Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aquilani sắp bị đẩy sang Liverpool: Vẫn là lý do đồng tiền

Thứ Ba 04/08/2009 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin từ tờ Marca, AS Roma đã sẵn sàng bán Alberto Aquilani cho Liverpool. Yếu tố quan trọng quyết định ở thương vụ này được nhắc đến chính là vấn đề tài chính.

Sau Mancini, Aquilani sẽ lại bị đẩy ra đi vì tiền

Việc không thể giành quyền chơi tại Champions League mùa bóng tới khiến cho ngân sách của Roma thất thu trông thấy. Sự bất động trên thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm hiện tại đã phần nào cho thấy đội bóng thành Rome đang phải đối mặt với những vấn đề tài chính còn nan giải.

Dù không muốn nhưng để cân bằng việc thu chi, nhiều khả năng gia đình nhà Sensi sẽ lại tiếp tục đi vào con đường của mùa giải trước. Họ sẽ phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình để có tiền shopping trong mùa hè này. Năm ngoái, Mancini đã là "con tốt thí" trên thị trường chuyển nhượng của Roma khi họ buộc phải bán đi cầu thủ chạy cánh người Brazil cho Inter để thu về 17 triệu euro. Năm nay, rất có thể, Alberto Aquilani sẽ lại phải chịu chung cảnh ngộ của người đồng đội cũ Mancini.

Trước những thông tin từ nước Anh về việc Liverpool đánh tiếng hỏi mua Aquilani, gia đình Sensi đã không ngần ngại thừa nhận họ sẽ tạo cơ hội để The Kop có thể tiếp cận của mình. Theo đó, chỉ cần Liverpool chồng lên bàn đàm phán số tiền 25 triệu euro, họ sẽ có quyền đi tới những thương thảo về các điều khoản cá nhân với tiền vệ 25 tuổi này.

Ban đầu, Liverpool đã từ chối vì cho rằng mức phí 25 triệu euro quá cao so với giá trị thực của Aquilani. Cũng trong thời gian này, ban lãnh đạo The Kop cũng tỏ ra khá tin tưởng với khả năng giữ được Xabi Alonso ở lại với Anfield. Tuy nhiên ở vào thời điểm này, Alonso đang tiến rất gần với sân Bernabeu và Rafa Benitez buộc phải tìm phương án thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nếu Alonso tới Real Madrid, số tiền mà Liverpool thu được sẽ là 35 triệu euro và họ sẽ dư dả đầu tư vào thương vụ Aquilani.  Theo tin từ từ Marca cho hay, hiện gia đình nhà Sensi đã quyết định hạ mức phí xuống còn 18 triệu euro sau những động thái không thành trong việc ép giá. Đây có thể coi là một hình thức "bật đèn xanh" của Roma khuyến khích Liverpool tỏ ra quyết tâm hơn trong thương vụ này.

Về phần Roma, có vẻ như sau những mùa giải đầu tư mà không mang lại thành công như mong muốn, cộng với gánh nặng tài chính đang gây ra áp lực lớn, họ buộc phải có những hướng đi khác. Việc bán đi những cầu thủ tốt nhất sẽ là phương án khả thi để Roma có thể duy trì sự tồn tại và không rơi vào những cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng như vậy cũng đồng nghĩa với việc Roma sẽ khó có thể cạnh tranh những thứ hạng cao khi lực lượng của họ đang mỏng đi trông thấy qua từng mùa giải.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X