Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina bắn hạ "Xe tăng" Đức ngay tại Munich

Thứ Năm 04/03/2010 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các học trò của Diego Maradona đem về kết quả đáng khích lệ khi đánh bại ĐT Đức 1-0 ngay tại Munich trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010 diễn ra vào rạng sáng nay (4/3).

Chiến thắng xứng đáng nghiêng về đội bóng đến từ Nam Mỹ bởi họ đã chơi lấn lướt đội chủ nhà trong phần lớn thời gian. Pha lập công duy nhất ở phút cuối cùng hiệp một thuộc về chân sút đang chơi ấn tượng trong màu áo Real Madrid là Gonzalo Higuain.

Tình huống này có sự "đóng góp" đáng kể của thủ môn Rene Adler, người vừa được chính thức giao phó nhiệm vụ thủ môn số 1 của "Cỗ xe tăng" Đức tại World Cup.

HLV Joachim Loew của "Mannschaft" cũng khó tránh khỏi trách nhiệm do đưa ra quyết định quan trọng đúng thời điểm Adler đang đánh mất phong độ.

Toả sáng ở Real Madrid, bây giờ Higuain lại trở thành người hùng ở ĐTQG Argentina

Bên cạnh đó, "Jogi" cũng không thể có giải pháp nào xoay chuyển tình thế sau khi đội khách Argentina vượt lên dẫn bàn trước. Suốt cả trận đấu ĐT Đức trình diễn bộ mặt bế tắc, tất cả các vị trí đều chơi dưới sức mình.

Đúng như dự kiến, tài năng trẻ Thomas Mueller xuất phát ngay từ đầu bên hành lang cánh phải của "Mannschaft", tạo cùng Lukas Podolski và Mesut Oezil thành tam giác hỗ trợ phía sau mũi nhọn Miroslav Klose.

Bastian Schweinsteiger chuyển vào giữa chơi như một tiền vệ trụ bên cạnh đội trưởng Michael Ballack. Ở hàng thủ, Serdar Tasci đá thay cho trung vệ Heiko Westermann đang dính chấn thương.

Cách bố trí sơ đồ 4-2-3-1 này từng được Đức sử dụng ở trận đấu quan trọng thắng ĐT Nga tại Moscow trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010. Song hôm nay nó đã không có "đất" để phát huy tác dụng.

Tuyến giữa của Đức tỏ ra thiếu sức mạnh và gắn bó, dẫn đến đánh mất quyền kiểm soát khu trung tuyến vào tay đối thủ.

Điều này buộc hàng thủ thường xuyên phải phạm lỗi trong những tình huống đột phá của các "kỹ thuật gia" bên phía Argentina như Lionel Messi, Angel di Maria...

Lối chơi thụ động nhưng chịu khó va chạm đã giúp đội chủ nhà bảo vệ mành lưới trong gần hết hiệp một. Mãi phút 13, Argentina mới có pha phối hợp tốc độ vượt qua được hàng rào phòng ngự của Đức song trọng tài lại bắt lỗi việt vị của Di Maria.

Phút 38, một lần nữa Di Maria khuấy đảo cầu môn "Mannschaft", dẫn bóng vượt qua cả Tasci lần Jerome Boateng nhưng tiếc cho anh là cú dứt điểm cuối cùng lại sượt tay Adler trước khi tìm đền xà ngang.

Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa thì đúng phút 45, Đức phải trả giá vì một lỗi phán đoán quá vội vã của Adler.

Argentina chơi trên chân đội chủ nhà Đức

Anh lao ra ngoài vòng cấm truy cản đường chuyền phản công nhưng lại chậm hơn Higuain một nhịp, bị cầu thủ này dễ dàng chích bóng qua người trước khi dứt điểm vào cầu môn đã hoàn toàn trống trải.

Bàn thua khiến Adler bị tâm lý, dẫn tới có thêm vài pha bắt bóng "thót tim" trong hiệp hai. Phút 51, anh phá bóng đúng chân Juan Veron mà nếu tiền vệ này câu chuẩn xác hơn vào khung thành bỏ trống thì đã có bàn thắng thứ hai cho Argentina.

Adler đã vậy, bộ tứ vệ cũng góp thêm những pha rê dắt trước mũi tiền đạo đối phương rất phiêu lưu. Chỉ có điều họ chưa phải nhận hậu quả từ những lần mất bóng vô duyên đó.

Phút 67, HLV Loew thay Mueller bằng Toni Kroos. Tiền đạo Cacau cùng vào thay cho Oezil chơi quá mờ nhạt. Nhờ vậy, mặt trận tấn công của Đức mới phần nào sinh động hơn.

15 phút cuối, "Mannschaft" giành quyền kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra một cơ hội ăn bàn rõ nét nào. Cacau thử vận may với cú sút xa song chẳng làm khó thủ môn Sergio Romero.

Thời gian gần đây, một loạt tuyển thủ Đức sa sút phong độ trong màu áo các CLB. Với trận thua chẳng có gì để thanh minh này, mối hoài nghi về cơ hội của "Mannschaft" chắc chắn sẽ tăng cao khi mà World Cup chẳng còn bao xa.

Đội hình thi đấu:

Đức: Adler - Boateng , Mertesacker , Tasci , Lahm - Ballack , Schweinsteiger (Khedira 76’) - T. Mueller (Kroos 67’), Oezil (Cacau 67’), Podolski - Klose (Gomez 46’)

Argentina: Romero - Otamendi , Demichelis (Burdisso 57’), Samuel , Heinze (Rodriguez 47’) - Mascherano - Gutierrez , Veron (Bolatti 90’+2), di Maria - Messi , Higuain (Tevez 62’)

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X