Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Brazil: Chủ nhà lâm nguy

Thứ Bảy 05/09/2009 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ là một thảm họa nếu như ở trận derby Nam Mỹ đêm nay, Argentina để mất những điểm số quan trọng trước kình tịch Brazil tại Rosario đêm nay.

 Argentina sẽ buộc phải thắng  Brazil

Ít ai có thể ngờ tình cảnh của Argentina tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 lại có thể tệ hại như lúc này. Hai trận thua trước Ecuador và Bolivia đã đẩy đội quân của Diego Maradona xuống vị trí thứ 4 và đứng trước nguy cơ không thể giành vé tới Nam Phi mùa hè năm sau. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"


 

Dưới triều đại của mình, "cậu bé vàng" đã làm tất cả để có thể đưa đội bóng xứ Tango tiến về phía trước. Có thể nhận thấy một cuộc cách mạng lớn đang diễn ra tại Albiceleste. Diego đã ưu tiên khá nhiều cầu thủ trẻ và bỏ qua những cầu thủ có cái tôi khá lớn như trường hợp của Riquelme là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, sự chuyển giao thế hệ mà Maradona đang tiến hành lại không mang đến sự hiệu quả như mong muốn. Dù vẫn sở hữu một dàn cầu thủ tài năng đã khẳng định được đẳng cấp ở cấp độ thế giới nhưng có vẻ như "Cậu bé vàng" vẫn chưa thể tìm ra một công thức chiến thắng thực sự cho đội bóng xứ Tango. Đó chính là lý do vì sao, Maradona đang phải nhận khá nhiều sự nghi hoặc về khả năng cầm quân của mình.

Nỗi thất vọng lớn nhất của Argentina trong thời gian gần đây lại đến chính từ Lionel Messi. Nếu trọng màu áo Barcelona, Messi bộc lộ hết những phẩm chất của một ngôi sao lớn thì tại màu áo ĐTQG, Messi lại chưa cho thấy được vai trò của một thủ lĩnh có thể đưa đội bóng thoát ra khỏi những khó khăn.

Trong khi Argentina đang sống trong lo lắng và sợ hãi thì Brazil lại ở một trạng thái cảm xúc khác. Sự tự tin của Carlos Dunga và các học trò đã được đẩy lên rất cao sau khi Salecao leo lên chiếm vị trí đầu bảng từ Paraguay. Chính điều này đã tạo ra một hưng phấn tinh thần đáng kể cho các cầu thủ Brazil khi bước vào trận đấu quan trọng đêm nay.

Đã đến lúc Messi phải chứng minh giá trị của mình

Dưới thời của Dunga, Brazil trình diễn một thứ bóng đá chắc chắn, ổn định nhưng không kém phần hiệu quả. Với bộ ba tấn công Kaka, Fabiano và Robinho, những pha hãm thành của Salecao luôn giàu tính bất ngờ và khả năng gây đột biến cao nhất là khi có sự trợ giúp của những hậu vệ cánh chơi tấn công rất hay như Daniel Alves hay Maicon.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARG gửi 6589

Một điều khá trùng hợp là chính tại Rosario, địa điểm diễn ra trận đấu đêm nay, 21 năm về trước Argentina từng cầm hòa 0-0 trước Brazil. Sau trận đấu này, Albiceleste đã mở ra một chu kì thành công mà điển hình là chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử (1986). Đây chính là một lý do khiến Argentina hi vọng ở trận đấu đêm nay, họ sẽ là người chiến thắng. Cánh cửa đến với Nam Phi đã hẹp đi rất nhiều và Albiceleste sẽ không còn đường lùi. Ở 3 trận cuối cùng của chiến dịch vòng loại, Argentina sẽ còn phải đối đầu  với  Paraguay và Uruguay, hai đối thủ đang có mặt trên tốp 4. Vì thất bất cứ một cú ngã nào cũng sẽ khiến cho cơ hội giành tấm vé trực tiếp của đội bóng xứ Tango càng ít đi.

Khi đã lâm nguy, khi yếu tố danh dự vào niềm tự hào bị tổn thương, Argentina sẽ buộc phải thắng.

Đội hình dự kiến:
Argentina:
Carrizo, Zanetti, Coloccini, Burdisso, Heinze, Veron, Mascherano, Gago, Maxi Rodriguez, Messi, Tevez
Brazil
: Cesar,Andre Santos, Lucio, Juan, Maicon, Melo, Gilberto Silva, Ramires, Robinho, Kaka, Fabiano

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X