó có nghĩa bóng đá Argentina cần phải có những thay đổi. Họ cần chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ, ví như Xavi và Iniesta đã chơi bóng cùng nhau từ khi14 tuổi. Mặc dù vậy, NHM cũng như BLĐ LĐBĐ Argentina không có "khái niệm" chờ đợi. Khó khăn rõ ràng đang chào đón Batista. 

Ở trận đấu này, Argentina sẽ chơi tấn công trước các nhà ĐKVĐ thế giới, với Lionel Messi, Tevez và Diego Milito là mũi ngọn chính. Ở hàng phòng ngự, Gabriel Milito sẽ có chuyến trở lại ĐT sau thời gian dài vắng bóng do chấn thương. Người hâm mộ Argentina đang mong chờ một bộ mặt mới của La Albiceleste sau thất bại cay đắng với thất bại 0-4 trước Đức ở World Cup vừa rồi.

Trận đấu đêm nay có thể coi là là một cữ dượt mạnh cho các nhà ĐKVĐ thế giới thể hiện sức mạnh. Trong tay của HLV Del Bosque là những hảo thủ tốt nhất với những Casilass, Villa, Torres, Fabregas, Xavi, Iniesta…chính vì thế, TBN cũng không muốn thất bại. Đặc biệt, Villa đang rất muốn góp một bàn thắng cho trận đấu để san bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển của tượng đài Raul với 44 bàn.

Tuy chỉ là giao hữu nhưng trận đấu này còn được quan tâm hơn bất kỳ cuộc đối đầu nào trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của vòng loại EURO 2012 diễn ra cùng ngày, bởi có rất nhiều điều đáng chờ đợi ở trận giao hữu "thượng đỉnh" này. Trong đó, cuộc đối đầu giữa rất nhiều những đồng đội đã quá hiểu nhau ở CLB: Messi, Mascherano, Milito với Xavi, Iniesta, Pique, Villa... (Barcelona) và Higuain, Di Maria với Casillas, Alonso, Ramos (Real) chính là điểm "hút" khán giả đến sân đêm nay.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Zanetti, Samuel, Milito, Heinze; Mascherano, Cambiasso; D'Alessandro; Messi, Milito, Tevez.

TBN: Casillas; Ramos, Pique, Marchena, Capdevila; Xavi, Alonso, Busquets, Iniesta; Villa, Torres.

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X